Home » Thể thao » Messi – Persie: Cuộc đấu súng của hai số 10
(Bong da) – Họ không phải là những kẻ chuyên làm nhiệm vụ kết liễu mạng sống của người khác nhưng khi đứng trước khung thành, họ là những sát thủ thực sự.

Không ai có thể quên những phút giây thần kỳ của Messi trong trận chiến lượt về giữa hai đội tại Champions League mùa giải năm ngoái. Cú poker kinh điển cùng hàng loạt những pha khủng bố của Leo đã khiến cho “Pháo thủ” phải trải qua một cơn ác mộng đêm hè tại Nou Camp. Trong hai cuộc quyết đấu đó, Persie không thể có mặt vì chấn thương và anh chỉ có thể ngậm ngùi chứng kiến các đồng đội bị đối phương đàn áp không thương tiếc, đó chắc hẳn cũng là một nỗi đau với cá nhân chân sút Hà Lan. Người thay thế Persie trong những trận đấu đó, Bendtner đã chơi không đến nỗi nào (ghi bàn mở tỷ số trận lượt về) nhưng không ai dám phủ nhận kết quả có thể đã khác nếu trong đội hình Arsenal có Persie.

Nhưng quá khứ đã ở sau lưng, phía trước Persie và đội bóng của anh sẽ có cơ hội để trả món nợ chất chồng suốt nhiều mùa qua. Cơ sở cho niềm tin chính là phong độ chói sáng của “người Hà Lan bay” kể từ khi anh trở lại sau chấn thương, chỉ cần 2 tháng, Robin đã có được 10 bàn thắng tại giải Ngoại hạng, và lời cảnh báo gần nhất cho hàng thủ Barca đã được anh đưa ra với cú đúp vào lưới Wolves để mang về thắng lợi cho Arsenal. Các bàn thắng của Persie lại tạo ra một nỗi tiếc nuối khác cho “Pháo thủ”, giá như anh trở lại sớm hơn giờ này có lẽ đội bóng thành London đã không để MU vượt lên. Phong độ ấn tượng của Persie tại nước Anh không ai phải bàn cãi nhưng Champions League là một câu chuyện khác.

Có Persie sẽ khác?


Hơn nữa hàng thủ Barca cũng khác hẳn so với Wolves hay những đối thủ khác mà tiền đạo Hà Lan đã đối đầu. Đó là hàng thủ đã khiến Ronaldo phải im tiếng ,mà Ronaldo là ai? Là tay săn bàn có hiệu suất khủng khiếp với tài năng được đánh giá cao hơn hẳn so với Persie. Dẫu vậy, mọi sự so sánh đều rất khập khiễng và khiên cưỡng, Van Persie vẫn là Van Persie, người sở hữu kỹ năng tuyệt diệu cùng bản lĩnh đã được trui rèn trong môi trường đỉnh cao suốt nhiều năm qua. Mà nếu có đem đặt lên bàn cân thì chẳng phải đội bóng xứ Catalan cũng vừa mới bị chân sút vô danh Barral của Gijon khoan thủng đấy thôi.

Sự vắng mặt của Puyol cũng ít nhiều đem đến những lợi thế cho Persie và các đồng đội của anh, vấn đề còn lại là liệu họ có cầm được bóng hay không và nếu không cầm được bóng thì phải chơi phản công như thế nào. Nhiều người vẫn nói dù cùng chơi bóng đá đẹp nhưng Arsenal vẫn ở dưới một bậc so với Barca, một nhận định đã được kiểm chứng trong những lần chạm trán giữa 2 đội, vì thế trong cuộc đấu súng của hai số 10, Messi có lợi thế hơn nhờ vào những đối tác đẳng cấp cao xung quanh. Mùa giải này tiqui-taca của Barca đã được nâng lên một tầm mới với serie những chiến thắng hủy diệt và trong đó Messi cũng đang tiến thêm những nấc thang mới trong sự nghiệp.


Messi hủy diệt Arsenal mùa trước


Kỷ lục 47 bàn thắng trên tất cả các mặt trận mùa giải trước sắp bị ngôi sao Argentina chinh phục cùng với đó là hàng loạt các cột mốc khác. Mỗi trận đấu trôi qua, Leo lại khiến các nhà thống kê phải bận rộn để điền thêm các con số vào thành tích ghi bàn của anh. Trong một tập thể phi thường như Barca, Messi vẫn tạo nên những điểm nhấn rất riêng và có thể tự mình quyết định số phận trận đấu bằng một tíc tắc tỏa sáng. Điều đáng lo ngại cho hàng phòng ngự của Arsenal là những tíc tắc tỏa sáng ấy lại diễn ra với mật độ quá dày, nhiều hệt như số tiếng kêu của chiếc đồng hồ đang chạy vậy. Làm sao để phong tỏa Messi vẫn là một bài toán nan giải với tất cả các HLV trên thế giới (trừ Mourinho???), còn Wenger chắc cũng đã rút ra nhiều bài học từ những gì đã diễn ra mùa trước…

Theo 24h

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc