Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Olympic Saudi Arabia – Olympic Việt Nam 2-0: Gục ngã nơi đất khách
Các học trò HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận phơi áo 0-2 trong chuyến làm khách trên đất Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại Olympic 2012 môn bóng đá nam.


Trọng Hoàng và đồng đội để thua 0-2 trên sân Saudi Arabia

Xuất phát với đội hình đúng như dự kiến trước đó gồm thủ môn Tuấn Mạnh; các hậu vệ Văn Hoàn, Thanh Hào, Văn Nam, Tấn Đạt; tiền vệ Văn Hiếu, Nguyên Sa, Mạnh Dũng, Văn Thắng, Trọng Hoàng và tiền đạo Văn Quyết, nhưng trước một đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, HLV Phan Thanh Hùng đã bộc lộ rõ ý định phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu khi cho tuyển Việt Nam dường như đá với sơ đồ 4-6-0.

Việt Nam chơi với 6 tiền vệ và không có tiền đạo thực sự nào. Ngay cả một tiền đạo đúng nghĩa như Văn Quyết cũng đá như tiền vệ ở trận này. Ý định của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là dùng số đông cầu thủ che chắn cho khung thành thủ môn Tuấn Mạnh để ít nhất cũng tìm kiếm một kết quả hòa. Đáng tiếc chúng ta không làm được điều đó. Việt Nam để thua 2 bàn vào những phút cuối cùng của mỗi hiệp đấu.

Bàn thua đầu tiên đến ở phút 43. Tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho chủ nhà Saudi Arabia là tiền vệ Salman Alfaraj. Đến phút 90 + 1, hậu vệ Văn Hậu lại đốt lưới nhà khiến Việt Nam thất thủ 0-2. Văn Hậu được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân thay tiền vệ Văn Thắng ở phút 72. Cũng trong hiệp 2 này, ông Phan Thanh Hùng còn thực hiện 2 sự thay đổi người nữa với việc tung 2 tiền vệ Văn Bình và Hoàng Thiên vào sân ở các phút 57 và 83 thay cho 2 tiền vệ khác là Văn Hiếu và Nguyên Sa nhưng mọi nỗ lực điều chỉnh nhân sự đó đều không mang lại kết quả mong muốn.

Ngoài 2 bàn thua, 4 cầu thủ phải nhận thẻ vàng ở trận này gồm Thanh Hào, Văn Nam, Văn Quyết, Nguyên Sa. Riêng Hậu vệ Tán Đạt dính thẻ vàng ở phút 39 và bị truất quyền thi đấu ở phút 68 khiến Olympic Việt Nam phải chơi với 10 người trong hơn 20 phút cuối của trận đấu.

HT

Theo thethaovanhoa

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc