Home » Thể thao » Nadal chật vật vào bán kết BNP Paribas mở rộng
Trong trận tứ kết chiều thứ sáu, hạt giống số một chỉ có thể thắng Ivo Karlovic với tỷ số ít chênh lệch 5-7, 6-1, 7-6 (7).

Trận tứ kết kéo dài đến điểm match point thứ ba mới phân định được thắng bại. Karlovic đánh một cú thuận tay đưa bóng ra ngoài, trao cơ hội gặp Juan Martin del Potro ở bán kết cho Rafa Nadal. Trước đó, Martin del Potro được vào bán kết nhờ quyết định rút lui do chấn thương của hạt giống số 25 người Tây Ban Nha Tommy Robredo.

Rafa Nadal.
Rafa Nadal.

Chiến thắng chiều thứ sáu đã đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp Nadal lọt vào bán kết BNP Paribas ở Indian Wells (Mỹ).

“Đây là trận đấu đầu tiên mà tôi thực cảm thấy mình có thể thua ngay cả khi chơi tốt”, hạt giống số một cho biết. “Karlovic đã chơi rất hay và gây được nhiều khó khăn cho tôi”.

Trong loạt tiebreaker ở set thứ ba, Nadal dẫn trước 5-2 rồi bị gỡ hòa. Sau đó, Karlovic thực hiện một cú vôlê trái tay để làm hỏng điểm match point đầu tiên của Nadal. Hạt giống số một tạo ra cơ hội ăn điểm match point thứ hai bằng một cú đánh thuận tay đưa bóng rơi ngay sát vạch sân, nhưng cơ hội trôi qua khi một cú đánh thuận tay khác không chính xác và cho phép Karlovic gỡ hòa 7-7. Phải chờ đến tình huống sau đó, khi tay vợt người Croatia tự đánh hỏng, Nadal mới có thể vào bán kết.

“Khi thua Karlovic một set, bạn sẽ phải chịu áp lực rất lớn trong phần còn lại của trận đấu”, Nadal kết luận. “Tôi không có nhiều cơ hội trong set thứ ba. Karlovic đã thực hiện được những cú giao bóng không thể ngăn cản. Tôi đã cảm thấy rất căng thẳng trong loạt tiebreak”.

Trước giải BNP Paribas mở rộng, vị trí của Karlovic trên bảng tổng sắp thế giới là 239. Tay vợt này đã đánh bại ba hạt giống của giải trước khi chịu thua Nadal lần thứ tư. Tại Davis Cup gần đây, Karlovic đã lập kỷ lục tốc độ giao bóng là 251 km mỗi giờ.


Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc