Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Tứ kết Cup C1: Duyên nợ
Đúng như dự đoán trước giờ bốc thăm, sẽ có ít nhất một cặp đấu “kinh điển” ở vòng tứ kết và 2 đại diện không may đó chính là MU và Chelsea, những đội bóng không đội trời chung tại giải ngoại hạng và có không ít ân oán tại Champions League.

Chelsea – MU


Chắc chắn đến bây giờ các cầu thủ của Chelsea và các CĐV của họ vẫn chưa thể quên đi nỗi đau thua trong trận chung kết Champions League ở Moscow 3 năm trước. Pha trượt chân của đội trưởng Terry đã khiến The Blues bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup C1 danh giá. Những giọt nước mắt năm đó giờ hẳn vẫn chưa thể quên đi trong tâm trí của Terry cùng các đội và trận tứ kết sắp tới sẽ là cơ hội để đoàn quân áo xanh phục thù.

Chắc hẳn Terry vẫn chưa thể quên nỗi đau 3 năm trước


Về phần MU, dù đã đánh bại Chelsea ở trận chung kết 3 năm trước nhưng chắc hẳn thầy trò Ferguson vẫn còn rất nhiều món nợ cần phải thanh toán với The Blues. Kể từ khi Abramovich trở thành chủ tịch của Chelsea thì chính đội bóng áo xanh mới là đối thủ đáng ghét nhất của bầy Quỷ đỏ ở giải ngoại hạng với 3 chức vô địch, trong đó có việc Chelsea đã đánh bại MU cả 2 lần ở mùa giải năm ngoái để đăng quang. Thậm chí ở trận đấu bù cách đây vài tuần, MU cũng đã một lần nữa phải ôm hận khi để thua tại Stamford Bridge dù là người dẫn trước khiến cho cuộc đua ở giải ngoại hạng hiện đang rất quyết liệt, trong đó có việc Chelsea sống lại cơ hội bảo vệ chức vô địch khi chỉ còn kém MU 9 điểm và còn 1 trận quyết đấu tại Old Trafford.


Real – Tottenham


Sau khi vượt qua cái dớp 6 năm liên tiếp không vượt qua được vòng 1/8, Real tiếp tục hướng tới việc lần thứ 10 đăng quang tại Cup châu Âu và đối thủ sắp tới của họ là tân binh Tottenham. Kinh nghiệm, bản lĩnh cùng đội hình chất lượng, Real đương nhiên là được đánh giá cao hơn đội bóng mới lần đầu tiên có mặt ở Champions League như Spurs, nhưng chắc chắn thầy trò Mourinho phải rất cẩn thận với đội chủ sân White Hart Lane bởi chính họ đã loại một đội bóng già giơ khác tại vòng 1/8 là AC Milan.


Real đang hướng tới danh hiệu Cup C1 lần thứ 10

Barca – Shakthar


Cơn bão chấn thương đang hoành hành tại Nou Camp khiến các cule không khỏi lo lắng, nhưng trong cái rủi lại có cái may khi đối thủ ở tứ kết của Barca chỉ là đại diện ít tên tuổi nhất trong 8 đội còn lại. Dù đại diện đến từ Ukraina đã có những màn trình diễn hết sức ấn tượng ở vòng bảng cũng như đánh bại Roma thuyết phục ở vòng 1/8 nhưng trước một “ngọn núi” như gã khổng lồ xứ Catalan thì quá khó để Shakthar giành quyền đi tiếp.


Inter – Shalke


Trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch của mình, Inter tiếp tục gặp may khi chỉ phải gặp Shalke ở tứ kết. Sau khi lách qua khe cửa hẹp bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của Bayern, chắc chắn vào lúc này thầy trò Leonardo đang rất tự tin để phá cái “dớp” chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu Champions League kể từ ngày giải đấu được đổi tên như hiện nay. Xét về mọi mặt, Inter đều hơn hẳn đội bóng đang thi đấu rất bết bát tại Bundesliga như Shalke (xếp thứ 10 và gần như không còn cơ hội dự Cup châu Âu năm sau).


Kết quả bốc thăm vòng Tứ kết Champions League (lượt đi và về diễn ra vào ngày 5-6/4 và 12-13/4):


Real Madrid – Tottenham

Chelsea – MU

Barca – Shakthar

Inter – Schalke 04

Theo 24h

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc