Home » Thể thao » Barca – Fabregas: Có thực sự cần nhau?
Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang theo đuổi quyết liệt mục tiêu Fabregas. Nhưng liệu đội trưởng của Arsenal có thực sự cần thiết với họ?

Nhiều người ở Nou Camp lúc này đang dùng hai từ “ám ảnh” để nói về vụ theo đuổi của Barca với “đứa con lưu lạc” Cesc Fabregas. Hết lần này đến lần khác Barca đưa ra lời mời chào để mong Arsenal có thể trả Fabregas về nơi mà theo họ là phù hợp với tài năng của anh nhất. Dường như mỗi lần bị các Pháo thủ từ chối, Barca lại càng tỏ ra quyết tâm hơn để chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi này. Với các cule, việc có được một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu, mà lại là sản phẩm từ chính lò đào tạo trẻ của đội bóng như Fabregas là một niềm vui lớn. Được chứng kiến Fabregas thi thố tài nghệ tại “mái nhà” Nou Camp là điều mà tất cả các CĐV của Barca đều muốn được chứng kiến. Thế nhưng xét trên nhiều khía cạnh, việc theo đuổi Fabregas đối với Barca xem ra lại là một công việc lãng phí.

Fabregas khó có suất đá chính nếu về Nou Camp lúc này

Thứ nhất xét trên khía cạnh tài chính, mặc dù Barca là CLB thành công nhất châu Âu mùa giải vừa qua tuy nhiên họ vẫn chưa thể làm ăn có lãi. Theo báo cáo mới nhất, mùa vừa qua, Barca lỗ khoảng 21 triệu euro (đã giảm đáng kể so với năm trước nữa là 83 triệu euro). Tình hình tài chính không sáng sủa khiến cho Barca chỉ được BLĐ cấp cho 45 triệu euro để đi chợ trong kỳ CN mùa hè này. Đó là một số tiền quá khiêm tốn nếu nhìn vào bản danh sách muốn mua sắm của Barca mùa hè này với toàn hàng hiệu như Fabregas, Alexis Sanchez hay Giuseppe Rossi. Trong đó riêng thương vụ Fabregas nếu thành công sẽ ngốn của Barca tới 40 triệu euro. Như vậy Barca sẽ chẳng còn đồng nào để sử dụng cho các mục tiêu khác. Mà nếu so về mức độ cần thiết, chưa chắc Fabregas đã bằng hai cái tên còn lại là Sanchez hay Rossi.

Thứ hai xét trên khía cạnh chuyên môn, việc Barca đưa Fabregas về Nou Camp có lẽ sẽ là một sự lãng phí lớn cho tài năng của tiền vệ này. Ai cũng biết ở Barca lúc này để có thể chen chân vào tuyến giữa của đội bóng là một nhiệm vụ “khó hơn lên trời”. Bộ ba Xavi – Iniesta – Xavi đang là bất khả xâm phạm tại Nou Camp và là nòng cốt chính để Barca vận hành lối chơi tiqui-taca hủy diệt các đối thủ. Bộ 3 này đã có sự gắn kết lâu năm và chơi với nhau cực kỳ ăn ý. Có cảm tưởng nhắm mắt họ cũng có thể chuyền bóng được cho nhau và biết đồng đội của mình đang ở đâu trên sân. Fabregas dù trưởng thành từ lò của Barca nhưng đã “lưu lạc” ở Anh suốt 8 năm trời. Một tân binh như Cesc nếu xuất hiện ở Nou Camp chắc chắn không thể có được sự hiểu nhau như bộ ba nói trên của Barca. Hơn nữa nhiều người cho rằng “trình” của Fabregas cũng không thể so đọ với bậc đàn anh Xavi hay Iniesta. Ở ĐT TBN, Fabregas chỉ là quân bài dự bị cho bộ đôi trên. Nếu về Barca, tình cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra với Cesc. Như thế rõ ràng là một sự lãng phí lớn cả về tiền bạc lẫn ý nghĩa chuyên môn.

Barca không thiếu những tài năng có thể thay thế Fab như Alcantara

Thứ ba xét trên khía cạnh con người, Fabregas là một tài năng, nhưng ở Barca lúc này cũng không thiếu những tài năng như thế. Thiago Alcantara là một ví dụ điển hình. Tiền vệ 21 tuổi này đang được xem là một trong những tiền vệ ngôi sao sáng của bóng đá thế giới trong tương lai. Nhìn cách Alcantara chơi bóng, nhiều người không khỏi liên tưởng tới hình bóng của Xavi trong từng động tác khống chế bóng, che người, chuyền bóng hay xử lý kỹ thuật. Ở độ tuổi còn trẻ nhưng Alcantara đã thể hiện được một sự điềm tĩnh và tự tin đáng kinh ngạc. Hiện Alcantara đang tỏa sáng cùng đội U21 TBN làm mưa làm gió tại giải U21 châu Âu đang diễn ra ở Đan Mạch. Trong một hai năm tới, Alcantara hoàn toàn có thể đạt tới đẳng cấp của Fabregas hiện tại, thậm chí là tiến xa hơn trong tương lai. Tập trung đào tào bồi dưỡng cho những “sao mai” như Alcantara và dành tiền để đầu tư cho những mục tiêu thiết thực hơn trên TTCN xem ra là giải pháp hợp lý nhất cho Barca vào thời điểm này.

Hiện tại hai vị trí mà Barca cần mua nhất là vị trí trung vệ để thay thế cho Puyol và vị trí tiền đạo cánh trái để thế chỗ của Villa. Lúc này chưa có trung vệ nào được liên hệ để về sân Nou Camp chám vào vị trí của Puyol đá cặp cùng Pique. Còn thương vụ với Rossi xem ra sẽ nhanh chóng kết thúc trong một vài tuần tới. Với Fabregas, Nou Camp là mái nhà của anh và việc anh sẽ trở về là điều hoàn toàn hợp lý, nhưng không phải vào thời điểm này… (?)

Theo 24h

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc