Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Vòng loại Asian Cup 2015: Việt Nam thua tiếc nuối trước UAE
Được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam trình diễn sự khát khao chiến thắng qua từng đường bóng và thực tế chúng ta cũng tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn trước cầu môn đối phương, nhưng thật đáng tiếc UAE vẫn thắng 2-1…

Việt Nam thất bại, kết quả không ngạc nhiên, trước trận đấu này các phân tích đánh giá đều chỉ ra rằng Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) mạnh hơn đội tuyển của chúng ta. Tuy nhiên trận thua vừa diễn ra ở Mỹ Đình vẫn để lại cho người hâm mộ Việt Nam nhiều tiếc nuối, bởi các tuyển thủ đã chơi tốt từ tinh thần tới chuyên môn, một hình ảnh khác xa với đội tuyển tham dự AFF Cup 2012 cách đây 2 tháng.

 

Thất bại của Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối, ảnh: Gia Hưng

Trước tuyển UAE có thể hình cao to và lối chơi bóng ngắn nhuyễn song Việt Nam cũng chỉ lép vế hơn đội khách chút ít về bóng bổng. Còn về thế trận, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thậm chí lấn lướt hơn đối phương chút ít, về cơ hội ăn bàn hai bên cũng chỉ ngang nhau. Vậy nên, thất bại của tuyển Việt Nam mới khiến nhiều người cảm thấy tiếc.

Cách đây gần 6 năm, tuyển Việt Nam trên sân nhà đã chiến thắng trước UAE trong khuôn khổ vòng chung kết Asian Cup 2007. Tuy nhiên trong lần gặp lại này, nhà ĐKVĐ Gulf Cup vẫn được đánh giá cao hơn đội tuyển của chúng ta, song với lợi thế sân nhà thì vẫn có không ít kỳ vọng vào việc Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

UAE cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm thực sự khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng này bình tĩnh triển khai tấn công và giành quyền kiểm soát khu vực trung tuyến. Phút thứ 7, Michal Nguyễn phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm địa và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Khalil là người sút phạt và anh dễ dàng hạ thủ môn Thanh Bình mở tỷ số.

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam có phần bừng tỉnh, các cầu thủ tuyến giữa đã chơi tốt hơn để có được thế trận ngang ngửa với đối thủ. Tuy nhiên, các miếng đánh tấn công của đội chủ nhà vẫn khá đơn giản và không gây được nhiều khó khăn cho UAE. Đối với đội khách, họ duy trì tốc độ thi đấu ở mức trung bình và thường xuyên sử dụng các đường chuyền ngắn, nhuyễn để nhằm xuyên thủng hàng thủ Việt Nam.

UAE bắt rất chặt người bên phần sân nhà, điều đó khiến cho việc triển khai tấn công của tuyển Việt Nam trở nên khó khăn. Phút 25, Abdulrahman dứt điểm từ cách khung thành khoảng 25m, bóng dội xà bật ra. 8 phút sau, Tấn Tài phối hợp với Mạc Hồng Quân trước đầu vòng cấm địa để rồi dứt điểm nhanh, bóng đi không chính xác.

Phút 35, Việt Nam tạo được cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Tấn Tài xuống bóng bên cánh phải, anh tạt bổng vào bên trong, Quốc Anh lao lên nhanh bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm địa và thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Đáng tiếc cú dứt điểm của anh đã đưa bóng cắt chéo khung thành ra ngoài, ở tình huống này thủ thành Khaseif đã đứng nhìn.

Về lối chơi, Việt Nam chưa thể dồn ép được đối thủ nhưng tinh thần thi đấu của các tuyển thủ đang cho thấy sự quyết tâm cao. Phút 40, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Nguyên Sa dứt điểm bất ngờ từ bên ngoài vòng cấm địa, cú đặt lòng khá tốt của tuyển thủ Việt Nam khiến Khaseif vất vả đẩy bóng cứu thua.

 

Những phút cuối hiệp 1, Việt Nam đã chơi rất hay, ảnh: Gia Hưng

Phút 45, những tưởng đã có bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết xử lý khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm nhắm vào góc cao bên trái khung thành, thủ môn Khaseif một lần nữa lại trở thành người hùng của đội khách qua tình huống tung người đẩy bóng vọt xà.

Bước vào hiệp 2 được 4 phút, Thành Lương treo bóng từ bên trái vào trong vòng cấm địa, hậu vệ đội khách đỡ bóng bật ra đến vị trí của Hồng Quân, đáng tiếc cú sút của anh lại đúng vị trí của Khaseif. 1 phút sau, UAE đáp trả, từ pha chọc khe triển khai tấn công điển hình của đội khách, Mabkhout băng xuống nhanh vượt qua cả thủ thành Thanh Bình, anh dứt điểm ở góc hẹp, trước mặt là Gia Từ đã kịp thời lao vệ bọc lót, bóng trúng cột dọc bật ra.

Phút 59, Tấn Tài phá bẫy việt vị băng xuống nhanh bên cánh phải rồi tạt bổng vào trong, Quốc Anh xâm nhập vào vòng cấm địa từ cánh trái mà không bị cầu thủ nào của đối phương theo kèm, anh đánh đầu dội xà bóng đập xuống đất bật ra. Tình huống diễn ra nhanh, tất cả cầu thủ hai bên đứng cả lại và tưởng như đã không có bàn thắng cho Việt Nam, rất may trọng tài quan sát thấy bóng đi qua vạch vôi nên công nhận bàn gỡ hòa.

Niềm vui của Việt Nam không khéo dài lâu, phút 67, UAE nâng tỷ số lên 2-1. Từ tình huống đá phạt góc của đội khách, hậu vệ Fardan lên tham gia tấn công và không cầu thủ nào của Việt Nam kèm cầu thủ này để anh thoải mái đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Thanh Bình nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1.

Sau bàn thắng thứ 2, các cầu thủ đội khách bắt đầu phát hiện ra điểm yếu chơi bóng bổng của tuyển Việt Nam và họ thường xuyên triển khai bóng ra biên sau đó tạt vào trong để cho các tiền đạo với lợi thế chiều cao đánh đầu. UAE cũng đã tạo ra một vài hình huống sóng gió trước cầu môn của Thanh Bình.

Phút 81, Abdulrahman băng xuống nhanh, anh dứt điểm ở gần cột dọc trái cắt chéo khung thành ra ngoài, ở tình huống này Thanh Bình đã lao lên bắt bài không thành công. 5 phút sau, Quốc Anh dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm, bóng chạm lưng một hậu vệ đội khách và hướng về góc phải khung thành, rất may cho UAE, Khaseif đã bay người đẩy bóng xuất sắc.

Sau tình huống này, Việt Nam được hưởng quả phạt góc, một cầu thủ của chúng ta đã di chuyển thoát khỏi sự đeo bám của đối phương và đánh đầu, tiếc rằng bóng lại dội xà ngang bật ra. Với những gì đã trình diễn, rõ ràng đội chủ nhà xứng đáng có thêm bàn thắng ở trận đấu này, nhưng thật đáng tiếc điều đó đã không xảy ra và Việt Nam phải chịu thất bại ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong, Thành Lương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân.

UAE: Ali Khaseif, Fardan, A.Abdulrahman, Esmaeel, Salem, Mabkhout, Husain, Khalil, Abdelaziz, O.Abdulrahman, Grarib

Phù Sa

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc