Home » Thể thao » Nadal và Clijsters ghi danh vào tứ kết
Hai trong số những ứng viên hàng đầu của Australia Mở rộng 2011 đã không để xảy ra chút bất ngờ nào ở vòng 16 tay vợt hôm qua.

Rafael Nadal giành chiến thắng 6-2, 6-4, 6-3 khi gặp tay vợt hạt giống số 15 – Marin Cilic. Đối thủ ở bán kết của anh sẽ là đồng hương người Tây Ban Nha David Ferrer.

Nadal ký tặng người hâm mộ sau trận đánh tối qua.
Nadal ký tặng người hâm mộ sau trận đánh tối qua.

Trong những trận đánh đầu tiên ở Australia Mở rộng năm nay, Nadal có vẻ như vẫn bị ảnh hưởng bởi trận sốt virus từ khi tham dự giải Doha. Nhưng sau trận thắng Cilic, tay vợt số một thế giới khẳng định anh đã có sức khỏe tốt nhất.

“Trước trận đấu tôi cảm thấy có chút lo lắng bởi đối thủ là một tay vợt nguy hiểm. Tôi đã phải cố gắng duy trì một thế trận ở cường độ cao”, ngôi sao 24 tuổi chia sẻ sau trận đấu kéo dài 2 tiếng 31 phút. “Giờ đây tôi cảm thấy rất phấn chấn vì đã chơi một trận tốt nhất từ đầu năm tại Australia Mở rộng. Hiện tại lần đầu tiên ở giải năm nay tôi cảm thấy sức lực của mình đã đạt độ hoàn hảo”.

Cách đây hơn một năm tại giải Bắc Kinh Mở rộng, Nadal từng phải gác vợt khi gặp Cilic chỉ sau hai set với tỷ số cách biệt. Và trong trận đánh hôm qua, ngay cả khi giành chiến thắng với tỷ số 6-2 trong set thứ nhất, Nadal cũng đã vấp phải không ít khó khăn. Anh thậm chí không có nhiều cú giao bóng ăn điểm trực tiếp như Cilic (3 so với 8).

Tuy nhiên bằng bản lĩnh và hiệu quả trong những pha lên lưới hoặc giao bóng uy lực, Nadal đã phục hận thành công. Số lỗi đánh bóng hỏng của tay vợt hạt giống số một cũng ít hơn rất nhiều so với đối thủ (21 so với 48).

Trong một trận đánh thuộc vòng 16 tay vợt nữ, Kim Clijsters cũng gặp đôi chút khó khăn nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng 7-6 (7-3) 6-2 khi gặp Ekaterina Makarova.

Clijsters từng vào chung kết Australia Mở rộng 2004, nhưng khi đó để thua đồng hương Henin.
Clijsters từng vào chung kết Australia Mở rộng 2004, nhưng khi đó để thua đồng hương Henin.

Thất bại nhưng Makarova đã tạo ra một thế trận giằng co và buộc Clijsters phải sử dụng đến loạt tie-break mới có thể phân định thắng thua trong set đầu tiên. Trận đánh kéo dài trong một tiếng 16 phút, nhưng riêng set thứ nhất đã chiếm đến 56 phút.

Set thứ hai đơn giản hơn nhiều cho Clijsters, khi cô chỉ để cho đối phương chiến thắng trong game thứ ba và thứ bảy. Ở tứ kết, nhà đương kim vô địch Mỹ Mở rộng sẽ gặp hạt giống số 12 Agnieszka Radwanska.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc