Home » Thể thao, Tiêu Điểm » ‘Quái vật hai đầu’ lập kỷ lục

Trong lịch sử quần vợt chưa có bộ đôi nào vô địch nhiều như hai ngôi sao người Mỹ. Với chiến thắng ở giải Los Angeles mở rộng hôm chủ nhật, anh em nhà Bryan đã có danh hiệu đôi nam ATP thứ 62 trong sự nghiệp.

Cổ động viên đón mừng kỷ lục của Bob và Mike. Ảnh: AFP.

Los Angeles mở rộng 2010 là một giải đấu rất thành công của các tay vợt chủ nhà. Trong khi Sam Querrey quật ngã hạt giống số một Andy Murray để bảo vệ thành công ngôi vô địch đơn nam, thì anh em Bob và Mike đã vượt qua cặp Eric Butorac/Jean-Julien Rojer với tỷ số 6-7 (6), 6-2, 10-7 để lần thứ 6 đăng quang ở giải đấu này. Kể từ đầu năm nay anh em nhà Bryan đã chơi 6 trận chung kết và thắng cả.

Cặp sinh đôi mang biệt danh “Quái vật hai đầu” này đã có trận chung kết thứ 100 trong sự nghiệp và chiến thắng ở Los Angeles giúp họ vượt qua kỷ lục 61 chức vô địch mà bộ đôi Australia Todd Woodbridge/Mark Woodford lập được hồi tháng 5 vừa qua. “61 chức vô địch ấy giống như đỉnh Everest vậy. Vượt qua cột mốc ấy là một chiến tích đặc biệt”, Mike Bryan hỷ hả. “Chúng tôi vẫn rất khâm phục bộ đôi ấy, họ không có sức mạnh và những cú giao bóng uy lực, nhưng lại rất giàu kỹ thuật”, Bob tiếp lời.

Woodforde, tay vợt đã giải nghệ, cũng dành những lời ngợi khen cho bậc đàn em. Ông còn dự đoán rằng anh em nhà Bryan sẽ có thêm danh hiệu vì vẫn còn rất sung sức: “Họ có thể đạt những cột mốc như 70, 80 chẳng hạn”.

Bob và Mike Bryans sinh ngày 29/4/1978 và thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1998. Trong 12 năm qua, hai anh em đã giành được 62 danh hiệu đôi nam, trong đó có 8 Grand Slam. Bob còn từng 6 lần vô địch đôi nam nữ Grand Slam, còn Mike có hai danh hiệu ở nội dung nam nữ. Bob thuận tay trái, Mike thuận tay phải. Hình ảnh quen thuộc của họ sau mỗi chiến thắng là pha nhảy lên và đập ngực vào nhau.

Hình ảnh quen thuộc sau mỗi chiến thắng của cặp Bob và Mike.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc