Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Đội tuyển quốc gia Việt Nam gặp Ấn Độ: Quyết thắng!

Ấn Độ sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất có thể.

Có một điều cả 2 Liên đoàn Bóng đá rất quan tâm, đó là FIFA sẽ tính điểm bảng xếp hạng tháng 10 dựa trên kết quả trận đấu chiều nay. Phải thắng, để biết chúng ta đang thăng tiến mạnh mẽ ở… ngoài đời, chứ không chỉ trên mấy thứ giấy tờ mang nặng tính chất thống kê!

“Hãy chứng kiến một Việt Nam đã tiến bộ!”

Đứng trước đông đảo báo giới chủ nhà trên sân tập trường Đại học Bharati Vidyapeeth chiều qua, HLV Calisto gần như lờ đi vấn đề chuyên môn. Nhà cầm quân người Bồ say sưa nói về sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam, nơi có phần đóng góp không nhỏ của ông.

“Chúng tôi đang trên đường bảo vệ chiếc Cup Vô địch AFF Cup 2010,” nhật báo Sứ giả Pune trích dẫn lời nói HLV Calisto. “Giải đấu đó rất quan trọng với khu vực ASEAN, cũng giống Cúp Nam Á của các bạn vậy. “Lần này ĐTQG Việt Nam sang đây để muốn chứng tỏ rằng, những gì dư luận ầm ĩ bấy lâu không phải lời đồn thổi, mà đó là sự thật. Chúng tôi giờ đã rất khác…”

“Nhìn vào sự tiến bộ của một nền bóng đá, các bạn phải nhìn vào tổng thể. Ngay trong tháng 10 này, hai Đội tuyển trẻ của chúng tôi là U16 và U19 có những bước thăng tiến mạnh mẽ ở các giải đấu giành cho lứa tuổi của mình. Đó là động lực rất lớn để những người làm công tác huấn luyện ở đội lớn như tôi tiếp tục con đường đã chọn,” ông Calisto khẳng định.

Liên lạc với Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Lân Trung, chúng tôi được biết, có khá đông lưu học sinh, người lao động và Việt kiều đang sinh sống tại miền Tây Ấn Độ đã tới thành phố Pune để được chứng kiến tận mắt màn trình diễn của đội bóng quê hương. Toàn bộ nhân sự Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai, từ Tổng lãnh sự Bùi Văn Thịnh đến các tuỳ viên, tham tán và nhân viên cũng sẽ tới sân Balewadi tiếp thêm sức mạnh thầy trò ông Calisto.

Mấy ngày qua, dư luận Ấn Độ giành khá nhiều “đất” để đưa tin về sự có mặt của ĐTQG Việt Nam. Trận giao hữu nằm trong chuỗi sự kiện chào đón Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung 2010. Điều đó cũng có nghĩa là Ấn Độ cũng rất cần một chiến thắng để lấy… thành tích với dân chúng những ngày “nhà có việc”.

Có một điều cả 2 LĐBĐ rất quan tâm, đó là FIFA sẽ tính điểm BXH hàng tháng dựa trên kết quả trận đấu chiều nay. Phải thắng, để biết chúng ta đang thăng tiến mạnh mẽ ở… ngoài đời, chứ không chỉ trên mấy thứ giấy tờ mang nặng tính chất thống kê

Trình diễn hiệu quả

Cách đây 1 tuần, Ấn Độ vừa thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước Hongkong – Trung Quốc. Tuy nhiên, như lời HLV trưởng Bob Houghton, đó là thời điểm ông không có sự phục vụ của ít nhất 5 vị trí trong đội hình xuất phát. Như vậy, có thể hiểu chiều nay mọi việc sẽ khác, ít nhất là về lực lượng của đội chủ nhà

Về phần mình, việc thiếu vắng 3 trụ cột Việt Cường, Tấn Tài và Minh Châu sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi ĐTQG Việt Nam. Thực ra, tìm người thay thế, thậm chí có chất lượng tương đương là không khó. Phải cái, tìm cho ra người có thể thi đấu gắn kết và “quen” như 3 cái tên trên thì đúng là không thể một sớm một chiều. Nhóm cầu thủ trong tay ông Calisto chơi bóng cạnh nhau khá lâu, quen thuộc và có trình độ tương đối đồng đều.

Sau những buổi tập gần đây, có thể Văn Trương sẽ lần đầu tiên được tái xuất dưới màu áo ĐTQG. Hậu vệ cánh trái đang khoác áo HAGL hoàn toàn có thể đảm đương lỗ hổng do Việt Cường để lại. Tạt bóng thông minh, sở trường cự ly ngắn và trung bình, Trương “Huế” chứng tỏ mình khá hợp với người đá phía trên Nguyễn Quang Hải.

Ở hàng tiền vệ, Phước Tứ cũng sẽ thế chỗ Minh Châu, để đưa trung vệ kỳ cựu Huy Hoàng vào sân ngay từ đầu cùng Như Thành. Chơi phía sau trung phong cắm Việt Thắng là bộ đôi Minh Phương – Tài Em. Về lối chơi, bản thân HLV Calisto, vào cuổi buổi tập chiều qua cũng tuyên bố với báo chí chủ nhà: Việt Nam sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Một chiến thắng là mục tiêu cao nhất để nhắm đến. Vừa giao hữu, vừa kiểm điểm trên BXH FIFA liệu có phải điều quá khó?

Dự đoán: Việt Nam thắng 1-0

Đội hình dự kiến ĐTQG Việt Nam (4-5-1):

Thủ môn: Hồng Sơn

Hậu vệ: Quang Thanh, Huy Hoàng, Như Thành, Văn Trương

Tiền vệ: Thành Lương, Phước Tứ, Tài Em, Minh Phương, Quang Hải

Tiền đạo: Việt Thắng

Song Lê

Theo vnmedia.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc