Home » Thể thao » Giải Mỹ mở rộng lập kỷ lục về tiền thưởng
Nhằm tạo động lực cho các tay vợt thi đấu, ban tổ chức quyết định tăng thêm một triệu USD vào quỹ thưởng, biến Mỹ mở rộng thành giải Grand Slam có tổng giá trị tiền thưởng cao kỷ lục.

Tổng tiền thưởng ở Mỹ mở rộng 2010 tăng lên thành 22,6 triệu USD. Con số này cao chưa từng thấy trong lịch sử các giải Grand Slam và vượt trội so với quỹ thưởng ở 3 giải Grand Slam còn lại trong năm (21,6 triệu tại Australia mở rộng, 19,4 triệu ở Roland Garros và 21,1 triệu ở Wimbledon).

Mức thưởng kỷ lục đang chờ đợi Wozniacki và các tay vợt khác dự Mỹ mở rộng 2010.

Nhưng 22,6 triệu USD vẫn chưa phải là con số cuối cùng. Nếu Andy Murray vô địch đơn nam, còn Caroline Wozniacki vô địch đơn nữ, quỹ thưởng của giải Mỹ mở rộng 2010 sẽ tăng thêm 2 triệu USD. Tay vợt nam người Scotland và đồng nghiệp nữ người Đan Mạch trước đó đã vô địch các giải nằm trong hệ thống US Open Series. Theo quy định, tay vợt nào vô địch ở cả giải Mỹ mở rộng lẫn US Open Series thì được thưởng thêm một triệu USD.

Nếu đăng quang ở Flushing Meadows sau đây hai tuần, Murray và Wozniacki sẽ lập kỷ lục về khoản tiền thưởng mà họ nhận được với 2,7 triệu USD mỗi người.

Khoản tiền thưởng kỷ lục cho một tay vợt nam hiện thuộc về Roger Federer với 2,4 triệu USD nhờ vô địch ở cả giải Mỹ mở rộng lẫn US Open Series năm 2007. Ở giải nữ, kỷ lục này thuộc về Kim Clijsters với 2,2 triệu USD nhờ thành tích tương tự năm 2005.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc