Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » HLV Calisto :”Malaysia là đối thủ khó lường”
Buổi tập đầu tiên sau trận thắng đầy kịch tính trước Singapore của đội tuyển Việt Nam diễn ra trên sân tập thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia vào chiều 9-12. Kết thúc buổi tập, ông Calisto đã bộc lộ suy nghĩ về một số vấn đề liên quan tới trận bán kết lượt đi vào ngày 15-12 với đội tuyển Malaysia.

HLV Calisto nhận định ”Malaysia là đối thủ khó lường”. Ảnh: Hoàng Hà.

– Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Singapore ông nói rằng sẽ dành cả buổi tối để tận hưởng chiến thắng và chưa nghĩ đến Malaysia. Vậy hôm nay ông đã nghĩ đến đối thủ trong trận bán kết sắp tới chưa?

– Hiện tại tôi mới nắm bắt thông tin về Malaysia qua băng hình những trận đấu vừa qua tại AFF Cup của họ. Đây là đối thủ khó lường và khó chịu vì thể hiện bộ mặt khác nhau qua từng trận đấu. Trận đầu tiên họ thua đậm Indonesia vì những sai lầm cá nhân, khiến người ta không còn đánh giá cao họ. Nhưng đến trận thứ hai gặp Thái Lan, họ lại tỏ ra là đội bóng chơi chắc chắn, chặt chẽ và nguy hiểm trong các pha phản công. Đến trận gặp Lào, họ chứng tỏ là đội bóng bản lĩnh, biết cách giành chiến thắng trong những tình huống khó khăn. Trong thời gian tới tôi sẽ phải nắm thông tin về Malaysia qua nhiều nguồn khác.

– Theo ông, gặp Maylaysia trên sân khách trong trận bán kết lượt đi có phải là lợi thế cho đội tuyển Việt Nam không?

– Tôi không nghĩ vậy vì thi đấu ở đâu cũng có khó khăn riêng.

– Vậy mục tiêu trong trận bán kết lượt đi của đội tuyển Việt Nam có phải là ghi bàn để tạo lợi thế trong trận lượt về không, thưa ông?

– Mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất của đội là không để lọt lưới rồi mới đến các mục tiêu tiếp theo.

– Những trường hợp chấn thương của đội có khiến ông lo ngại không?

– Hiện tại đội tuyển có 4 cầu thủ chấn thương gồm Tài Em, Anh Đức, Việt Cường, Quang Thanh. Trong số này, chấn thương của Tài Em, Anh Đức không quá nghiêm trọng. Cả 2 bị căng cơ đùi nhưng sẽ sớm bình phục. Riêng trường hợp của Việt Cường, Quang Thanh đáng lo hơn cả. Chấn thương của Quang Thanh có thể liên quan đến xương trong khi Việt Cường lại bị chấn thương khác, không phải là tái phát dây chằng chéo sau như trước đó. Ngày 10-12, tôi sẽ cho các Việt Cường, Quang Thanh đi chụp phim nhằm xác định rõ mức độ chấn thương. Trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, họ là mắt xích quan trọng. Vì vậy hy vọng cả hai không bị chấn thương quá nghiêm trọng.

Trong buổi tập chiều 9-12, hầu hết đội hình chính trong trận đấu với Singapore, ngoại trừ thủ môn Tấn Trường, được nghỉ tập và thư giãn ngoài sân. Tuy vậy chấn thương khiến Quang Thanh phải dùng nạng để đi lại. Trên sân tập, phần còn lại đội tuyển Việt Nam chia đôi, đấu đối kháng. Trong phần này, Việt Thắng đã tỏ ra bình phục chấn thương khi các cú sút đã đầy uy lực cũng như di chuyển thanh thoát hơn trước rất nhiều.

Theo xaluan.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc