Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Thủ quân tuyển Pháp tiết lộ vụ bê bối ở World Cup

Patrice Evra vừa đáp trả mạnh mẽ những lời chỉ trích nhắm vào anh và tố rằng chính cựu HLV Domenech mới là ngọn nguồn của mọi bất hòa dẫn tới scandal tại Nam Phi hè vừa qua.

Patrick Evra cùng với 4 đồng đội trong tuyển Pháp là Anelka, Eric Abidal, Franck Ribery và Jeremy Toulalan vừa phải ra điều trần trong phiên họp đặc biệt của LĐBĐ Pháp (FFF). Hậu vệ trái của MU, trong vai trò thủ quân tuyển Pháp, bị quy kết là kẻ cầm đầu cuộc nổi loạn, dẫn tới việc cả đội bỏ tập ở Knysa (Nam Phi) và làm hoen ố hình ảnh tuyển Pháp ở World Cup 2010 vừa qua.

Evra (giữa) trong buổi họp kín của các cầu thủ trên sân tập Knysa, trước khi cả đội quyết định lên xe bus, bỏ tập. Ảnh: AFP.

Đây là lý do khiến cựu danh thủ Lilian Thuram mới đây đã kêu gọi FFF cùng tân HLV Laurent Blanc có thêm nhiều hình phạt khác cho nhóm cầu thủ nói trên. Thuram thậm chí còn cho rằng tuyển Pháp cần cấm cửa vĩnh viễn nhóm 5 cầu thủ cầm đầu dù trước đó, toàn bộ 23 cầu thủ dự World Cup 2010 đã bị Blanc kỷ luật một trận bằng cách gạt khỏi danh sách tập trung chuẩn bị đá giao hữu với Na Uy ngày mai.

Tuy nhiên, trên tờ Le Figaro (Pháp) hôm qua, Evra đã phản bác: “Điều chúng ta cần làm là bước qua trang sử đen tối ở World Cup và hướng tới tương lai. Việc loại cả đội khỏi trận giao hữu với Na Uy đã đủ nặng nề rồi. Tại sao lại định phạt chúng tôi nặng hơn những người khác? Thuram nghĩ rằng anh ta là vua thiên hạ, nên anh ấy bôi nhọ tên tuổi tôi mà không cần biết chuyện gì đã xảy ra ở Nam Phi. Cách hành xử của Thuram chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa”.

Evra cũng tiết lộ những chi tiết hậu trường trong 15 phút giải lao trận Pháp thua Mexico 0-2 ở vòng bảng World Cup. Theo đó, chính HLV Domenech mới là nguồn cơn của mọi việc tồi tệ sau đó, bao gồm vụ Anelka bị đuổi về nước, toàn đội bỏ tập và Domenech đọc bức thư ngỏ của 23 tuyển thủ gửi tới truyền thông Pháp ngay trên sân tập Knysa.

“Suốt 10 phút đầu của buổi họp trong giờ nghỉ, HLV Domenech chẳng nói gì, rồi đột ngột chửi rủa Anelka và cho rằng cậu ấy không tuân thủ chỉ đạo chiến thuật ở hiệp một. Anelka sau đó đã phản ứng lại, nhưng không nghiêm trọng như tờ L’Équipe đưa sau đó. Tôi cùng trợ lý HLV Boghossian và các đồng đội Ribéry, Toulalan, Gallas, Henry, Abidal, Govou can ngăn, rồi yêu cầu Anelka công khai xin lỗi HLV. Anelka đồng tình trước tập thể, nhưng sau đó lại không thực hiện khi báo chí hỏi tới.

Scandal khiến Anelka bị đuổi về nước với lời buộc tội anh này đã lăng mạ Domenech là một vết ố của tuyển Pháp ở World Cup 2010. Ảnh: AFP.

Scandal khiến Anelka bị đuổi về nước với lời buộc tội anh này đã lăng mạ Domenech là một vết ố của tuyển Pháp ở World Cup 2010. Ảnh: AFP.

Scandal Anelka bị đuổi về nước vì lăng mạ HLV Domenech là một vết ố của tuyển Pháp ở World Cup 2010. Ảnh: AFP.

Còn vụ bỏ tập thì tất cả đều cảm nhận từ ngày hôm trước. Một số cầu thủ đã nói thẳng với Domenech rằng họ chán bóng đá. Trên xe bus, tôi đã nói với các đồng đội rằng ai không đồng tình thì có thể xuống để thực hiện buổi tập, nhưng tất cả đều chọn giải pháp ngồi lại. Một bức thư ngỏ nêu rõ lý do đội bỏ tập được Toulalan soạn ra và tôi được cử thay mặt toàn đội đọc bức thư ấy trước báo giới. Nhưng sau đó, Domenech đã giành làm việc đó”.

Hậu vệ trái 29 tuổi này cũng nói về lý do khiến cả đội bất mãn với Domenech: “Giữa chúng tôi với HLV không có sự trao đổi. Trước trận giao hữu với Costa Rica, một vài cầu thủ muốn được Domenech đưa ra những chỉ dẫn rõ hơn, nhưng điều đó làm ông ta có cảm giác bị tấn công. Domench từ chối mọi thảo luận và làm cầu thủ ức chế. Trên cường vị thủ quân, tôi đã chuyển thông điệp của các đồng đội tới tới HLV trưởng qua các trợ lý, nhưng chẳng ăn thua”.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc