Home » Thể thao, Tiêu Điểm » ‘U23 Việt Nam có thể đánh bại Ảrập Xêut’
Thua 0-2 ở lượt đi, thời gian tập luyện ít và thể lực hao mòn sau chuyến bay dài, HLV tạm quyền Phan Thanh Hùng thừa nhận U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức nhưng không phải đã hết cơ hội ở vòng loại Olympic London 2012.


Thầy trò đội U23 trên sân tập.
Thầy trò đội U23 trên sân tập.

Nhờ thành tích tốt ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 U23 Việt Nam được đặc cách vào vòng loại thứ hai Olympic London 2012. Đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Ảrập Xêut. Hai đội thi đấu hai lượt đi và về. Đội thắng giành quyền đi tiếp. Trận lượt đi tại Ảrập Xêut U23 Việt Nam đã thua 0-2. Để đi tiếp, thầy trò ông Phan Thanh Hùng phải đánh bại đối thủ với ít nhất ba bàn cách biệt.

Ảrập Xêut đã tới Việt Nam từ chiều 20/6 bằng chuyên cơ. “U23 Việt Nam làm chúng tôi bất ngờ bởi sự nhanh nhẹn, tổ chứ tốt. Các bạn có vài cầu thủ rất giỏi. Vì thế chúng tôi không được chủ quan. Ảrập Xêut sẽ chơi tấn công để tìm bàn thắng bởi lợi thế hai bàn ở lượt đi không phải là sự bảo đảm chắc chắn”. Yousef Anbar, HLV đội Ảrập Xêut tỏ ra thận trọng trước trận lượt về.

U23 Việt Nam phải tới ngày 21/6 mới về tới Hà Nội. Chỉ sau ít giờ nghỉ ngơi, thầy trò ông Hùng đã xỏ giày ra sân tập. “Ảrập Xêut rất mạnh. Họ khác với các đàn anh ở điểm có thể chơi bóng nhỏ, đập nhả rất ăn ý. Ảrập Xêut chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Phải nói thật là họ mạnh hơn mình nhiều”. Ông Hùng nhận xét về đối thủ đến từ Tây Á.

Olympic là sân chơi quá tầm. Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì thế không đặt mục tiêu cụ thể. Đội U23 mới được tập trung khoảng một tuần. Theo ông Hùng, đây là điều đáng tiếc. Bởi nếu có thời gian, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ chơi tốt hơn nhiều.

“Thể lực yếu hơn đối thủ, lại phải di chuyển một chặng dài là điều lo lắng nhất của U23 Việt Nam. Trận lượt đi chúng tôi đã có ba cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không tận dụng được. Phần vì thể lực yếu, phần vì các em thiếu kinh nghiệm. Nếu có một bàn vào lưới Ảrập Xêut, tình thế sẽ khác”. Ông Hùng rỏ ra tiếc nuối về trận thua 0-2 hôm 19/6.

“Chúng tôi không đặt chỉ tiêu phải thắng bởi điều đó sẽ tạp ra sức ép với các cầu thủ trẻ. Thành thật mà đánh giá thì U23 Việt Nam yếu hơn đối thủ. Nhưng không được phép buông xuôi hay tắt hy vọng. Phải đá tốt, tự tin vì danh dự, đó là mục tiêu của chúng tôi. Nếu chơi tốt, hưng phấn, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nói thế để thấy rằng, U23 Việt Nam vẫn có thể đánh bại Ảrập Xêut để đi tiếp”. Vẫn lời ông Hùng.

Nếu bị Ảrập Xêut loại khỏi vòng loại Olympic London 2012, đó không phải là thảm họa với U23 Việt Nam. Bởi đội đang trong quá trình gầy dựng cho mục tiêu giành HCV SEA Games cuối năm nay. Nhìn về cái đích này, ông Hùng tỏ ra tự tin. “Nhiều cầu thủ rất có tiềm năng. Thủ môn Bửu Ngọc, Tuấn Mạnh, tiền đạo Văn Quyết, Mạnh Dũng… là những cái tên như thế. Tôi sẽ tư vấn cho HLV Falko Goetz nhiều điều về U23 Việt Nam. Và với quãng thời gian chuẩn bị dài, tôi tin U23 Việt Nam đủ sức cạnh tranh HCV SEA Games 2011”.

Trận lượt về giữa U23 Việt Nam và U23 Ảrập Xêut diễn ra lúc 19h15 ngày 23/6 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Có bốn mệnh giá vé được phát hành, thấp nhất là 50.000 và cao nhất là 150.000 đồng. Hai mệnh giá còn lại là 80.000 và 120.000 đồng. Vé được bán tại các quầy ở sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy và điểm bán vé ở số 59 Hoàng Cầu.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc