Home » Thể thao » Inter dưới thời Leonardo: Samba lên ngôi
Từ khi còn dẫn dắt AC Milan, Leo đã theo đuổi thứ bóng đá tấn công. Và giờ đây, vị tướng trẻ này cũng đang muốn cái triết lý ấy cho Inter, bắt đầu từ việc trọng dụng những người Brazil.

Nhiều người cho rằng chủ tịch Massimo Moratti đã khá mạo hiểm trong việc lựa chọn Leonardo vào chiếc ghế HLV trưởng của Inter. Bởi lẽ, Leo có rất ít kinh nghiệm và lại mang phong cách huấn luyện đối lập hoàn toàn với lối chơi quen thuộc của Nerazzurri nhiều năm qua. Thực tế là vậy nhưng hẳn Moratti không chỉ muốn tạo ra một cuộc phiêu lưu mới cùng vị tướng trẻ Leo. Nhà “tài phiệt” 66 tuổi này vẫn chưa hết cay cú khi đội bóng của ông bị thất bại trong trận derby thành Milano bởi bàn thắng duy nhất từ người cũ ở Inter – Ibrahimovic. Bổ nhiệm Leonardo chính là bài trả đũa hữu hiệu và sẽ tuyệt vời hơn nếu nhà ĐKVĐ đánh bại được Milan ở trận lượt về.

Bỏ qua vấn đề ngoài lề ấy, điều các Interista quan tâm nhất lúc này là đội bóng của họ sẽ chơi như thế nào dưới thời Leonardo. Từ thời Mourinho tới Benitez, đội chủ sân Giuseppe Meazza luôn vận hành theo sơ đồ gồm 3 tiền đạo nhưng hai người đá cánh vẫn phải đảm bảo được yêu cầu hỗ trợ cho tuyến dưới. Leonardo cũng chắc chắn sẽ sử dụng đội hình như vậy, chỉ có điều cách sắp xếp tuyến giữa ra sao mà thôi. Khi còn dẫn dắt Milan, Leo từng rất thành công với sở đồ 4-2-1-3. Inter vốn đang sở hữu nhiều tiền vệ trụ tốt như Cambiasso, Stankovic, Muntari, Mariga hay cả Thiago Motta.

HLV Leonardo muốn có sự phục vụ của hai cầu thủ đồng hương Kaka và Fabiano

Leonardo là người theo đuổi thứ bóng đá tấn công. Và giờ đây, vị tướng trẻ này cũng đang muốn áp dụng cái triết lý ấy cho Inter nhưng những cầu thủ người Brazil sẽ trở thành hạt nhân chính. Ngay sau khi nhậm chức, Leo đã đề nghị BLĐ Inter chiêu mộ Kaka và Fabiano – những người đồng đội rất hiểu nhau ở ĐT Brazil dưới thời Carlos Dunga. Nếu có sự phục vụ của bộ đôi này, hàng công Inter sẽ mang hơi thở samba thật sự, đấy là chưa kể tới một tài năng trẻ khác Coutinho. Đương nhiên, Eto’o – người chơi hay nhất và ổn định từ đầu mùa vẫn chiếm ưu thế trong việc giành một suất chính ở tuyến trên nhưng Leo sẽ tạo cơ hội tối đa cho những cậu học trò đồng hương.

Ở Serie A, Inter đang đứng tận vị trí thứ 7. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Milan đã khá mênh mông (Inter 13 điểm và đá ít hơn 2 trận do bận tham dự giải vô địch thế giới các CLB). Trong khi đó, phải rất vả Nerazzurri mới lọt vào vòng knock-out Champions League dù đang là nhà ĐKVĐ. Vận đen đã đeo đuổi Inter suốt từ ngày Mourinho chia tay sân Giuseppe Meazza (cả chủ quan lẫn khách quan). Giờ các CĐV của đội bóng này đang rất hi vọng rằng sự có mặt của tân HLV Leonardo sẽ mang lại những điều may mắn. Nhưng liệu sau 7 tháng “nhàn rỗi”, Leo có thể giúp Inter “nở mày nở mặt”?

Leonardo là HLV thứ 15 của Inter dưới thời chủ tịch Massimo Moratti. Tuy nhiên, Leo lại là nhà cầm quân mang quốc tịch Brazil đầu tiên. Nếu như Inter chiêu mộ thành công Kaka và Fabiano, đội bóng này cũng có số lượng cầu thủ xứ sở Samba vô cùng đông đúc. Các nhân tố trụ cột (người Brazil) hiện tại của nhà ĐKVĐ Serie A và Champions gồm: Thủ thành Julio Cesar, trung vệ Lucio, hậu vệ cánh Maicon, tiền vệ Thiago Motta, Coutinho

QT
(theo 24h)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc