Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Dư âm cúp C1: Niềm tự hào của người Anh
4 loạt trận đầu tiên của vòng 1/8 Champions League đã diễn ra và khép lại trong những cảm xúc của người hâm mộ trái bóng tròn.

Arsenal, Tottenham – Những khúc ca khải hoàn


Thành Luân Đôn có 3 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, chỉ duy nhất Chelsea được đánh giá là gặp đối thủ nhẹ kí nhất đến từ Đan Mạch Copenhagen thì Tottenham Hotspur và Arsenal phải gặp phải những đối thủ khó chịu đến từ Ý và Tây Ban Nha. Người Anh vô cùng hồi hộp và lo lắng cho hai đại diện của thủ đô Luân Đôn. Trong khi Tottenham phải hành quân đến thánh địa San Siro của AC Milan đội bóng lão làng của Champions League với 7 lần vô địch thì Arsenal một đại diện của lối chơi tấn công đẹp mắt đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona, một cái tên nặng kí cho chức vô địch. Và cả hai đội bóng Luân Đôn đều được báo chí đánh giá là cửa dưới so với đối thủ của họ.


Nhưng có lẽ họ đã quên mất rằng hai đại diện ưu tú của thủ đô Luân Đôn chính là hai đội bóng có hàng công mạnh nhất của vòng bảng Champions League với 18 lần sút tung lưới đối phương qua 6 lượt trận, họ cũng quên mất bóng đá có chỗ cho sự bất ngờ. Và Tottenham cùng Arsenal đã tạo nên những ca khúc khải hoàn đầy bất ngờ nhưng ngoạn mục. Hành quân đến San Siro nhưng Spurs không hề e ngại Milan và thi đấu ngang ngửa, với sức trẻ của đội hình cùng tốc độ vượt trội đã giúp họ có thế trận tốt và Peter Crouch đã kết liễu Milan ở những phút cuối trận đấu sau một pha phản công phối hợp mẫu mực ở tốc độ cao. Gành chiến thắng 1-0 ngay tại San Siro mang lại cho Spur một lợi thế cực lớn để có thể bước vào vòng tứ kết trước khi loạt trận lượt về diễn ra

Chiến thắng của lòng dũng cảm


Trong khi đó Arsenal một đội bóng của thành Luân Đôn khác mang màu sắc tấn công được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đối thủ khó chịu đến từ Tây Ban Nha Barcelona. Gặp bất lợi khi phút 26 David Villa mở tỉ số cho Barca tưởng chừng như các pháo thủ trẻ sẽ nao núng và chấp nhận thất bại. Nhưng không, 1 năm về trước và 1 năm bây giờ của cặp đối đầu Arsenal – Barcelona đã hoàn toàn khác, các cầu thủ trẻ của giáo sư Wenger đã trưởng thành hơn rất nhiều từ thất bại trước chính Barca 1 năm về trước. Lối chơi quả cảm của đoàn quân pháo thủ đã khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn, và những giây phút thăng hoa bùng nổ đã đến khi phút 78 Robin Van Persie tung cú đá từ một góc rất hẹp bên trái gỡ hòa cho đội chủ nhà, một bàn thắng đầy tuyệt vời khi ai cũng nghĩ tiền đạo mang áo số 10 người Hà Lan sẽ thực hiện một đường chuyền. 5 phút sau từ một pha phản công mẫu mực đầy tốc độ bên cánh phải Samir Nasri tiền vệ người Pháp tung đường chuyền quyết định để Andrey Arshavin đệm bóng từ cự ly ngoài vòng 16m50 hạ gục thủ thành Valdes. 2-1 cho Arsenal và kết thúc một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của các pháo thủ trẻ, một chiến thắng khải hoàn của lòng nhiệt huyết, khát khao chiến đấu và trên hết là những pha xử lí táo bạo đầy dũng cảm.


Ý, Tây Ban Nha – Cùng chung nỗi thất vọng


Khi người Anh lên tiếng tại vòng 1/8 Champions League cũng là lúc người Ý và Tây Ban Nha nhận lấy những nốt trầm. Người Ý thật đáng trách khi họ được thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng lại ra về tay trắng. Milan trên San Siro trong trận đấu với Tottenham nhạt nhòa màu sắc tấn công và dính phải đòn hồi mã thương bởi tốc độ của đội bóng trẻ đến từ thủ đô Luân Đôn thì Roma còn tệ hơn khi thúc thủ trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều Shakhtar Donetsk 2-3 ngay tại Olympico.

Người Ý cay đắng với những thất bại trên sân nhà


Người Ý đã thua ngay tại sân nhà của họ và đồng nghĩa với cơ hội dành cho họ sẽ nhỏ đi khi phải làm khách trong loạt trận lượt về. Và giờ đây Inter Milan sẽ mang trọng trách lấy lại thể diện cho nước Ý nhưng cũng nên nhớ rằng đối thủ của đội bóng cùng thành phố với Ac Milan là Bayern Munich đang khát khao phục thù sau thất bại tại trận chung kết mùa giải 2010. Liệu thảm kịch năm 2009 khi không có đại diện nào của nước Ý góp mặt tại vòng tứ kết Champions League có lặp lại, còn quá sớm để trả lời nhưng rõ ràng người Ý đang lo lắng hơn bao giờ hết.


Người Tây Ban Nha không thất bại cay đắng ngay trên sân nhà như người Ý nhưng kết quả của họ cũng chẳng mấy là khả quan, Barca thúc thủ trên đất Anh 1-2 trước một pháo thủ quả cảm và đầy lòng dũng cảm, thì Valencia bị cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Mestalla. Dĩ nhiên nếu nhìn vào cơ hội thì Barcelona đang có khả quan hơn Valencia khi nắm giữ 1 bàn thắng trên sân khách trong khi Valencia thì khó khăn với chuyến làm khách trên đất Đức. Nhưng người Tây Ban Nha nên nhớ rằng Arsenal không còn là pháo thủ trẻ trung dễ bị ngộp như một năm về trước, Schalke 04 cũng là một đội bóng khá khó chịu với chúa nhẫn Raul Gonzalez sẵn sàng viết tiếp những kỉ lục của bàn thắng. Có lẽ nếu nói không quá thì người Tây Ban cũng đang lo lắng chẳng kém gì người Ý.

Theo 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc