Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Vụ Rooney- liệu Ferguson đã đúng?

Sir Alex Ferguson đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn về việc có sử dụng hay không và sử dụng thế nào đối với học trò cưng Wayne Rooney. Sự khéo léo có thể giúp tuyển thủ người Anh mạnh mẽ hơn trong cơn bão nhưng một sai lầm cũng sẽ đem đến tai họa.

MU đã bị Everton cầm hòa một cách không thể tin nổi theo như lời của HLV Alex Ferguson. Thế nhưng điều nhiều người quan tâm hơn về trận đấu ấy chính là sự vắng mặt của tiền đạo Rooney. Ai cũng biết ngôi sao của MU đang chịu ảnh hưởng tâm lí nặng nề sau khi bị phát giác những vụ đi đêm với các cô gái gọi. Tuy nhiên, không ít người đã bất ngờ khi anh không có mặt trong danh sách của MU làm khách tại Goodison Park. Dù ngài Ferguson đã giải thích sau trận đấu rằng ông không muốn học trò cưng của mình bị la ó bởi những khán giả vốn có ác cảm với Rooney (anh từng trưởng thành và thi đấu cho Everton trước khi chuyển đến MU) thì đó vẫn là một dấu hỏi chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Liệu Ferguson đã đúng?

Với một sự nghiệp lừng lẫy và tràn đầy kinh nghiệm, Ferguson từng nhiều lần thành công trong việc gỡ nút những phi vụ đình đám kiểu như của Rooney. Thế nên dù người ta có tin hay không lời giải thích của ông thì họ đều hiểu rằng đó là những lời nói được cân nhắc kĩ. Những ngôi sao như Cantona, Roy Keane, Beckham hay Cristiano Ronaldo đều từng được Ferguson chăm sóc một cách đặc biệt khi có sự cố. Và Rooney chắc chắn không nằm ngoài quy luật ấy bởi đó là điều cực kì quan trọng tại sân Old Trafford lúc này. HLV David Moyes của Everton nói rằng ông tin Rooney không đủ tinh thần ra sân với đội bóng của ông chứ không đơn thuần như lời giải thích của ngài Ferguson. Thế nhưng dù bị mất hai điểm một cách đáng tiếc trước Everton, HLV của MU vẫn cho rằng quyết định của mình là đúng đắn. Không ai biết giữa Rooney và ông thầy của anh đã trao đổi những gì, không ai biết liệu Moyes đoán mò hay đoán đúng thì đều thấy việc để Rooney nghỉ ngơi cuối tuần qua là hợp lí. Chàng tiền đạo hộ pháp của MU dù sao cũng là một con người có trái tim, có cảm xúc và khó có thể sẵn sàng tới Goodison Park với 100% tinh thần chiến đấu. Nó là một khoảng lặng cần thiết để mọi việc nhẹ nhàng hơn, để Rooney nạp lại năng lượng nhằm chuẩn bị cho những trận đấu cam gho hơn rất nhiều.

Rooney sẽ ra sân đêm nay

Nhưng tất cả những điều trên chỉ là giả thiết và mọi chuyện có thể đảo ngược khi toan tính của ngài Ferguson bị sụp đổ. Cứ cho là Ferguson đã nói thật suy nghĩ của mình thì có ai dám chắc những điều Rooney đang nghĩ. Tuyển thủ người Anh từng chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình khi ghi bàn cho đội tuyển Anh tuần trước dù lúc ấy vụ scandal đã bị hé lộ. Thế thì việc phải đối đầu với những cổ động viên Everton đâu có là thử thách quá lớn đối với Rooney. Nếu có mặt trên sân Goodison Park, biết đâu Rooney đã ghi bàn để đem lại chiến thắng cho MU chứ không phải chịu cú lội ngược dòng của đội chủ nhà. Nếu MU thắng và Rooney tỏa sáng, biết đâu scandal sẽ bị lùi thêm một bước vào lãng quên để nhường chỗ cho một Rooney mới? Rooney đã không xuất hiện để người ta biết được suy nghĩ thật của anh nhưng chắc chắn điều đó sẽ hé lộ ít nhiều khi MU tiếp Rangers tại Champions League tối nay.

Sau khi tiếp Rangers, MU sẽ có trận đấu cực kì quan trọng với Liverpool vào chủ nhật. Hai lần bị gỡ hòa ở phút chót đã khiến MU bị Chelsea tạm bỏ xa 4 điểm. Dù mùa bóng mới bắt đầu nhưng rõ ràng đội quân của HLV Ferguson hiện không có trạng thái và phong độ tốt nhất. Sự quay lại đội hình của Rooney trong tuần lễ quan trọng này sẽ là một cột mốc đáng nhớ của MU. Nó không chỉ đơn thuần đo đếm tham vọng của quỷ đỏ mà còn cho người ta thấy liệu ngài Ferguson một lẫn nữa đã đúng trong thuyết «đắc nhân tâm» của mình.

Theo tinthethao.com.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc