Home » Thể thao » ATP trong giai đoạn cuối mùa: Sân chơi của tốp 4
Ngôi số 1 TG trong năm đã được xác định nhưng điều đó không có nghĩa là chẳng còn điều gì để quan tâm trong cuộc chơi của các tay vợt nam ở phần còn lại của mùa giải.

Một năm với nhiều sự kiện đáng chú ý đang dần khép lại với các tay vợt nam và thời điểm kết thúc mùa giải chỉ còn tính bằng tuần. Tâm điểm của sự chú ý trong giai đoạn này được dồn vào 4 tay vợt hàng đầu hiện nay và người hâm mộ đang nóng lòng chờ xem họ sẽ làm được những gì.



Rafael Nadal

Chờ Murray và Djokovic

Bất kể chuyện vẫn chưa có một danh hiệu Grand Slam nào nhưng Murray vẫn luôn là kẻ thách thức khó chịu cho mọi đối thủ. Đầu và cuối mùa là 2 giai đoạn đem lại thành công nhất cho Murray với danh hiệu á quân ở Giải Úc mở rộng và 2 chức vô địch Masters ở Toronto và Thượng Hải. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Murray xứng đáng được xem là đối trọng cho các đối thủ hàng đầu trong cuộc tranh chấp ở Masters Paris tới đây và xa hơn nữa.
Thất bại trong trận chung kết Giải Mỹ mở rộng là kỷ niệm buồn khó quên với Djokovic và anh đang muốn nhanh chóng xóa tan đi nỗi buồn ấy bằng những chiến tích trong giai đoạn còn lại của năm. Ngoài việc phải chứng minh mình ở Masters Paris và World Tour Finals, Djokovic còn có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng: làm đầu tàu dẫn dắt đội tuyển Serbia ở trận chung kết Davis Cup vào đầu tháng 12. Đấy là nhiệm vụ mang tính lịch sử mà nếu hoàn thành, cái tên Djokovic sẽ được tôn vinh như người hùng dân tộc.

Khẳng định uy quyền

Dù đã làm được những điều không tưởng và chắc chắn giữ ngôi số 1 trong năm, nhưng mùa giải 2010 chưa phải đã kết thúc với Nadal. Vẫn còn một cái đích nữa mà tay vợt người Tây Ban Nha này phải chinh phục, đấy là World Tour Finals ở London, nơi được xem là cuộc chơi của những nhà vô địch và là danh hiệu lớn duy nhất mà Nadal còn thiếu trong bộ sưu tập. Liệu Nadal có thể khép lại một năm thành công mỹ mãn để đập tan mối nghi ngờ còn lại về khả năng của mình? Nhiều người không tin vào điều đó bởi cuộc tranh chấp ở London quá khốc liệt mà Nadal khó tồn tại nổi đến hết giải.

Cạnh tranh khốc liệt

Tuy chỉ đạt được những kết quả xoàng xĩnh ở Roland Garros, Wimbledon và Giải Mỹ mở rộng, nhưng trong những năm gần đây, Federer luôn khẳng định được vị thế của mình ở World Tour Finals. Bốn chức vô địch trong 7 năm qua là con số nói lên tất cả. Và năm nay cũng chẳng phải là ngoại lệ. Chẳng ai tin trong cuộc chơi ở London sắp tới, Federer sẽ dễ dàng thất bại trước Nadal hay bất kể ai trong tốp 4. Chức vô địch lần thứ 5 sẽ đem lại cho Federer rất nhiều thứ, chứ không đơn thuần là một chiếc cúp. Có cơ sở để người hâm mộ hy vọng Federer sẽ kết thúc năm mạnh mẽ như giai đoạn đầu năm.

Tuy nhiên, hy vọng vẫn chỉ là hy vọng chứ chẳng ai dám bảo đảm điều đó sẽ trở thành sự thật, nhất là trong bối cảnh cuộc cạnh tranh giữa các tay vợt trong tốp 4 ngày càng khốc liệt hơn. Chính uy danh của những cái tên trong nhóm này khiến người hâm mộ nghĩ họ sẽ tiếp tục khuynh đảo cuộc chơi ở Masters Paris và sau đó là World Tour Finals. Thật khó hình dung một tay vợt nào ngoài nhóm này lại có thể đoạt được một trong 2 danh hiệu quan trọng kể trên, không như việc Davydenko đăng quang ở London năm trước hay chức vô địch ở Paris 4 năm liên tiếp (2005-2008) lại thuộc về 4 cái tên khác nhau và đều nằm ngoài tốp 4. Trong giai đoạn này, chẳng có tay vợt này ngoài tốp 4 có phong độ cao và giữ được sự ổn định trong lối chơi. Vậy thì chẳng còn gì hứng thú hơn là việc được xem cuộc tranh chấp giữa những Nadal, Federer, Djokovic và Murray trong những tuần tới.


(theo Báo Thể thao TPHCM)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc