Home » Thể thao » Inter trở lại đường đua scudetto
Hàng thủ còn nhiều thiếu sót, nhưng Inter vẫn đủ mạnh để đánh bại Cesena 3-2 trong trận đá bù vòng 16 Serie A hôm qua và vươn lên đứng thứ tư, đồng thời thu hẹp đáng kể cách biệt với đầu bảng Milan.
Inter của Chivu đang sải những bước dài trở lại vị thế của một ứng viên nặng ký trên đường đua tới ngôi báu Serie A mùa này. Ảnh: AFP.
Inter của Chivu đang sải những bước dài trở lại vị thế của một ứng viên nặng ký trên đường đua tới ngôi báu Serie A mùa này. Ảnh: AFP.

Vượt qua Cesena, Inter có chiến thắng thứ năm liên tiếp kể từ khi HLV Leonardo nhậm chức, bốn trong số này diễn ra ở Serie A. Sự tăng tốc ngoạn mục này là bằng chứng rõ nhất về việc Inter đang trở lại mạnh mẽ trên đường đua scudetto. Do đầu bảng Milan đang chững lại – chỉ thắng 1, hòa 2 trong 4 trận gần nhất, từ chỗ bị bỏ xa 13 điểm, Inter hôm qua đã rút ngắn cách biệt với đại kình địch xuống còn 6 điểm. Khoảng cách này vẫn có thể được thu hẹp hơn nữa, nếu thầy trò Leonardo thắng nốt trận đá bù vòng 17 với Fiorentina giữa tháng hai tới.

Trước trận đấu hôm qua, HLV Cesena, Ficcadenti thừa nhận không hề muốn chạm trán một Inter mới mẻ và sung mãn dưới bàn tay Leonardo hiện nay. Ông này cho rằng cơ hội để Cesena có điểm sẽ lớn hơn nếu trận đấu diễn ra đúng lịch vào đầu tháng 12 năm ngoái, khi Inter đang chìm vào khủng hoảng ở cuối triều đại của cựu HLV Benitez. “Inter hiện tại khác một trời một vực so với thời điểm ấy. Họ giờ quá mạnh trong tấn công và các đối thủ hầu như không thể tìm ra điểm yếu nào để khai thác”.

Thực tế cho thấy lo ngại của Ficcadenti về Inter là hoàn toàn có cơ sở, dù đội bóng của Leonardo chẳng mạnh đến mức không thể tìm thấy điểm yếu như ông mô tả. Cesena đã chơi một trong những trận hay nhất của họ từ đầu mùa giải, sút tung lưới nhà ĐKVĐ hai lần. Nhưng ngần ấy vẫn không đủ để đội bóng tân binh này thoát khỏi cảnh tay trắng ra về. Inter, với hỏa lực quá mạnh trên hàng công, vẫn đủ sức ghi tới 3 bàn để giành phần thắng ngay trong hiệp đầu.

Việc Thiago Motta phải nghỉ thi đấu vì dưỡng thương không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả về lối chơi của Inter. Trong sơ đồ 4-3-1-2, với Pandev được xếp đá hộ công phía sau cặp Milito – Eto’o và Stankovic lùi xuống giữa sân lấp chỗ trống của Motta, đội ĐKVĐ vẫn duy trì được sức tấn công mạnh mẽ và tạo sức ép lớn sang phần sân Cesena. Họ nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế ấy bằng hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 14 và 15, nhờ công cặp tiền đạo chủ lực.

Cặp Milito - Eto'o đang hồi sinh dưới bàn tay nhào nặn của tân HLV Leonardo. Ảnh: AFP.
Cặp Milito – Eto’o đang hồi sinh dưới bàn tay nhào nặn của tân HLV Leonardo. Ảnh: AFP.

Đầu tiên là tình huống Eto’o đi bóng tốc độ từ biên trái vào rồi phối hợp với Milito ngay trên mép vòng cấm, trước khi xoay người dứt điểm gọn gàng từ góc hẹp, phá thế quân bình . Bàn thắng thứ hai, chỉ sau đó một phút, là kết quả của pha phối hợp chính xác, đẹp mắt ở tốc độ cao của bộ ba tấn công. Eto’o xoay trở rất khéo giữa ba hậu vệ Cesena bên cánh trái rồi chuyền cho Pandev trong vòng cấm. Cú căng ngang sau đó của anh này được Milito kết thúc bằng cú đệm lòng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 .

DoMilito rời sân vì chấn thương từ phút 20, Inter không thể duy trì hỏa lực mạnh trên hàng công như đầu trận. Trong khi đó, hàng thủ của họ tiếp tục bộc lộ những sai sót cố hữu từ đầu mùa về khả năng tập trung và kèm người. Cesena nhờ đó, ghi liền hai bàn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 23, từ quả tạt của Ceccarelli, Bogdani có đủ cả không gian lẫn thời gian cần thiết để đỡ ngực, xoay người rồi sút chìm vào góc gần . Sau đó 6 phút, hàng thủ Inter một lần nữa phản ứng chậm chạp để Giaccherini phá bẫy việt vị thoát xuống bắt vôlê hạ Castellazzi.

Tuy nhiên, niềm vui của Cesena không kéo dài lâu. Phút bù giờ hiệp một, trong một tình huống phản công nhanh, trung vệ Chivu đã xuất hiên rất kịp thời trong vòng cấm để kết thúc gọn gàng quả tạt từ cánh phải của Maicon bằng cú đánh đầu cận thành, tái lập thế dẫn bàn cho Inter (xem clip).

Trái với hiệp đầu tưng bừng có tới 5 bàn thắng, không có thêm bàn thắng nào được ghi sau giờ giải lao. Inter có cơ hội tốt nhất để nới rộng cách biệt ở phút 66 khi Eto’o nhận pha kiến tạo của Pandev rồi kết thúc dội xà ngang. Trong thế trận chặt chẽ mà Inter tạo ra sau đó, hy vọng kiếm điểm của Cesena càng phai nhạt đáng kể, rồi tắt hẳn từ khi Giaccherini nhận thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ gián tiếp vì lỗi ngớ ngẩn ở phút 74 – cố tình sút bóng ở thế việt vị khi trọng tài đã cắt còi.

Cesena (áo trắng) chơi không tồi, nhưng vẫn chưa đủ lực để kiếm điểm trước Inter. Ảnh: AFP.
Cesena (áo trắng) chơi không tồi, nhưng vẫn chưa đủ lực để kiếm điểm trước Inter. Ảnh: AFP.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-3-1-2): Castellazzi – Maicon, Lucio, Materazzi, Chivu – Zanetti, Cambiasso, Stankovic – Pandev (Cordoba 85) – Milito (Biabiany 20) (Obi 75), Eto’o.

Cesena (4-3-1-2): Antonioli – Ceccarelli, Benalouane, Von Bergen, Lauro (Dellafiore 63) – Parolo, Colucci, Sammarco (Caserta 69) – Jimenez (Budan 78) – Bogdani, Giaccherini.

Bàn thắng: Eto’o 14′, Milito 15′, Chivu 45’+1 – Bogdani 23′, Giaccherini 29′.

Serie A 2010-2011
TT Đội Trận T H B HS Điểm

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc