Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » U16 Việt Nam bất ngờ thắng Trung Quốc

Đội U16 Việt Nam đã gây ấn tượng trong trận khai mạc giải bóng đá U16 AFF mở rộng 2010 chiều qua, khi giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 1-0 trước các cầu thủ trẻ Trung Quốc.

U16 Việt Nam (trắng) đã có trận đấu thành công trước U16 Trung Quốc. Ảnh: AFF.

Tham dự giải với mục đích chính là rèn quân nhằm hướng tới vòng chung kết giải U16 châu Á 2010, nên dù đối diện với đội bóng mạnh U16 Trung Quốc, Việt Nam vẫn nhập cuộc với tinh thần thoải mái. Chính sự tự tin giúp các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tạo được thế trận ngang ngửa trong suốt 45 phút đầu tiên, bất chấp Trung Quốc có thể hình to cao và thường xuyên lợi dụng điểm này để thực hiện lối chơi bóng bổng.

Sang hiệp hai, U16 Việt Nam bất ngờ tăng tốc và thay đổi cục diện trận đấu nhờ sự hiệu quả của các pha phối hợp nhỏ một chạm. Trước sức ép của U16 Việt Nam, các cầu thủ U16 Trung Quốc không giữ được sự tỉnh táo. Hậu quả là Liu Yiming bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai khiến Trung Quốc phải thi đấu với 10 người kể từ phút 75.

Tận dụng lợi thế hơn người, Việt Nam gia tăng sức ép, đẩy Trung Quốc rơi vào thế chống đỡ vất vả. Rất nhiều cầu thủ Trung Quốc đã bị chuột rút khi nỗ lực cản phá các pha phối hợp của Việt Nam.

Phút 83, từ một pha phối hợp nhanh bên cánh phải, bóng đến chân Anh Tuấn và thủ quân U16 Việt Nam tung cú sút hiểm hóc từ cự ly 15 mét. Bóng đi căng khiến thủ thành Trung Quốc hoàn toàn bất lực nhìn bóng vào lưới, U16 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Ở những phút còn lại, Việt Nam tiếp tục giữ vững thế trận, bình tĩnh tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của ban huấn luyện, bảo toàn thành công thắng lợi trong trận đầu ra quân trong tiếng vỗ tay tán thưởng nhiệt tình của các CĐV chủ nhà Indonesia có mặt trên sân Manahan.

Sau trận đấu, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc tỏ ra rất hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện. Theo đánh giá của ông, chiến thắng của U16 Việt Nam rất xứng đáng bởi các cầu thủ đã thi đấu rất kỷ luật, tự tin và luôn dành sự tôn trọng đặc biệt đối với đội bạn.

Đội hình thi đấu của U16 Việt Nam:

Nguyễn Sơn Hải (thủ môn), Nguyễn Hạ Long, Đào Duy Khánh, Đặng Anh Tuấn (đội trưởng), Đỗ Mạnh Giang, Huỳnh Tấn Tài, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Đỏ (Việt Thắng), Võ Ngọc Toàn, Nguyễn Văn Núi (Anh Phong), Nguyễn Xuân Nam (Văn Hiệp).

Lịch thi đấu của U16 Việt Nam:

Ngày 20/9: Việt Nam – Trung Quốc: 1-0

Ngày 22/9, 18h: Việt Nam – Indonesia

Ngày 24/9, 15h30: Việt Nam – Đông Timor

Ngày 26/9, 15h30: tranh giải Ba (đội xếp thứ ba gặp đội xếp thứ tư).

18h: tranh vô địch (đội xếp thứ nhất gặp đội xếp thứ nhì).

Theo vnexpress, tinthethao.com.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc