Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » ĐTQG Nữ tập trung chuẩn bị tham dự Asiad 16: Trẻ hóa đội hình
Ngày mai (8/10), ĐTQG nữ sẽ tập trung lần thứ hai trong năm 2010 để chuẩn bị cho ASIAD 16. Trong số 24 tuyển thủ được triệu tập vắng 3 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Đoàn Thị Kim Chi (TP.HCM), Đào Thị Miện (Hà Nội) và Văn Thị Thanh (Phong Phú Hà Nam).

Trước khi HLV trưởng Trần Vân Phát có mặt tại Việt Nam vào tối 2/10, Phòng các ĐTQG và đào tạo của LĐBĐVN (VFF) đã rà soát lực lượng tại các CLB và đề xuất một bản danh sách sơ bộ hơn 30 cầu thủ. Trong cuộc họp với VFF chiều 4/10, ông Phát đã xem xét lần cuối để chọn ra 24 cầu thủ được triệu tập lần này. Với mục đích trẻ hóa đội hình nên không hoàn toàn bất ngờ khi những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Kim Chi, Đào Thị Miện hay Văn Thị Thanh đều vắng mặt lần này.

Về cơ bản, 24 cầu thủ được triệu tập lần này đã được tuyển chọn kỹ càng từ 5 CLB bóng đá nữ trong nước là Hà Nội, TP.HCM, Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Gang thép Thái Nguyên và Phong Phú Hà Nam. Đáng chú ý, lần tập trung này có mặt tiền vệ Nguyễn Thị Kim Tiến (Hà Nội), người đã gặp tai nạn ngã từ tầng 3 Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) hồi tháng 5 khiến chị mất cơ hội cùng ĐTQG nữ tham dự VCK giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2010 diễn ra tại Trung Quốc. Từ đó đến nay, cầu thủ gốc Quảng Ngãi này đã trải qua nhiều đợt điều trị tích cực và đã hoàn toàn bình phục.

Lê Thu Thanh Hương (bên phải) là gương mặt mới trong danh sách triệu tập đợt này - Ảnh: Phan Tùng

Những gương mặt trẻ đáng chú ý có tiền đạo Lê Thu Thanh Hương (PP.Hà Nam), Hoàng Thị Luyên (TKV), cặp hậu vệ Bùi Thị Như (PP.Hà Nam), Bùi Thúy An (Hà Nội)… những người đã thi đấu rất tốt tại giải U19 nữ VĐQG 2010. Ngoài ra, ĐTQG nữ lần này vẫn có những gương mặt từng nhiều năm gắn bó như Ngọc Anh, Minh Nguyệt (Hà Nội), Lê Thị Thương (TKV), Kim Hồng (TP.HCM)…

Với mục đích trẻ hóa đội hình để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 26 sẽ diễn ra tại Indonesia cuối năm sau, ĐTQG nữ không đặt nặng mục tiêu tại ASIAD 16, nơi có những “đại nương” châu lục như Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc… Xa hơn nữa, HLV Trần Vân Phát sẽ cùng sát cánh với VFF trong kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho VCK giải U20 nữ thế giới 2012 nhiều khả năng được tổ chức tại Việt Nam.

Danh sách dự kiến ĐTQG Nữ tập trung chuẩn bị tham dự Asiad 16

Lãnh đội: Nguyễn Trọng Giáp.

HLV trưởng : Trần Vân Phát.

Trợ lý: Đoàn Minh Hải, Trần Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thị Kim Hồng.

Bác sĩ: Phạm Thị Thủy.

Y tá : Bùi Thị Hoài

Cầu thủ (24)

Thủ môn : Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM), Đỗ Thị Thu Trang (Hà Nội), Dương Thị Danh (GT.Thái Nguyên).

Hậu vệ : Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Dương Thị Bình, Bùi Thúy An (Hà Nội), Nguyễn Thị Mai, Nhiêu Thùy Linh (TKV), Nguyễn Hải Hòa (GT.Thái Nguyên), Bùi Thị Như (PP.Hà Nam),

Tiền vệ: Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Hạnh (TKV), Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyễn Thị Mai Ngọc, Nguyễn Thị Muôn, Vũ Thị Huyền Linh (Hà Nội), Trần Thị Kim Hồng (TP.HCM).

Tiền đạo: Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Thị Hòa (Hà Nội), Bùi Thị Phượng, Hoàng Thị Luyên (TKV), Lê Thu Thanh Hương (PP.Hà Nam).

Nguồn: Thảo Phương – BaoBongDa.com.vn, tinthethao.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc