Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » HLV Calisto lỡ hẹn với ASIAD 16
Theo kế hoạch, thầy “Tô” sẽ có mặt tại Quảng Châu (Trung Quốc) dẫn dắt đội Olympic Việt Nam thi đấu 2 lượt trận đầu vòng bảng. Nhưng đến phút chót ông Calisto đã thay đổi ý định để dành thời gian giải quyết những vấn đề tồn tại ở ĐT Việt Nam.

Quyết định bất ngờ này được ông thầy người Bồ Đào Nha đưa ra ngay sau khi ĐT Việt Nam thua 0-2 trước CHDCND Triều Tiên ở lượt cuối VFF SONHA Cup, giải đấu mà đội chủ nhà chỉ giành được 1 điểm/3 trận đấu. Thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2010 chỉ còn chưa đầy 30 ngày, HLV Calisto muốn dành trọn vẹn thời gian hoàn thiện kỹ chiến thuật cho ĐT Việt Nam.

HLV Calisto không thể yên tâm về ĐT Việt Nam – Ảnh: Gia Hưng


Việc thầy “Tô” không có mặt ở Quảng Châu (Trung Quốc) là một thiệt thòi lớn đối với tham vọng giành vé đi tiếp của đội Olympic Việt Nam. Nhưng HLV Calisto vẫn tin tưởng tuyệt đối vào tài cầm quân của “phó tướng” Phan Thanh Hùng và ê kịp cộng sự. Ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ thường xuyên nắm bắt tình hình, đưa ra những điều chỉnh về chuyên môn qua điện thoại.

Thành tích giao hữu chẳng mấy thuyết phục, cùng những điểm yếu đang tồn tại ở ĐT Việt Nam chính là lý do khiến HLV Calisto hủy bỏ kế hoạch dẫn dắt Olympic Việt Nam thi đấu ở ASIAD 16. Đã 7 trận đấu liên tục ĐT Việt Nam chưa biết mùi chiến thắng, hàng loạt những điểm yếu xuất hiện ở hàng phòng ngự và khu trung tuyến, hàng công chưa tìm được hiệu suất ghi bàn ổn định.

Ngày hôm qua, HLV Calisto đã tổ chức cuộc họp nội bộ tại khách sạn La Thành để mổ xẻ, phân tích những nguyên dân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam ở VFF SONHA Cup 2010, cùng hướng khắc phục trước AFF Cup.

Thời điểm này, ĐT Việt Nam đang gặp phải nhiều khó khăn về vấn đề lực lượng khi Công Vinh, Việt Thắng, Tiến Thành đều chưa thể xác định rõ cơ hội thi đấu ở AFF Cup. Trọng Hoàng, Thành Lương, cùng những cầu thủ tiềm năng của đội Olympic đang làm nhiệm vụ tại ASIAD 16.

Nhưng thầy “Tô” vẫn đồng ý với quyết định xin rút lui khỏi đội tuyển của tiền vệ Xuân Thành, hậu vệ Văn Trương, thủ thành Mạnh Dũng mà không đưa ra thêm bất kỳ sự bổ sung nào. Việc này sẽ đẩy kế hoạch tập luyện của ĐT Việt Nam vấp phải những khó khăn nhất định, đội tuyển sẽ chẳng còn đủ “quân xanh” để tham gia vào bài tập đối kháng quen thuộc ở các buổi tập.

Sau một ngày nghỉ xả hơi, chiều nay thầy trò HLV Calisto sẽ quay trở lại với chu kỳ tập luyện” nước rút” để hoàn tất những chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup 2010.

Ngọc Quỳnh

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc