Home » Thể thao » Nadal dễ dàng ngày khởi đầu Wimbledon
Đương kim vô địch Wimbledon hôm qua giành chiến thắng đúng như dự đoán trước Michael Russell xếp hạng 90 thế giới.


Nadal đã có 10 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.
Nadal đã có 10 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Sau một tiếng 58 phút, Rafael Nadal đã hoàn tất trận đấu sau ba set toàn thắng với tỷ số 6-4, 6-2, 6-2 trên sân Trung tâm.

Đây là trận thắng thứ 15 liên tiếp của tay vợt số một thế giới tại Câu lạc bộ Toàn Anh. Thất bại gần đây nhất của anh tại đây là trận chung kết năm 2007 gặp Roger Federer.

Wimbledon từng chứng kiến Nadal hai lần đăng quang năm 2008 và 2010. Năm 2009 anh không thể tham dự vì chấn thương.

Cách đây vài tuần Nadal đã giành chức vô địch Roland Garros. Nếu bảo vệ thành công ngôi vương ở Wimbledon, anh sẽ có lần thứ ba trong bốn năm gần đây giành trọn bộ cú đúp danh hiệu Grand Slam ở châu Âu.

Đối thủ của Nadal ở vòng hai là một tay vợt ít tên tuổi khác – Ryan Sweeting.

Tưởng như bất ngờ đã xảy ra hôm qua khi Nadal vấp phải sự kháng cự ngay ban đầu của Russell. Ở game thứ sáu, tay vợt 33 tuổi tung ra một cú lốp bóng chuẩn xác và một pha bắt vô-lê đẹp mắt để mở ra cơ hội ăn điểm break. Nadal sau đó mắc lỗi kép, tạo điều kiện cho đối thủ vượt lên dẫn trước 4-2.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là nhất thời. Russell, mới thắng một trận trong bốn lần góp mặt ở Wimbledon, không duy trì được sự mạnh mẽ ban đầu. Trong khi đó Nadal tìm lại nhịp đấu và trở lại vũ bão, đặc biệt ấn tượng với những cú bạt thuận tay. Anh thắng liên tiếp 6 game để giành chiến thắng ở set một và dẫn trước 2-0 trong set hai.

Mọi thứ sau đó trở nên dễ dàng với tay vợt người Tây Ban Nha. Anh giành ba break trong set thứ hai và hai break trong set cuối cùng để giành quyền vào vòng hai.

Cũng ở vòng một hôm qua, Andy Murray cũng giành chiến thắng 4-6 6-3, 6-0, 6-0 trước Daniel Gimeno-Traver xếp hạng 59 thế giới. Sau khi thất bại ở set đầu tiên, tay vợt số 4 thế giới cũng kiếm được break trong set thứ hai và sau đó giành chiến thắng liên tiếp 15 game.

Á quân của giải năm ngoái và là hạt giống số sáu giải năm nay, Tomas Berdych, dễ dàng đánh bại đối thủ ít tên tuổi Filippo Volandri 6-2, 6-2, 6-1, trong khi hạt giống số chín Gail Monfils gặp khó khăn hơn đôi chút và cần đến những loạt tie-break ở set thứ hai mới vượt qua Matthias Bachinger với tỷ số 6-4, 7-6 (7-3), 6-3. Hạt giống số 10 Mardy Fish cũng giành vé vào vòng sau nhờ chiến thắng 7-6 (7-3), 7-6 (7-5), 6-4 trước Marcel Granollers.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc