Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Lộ diện đội hình hạ gục Barca
Liệu có thể tập hợp một đội bóng chống lại CLB xuất sắc nhất hành tinh Barcelona?

Những tiền đạo có thể bắn hạ Barca

AC Milan những năm cuối thập niên 80, Bayern Munich và Ajax những năm 70, Inter của Helenio Herrera “thần thánh”, Real Madrid của Alfredo Di Stefano và Ferenc Puskas, Liverpool “hủy diệt” châu Âu với 4 chức vô địch trong 7 năm, Benfica của “báo đen” Eusebio, Santos của “vua bóng đá” Pele, Zico với Flamengo… Tất cả đều là những đội bóng vĩ đại bậc nhất trong lịch làng túc cầu. Nhưng Barcelona 2011 có thể đối đầu với tất cả. Thậm chí, các chuyên gia tin rằng họ là đội bóng vĩ đại nhất trong số những đội bóng vĩ đại. Barca đã có 3 Champions League trong 6 năm qua, đánh bại những địch thủ lớn nhất là Real Madrid và MU.

Cả thế giới bất lực trước câu hỏi làm sao để hạ gục Messi và các chiến hữu của anh ta. Cho đến giờ, chưa ai tìm được cách khắc chế Barca của Pep Guardiola và để tìm lời đáp cho bài toán nan giải ấy, hãy bắt đầu từ những tính toán trên giấy tờ. Tờ Goal mới đây đã đề cử đội hình 11 ngôi sao có thể hạ Barca, tất nhiên là về mặt lý thuyết. Đội hình này xếp theo sơ đồ 4-3-3.

Thủ thành: Manuel Neuer


Ngôi sao trẻ của nước Đức sở hữu cánh tay dài, bay lượn tốt, phản xạ cực nhanh ở cự ly gần và đặc biệt là kỹ năng đọc tình huống nhạy bén. Một thủ môn như thế là lý tưởng nhất để chống lại những pha phối hợp khó lường và quái chiêu của Barca trong vòng cấm.

Hậu vệ: Javier Zanetti, Lucio, Thiago Silva, Ashley Cole

Zanetti có đủ kinh nghiệm đối phó với Messi


Điểm chung giữa cả 4 người này là lối chơi hiện đại. Ở họ không có bất cứ sự màu mè và rườm rà nào, đó là điều tối quan trọng khi đối mặt với một Barca phòng ngự theo kiểu pressing ngay ở phần sân đối phương. Zanetti có thể đã già nhưng cái cách anh khóa cậu em đồng hương Messi là điều chưa ai làm được tốt hơn. Lucio mắc rất ít lỗi trong những lần chạm mặt với hàng công Barca trước đây. Thiago Silva sở hữu sức trẻ, sự nhiệt huyết và độ máu lửa, đó sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Lucio. Ngoài ra, việc Barca theo đuổi hậu vệ của Milan cũng đủ để chứng minh giá trị của anh. Ashley Cole ở bên trái có lẽ không cần bàn cãi gì.

Tiền vệ: Pepe, Jack Wilshere, Sneijder

Cần một người mạnh mẽ như Pepe

Bất cứ hàng tiền vệ nào muốn phá vỡ cách chơi tiqui-taca cũng cần một chiếc mỏ neo như Pepe. Ngôi sao của Real đã cho thấy khả năng chiến đấu tốt đến thế nào khi được bố trí chơi tiền vệ phòng ngự. Messi, Xavi hay Iniesta đều chùn chân và kém hiệu quả hẳn khi phải gặp những “gã đồ tể” không ngại chặt chém như Pepe. “Dằn mặt” những tiền vệ mỏng cơm bên phía Barca gần như là điều bắt buộc nếu muốn thắng họ. Jack Wilshere sở hữu tốc độ, khả năng tranh chấp tốt, tư duy nhanh và những đường chuyền phản công xuất sắc, tất cả đều đã được thể hiện khi Arsenal vượt qua Barca ở Emirates mùa giải vừa qua. Sneijder, người có khả năng điều tiết thế trận, sút phạt, sút xa và chuyền bóng cực kỳ xuất chúng, đương nhiên không thể thiếu trong đội hình này.

Tiền đạo: Luis Suarez, Eto’o, Ronaldo

Ronaldo sở hữu khả năng săn bàn tuyệt đỉnh

Đối đầu với Barca, cần ý thức rằng phải tận dụng tối đa mọi cơ hội nhỏ nhất. Bởi thế bạn phải có những chân sút biết chớp thời cơ tốt trong đội hình. Cả ba người này đều là những chuyên gia săn bàn bẩm sinh. Họ có thể ghi bàn từ những tình huống chẳng ai ngờ. Sút xa, đánh đầu hay đột phá táo bạo, Suarez, Eto’o và Ronaldo đều làm được. Một điều lý tưởng khác, cả ba có thể đảo vị trí cho nhau và điều đó sẽ gây khó dễ cho hàng thủ quen dâng cao của Barca.

Theo 24h

Chuyên đề: , , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc