Home » Thể thao » HLV Calisto tin Việt Nam sẽ thắng Singapore
Một ngày sau thất bại 0-2 trước Philippines, ông Calisto vẫn bảo lưu quan điểm tuyển Việt Nam đã chơi tốt, đồng thời khẳng định sẽ đánh bại Singapore ở trận đấu cuối bảng B tối 8/12 để giành quyền vào bán kết AFF Cup.

Tấn Tài (giữa) và các đồng đội không thể phá được lối chơi phòng ngự khoa học của Philippines. Ảnh: AFP.

Tấn Tài (giữa) và các đồng đội không thể phá được lối chơi phòng ngự khoa học của Philippines. Ảnh: AFP.


“Tuyển Việt Nam bị hạ nhục bởi Philippines kiên cường”, trang web chính thức của BTC AFF Cup 2010 bình luận về thất bại 0-2 của tuyển Việt Nam tối 5/12. Thông tin này đã khiến ông Calisto nổi giận. Ở buổi họp báo trước loạt đấu cuối cùng bảng B, ông phản ứng: “Nếu bài viết này được in trên một tờ báo bình thường thì có thể chấp nhận. Người ta có thể giật tiêu đề câu khách để bán báo. Nhưng đây là website chính thức của BTC, thì đó là điều không thể chấp nhận. Tác giả bài báo hoặc vô trách nhiệm hoặc không hiểu biết chút gì về bóng đá. Tôi nhắc lại, tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt ở trận thua Philippines. Cả thế giới bóng đá tôn thờ lối chơi tấn công. Thật ngạc nhiên khi website chính thức của AFF Cup 2010 lại chỉ ca ngợi lối phòng ngự tiêu cực của Philippines mà bỏ qua hoàn toàn những điểm tích cực của tuyển Việt Nam”.

Ở trận thua Philippines, tuyển Việt Nam đã không thể vượt qua hàng thủ được xây dựng theo kiểu “xe buýt hai tầng”. Có ý kiến cho rằng, từ trận thua này, tuyển Việt Nam nên thay đổi cách chơi với các đội mạnh về phòng ngự. Ông Calisto không đồng ý: “Tôi có những cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và giàu kỹ thuật. Chúng tôi phải cầm bóng, chuyển hướng liên tục. Lối chơi đó sẽ không thay đổi chỉ vì một trận thua. Hãy nghĩ đơn giản thế này. Philippines phòng ngự tốt trong khi chúng tôi không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Bóng đá có thắng, có thua. Điều quan trọng là phải giữ được ý chí chiến đấu và luôn tin vào khả năng của mình”.

Thua Philippines 0-2, cửa vào bán kết của tuyển Việt Nam đã hẹp hẳn đi. Để tự quyết định số phận, đội buộc phải thắng Singapore ở lượt trận cuối cùng. “Bảng B đang diễn ra hết sức thú vị. Có ba đội bóng Singapore, Việt Nam, Philippines có khả năng đi tiếp. Singapore là đối thủ đáng gờm. Họ và chúng tôi đã quá hiểu nhau. Trận đấu sắp tới vì thế sẽ rất cân bằng. Để đánh bại họ chúng tôi ngoài tinh thần thi đấu phải biết tận dụng cơ hội ghi bàn. Tôi tin tuyển Việt Nam sẽ thắng Singapore, giành vé vào bán kết”, ông Calisto nhận định.

Chỉ cần kết quả hòa là đủ điểm đi tiếp nhưng HLV Avramovic của Singapore cũng tỏ ra rất muốn thắng: “Singapore hiện có chút lợi thế về điểm số. Chỉ cần hòa là đi tiếp, nhưng tôi không muốn mạo hiểm thế. Chính xác thì tôi muốn một trận thắng. Chúng tôi quá rõ tuyển Việt Nam. Singapore đã khởi đầu giải đấu không tốt nhưng mọi thứ đang được cải thiện. Chúng tôi sẽ thắng tuyển Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình”.

Sau trận thua cay đắng, tuyển Việt Nam còn chịu thiệt thòi không nhỏ khi tiền vệ tấn công Lê Tấn Tài bị đau nhẹ. Ở buổi tập chiều thứ hai, Tấn Tài phải tập riêng. Theo HLV Calisto thì tình hình không nghiêm trọng. Tấn Tài vẫn có thể ra sân trong trận đấu với Singapore.

Muốn học trò thoải mái, phục hồi thể lực sau trận đấu với Philippines, ông Calisto chỉ cho tuyển Việt Nam tập nhẹ. Thêm vào đó, ông dành khá nhiều thời gian nói chuyện với cầu thủ. “Tôi muốn các cầu thủ hiểu rằng thất bại trước Philippines chỉ là tai nạn. Họ cần thoải mái và sung sức nhất trước trận đấu với Singapore”.

Bảng B
TT Đội Điểm Trận T H H/S
1 Philippines 4 2 1 1 0 3-1
2 Singapore 4 2 1 1 0 3-2
3 Việt Nam 3 2 1 0 1 7-3
4 Myanmar 0 2 0 0 2 2-9

* Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, chỉ số phụ đầu tiên được tính đến để xác định vị trí là tổng hiệu số bàn thắng thua, rồi mới đến thành tích đối đầu trực tiếp.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc