Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Olympic Việt Nam quyết gây bất ngờ trên đất khách
Sau 5 ngày luyện tập, đêm nay Olympic Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại Olympic London với chủ nhà Ả Rập Xê Út. Vừa gặp bất lợi về lịch trình di chuyển, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn đề ra chỉ tiêu không thua trên sân khách…

Vòng loại Olympic London 2012 là sân chơi quan trọng, nhưng Olympic Việt Nam lại gặp phải khó về quỹ thời gian chuẩn bị. Tính từ lúc tập trung (13/6), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có đúng 5 ngày để hoàn thành cùng lúc 2 nhiệm vụ lắp ghép đội hình, xác lập hệ thống thi đấu. Nhiệm vụ chẳng dễ, với một đội tuyển gồm tập hợp phần nhiều là những gương mặt trẻ.

Không có được điều kiện thuận lợi về lực lượng và thời gian, bù lại các tuyển thủ Olympic Việt Nam lại dư thừa sự quyết tâm và khát vọng chiến đấu. Hầu hết lực lượng tập trung lần này đang đạt phong độ tốt ở V-League và hạng Nhất, tất cả đều nỗ lực nhằm chứng tỏ tài năng, qua đó tìm kiếm cơ hội góp mặt trong cuộc hành trình vòng loại, cùng SEA Games 26.


Olympic Việt Nam phải đối mặt nhiều khó khăn trên đất khách – Ảnh: Gia Hưng

Trong hoàn cảnh phải chạy đua với thời gian, ngay ngày đầu tập trung, “phó tướng” Phan Thanh Hùng đã quyết định cho học trò vận hành theo hệ thống thi đấu 4-2-3-1 đã được định hình nhuần nhuyễn từ thời cựu “thuyền trưởng” Calisto. Một phương án có thể giúp Olympic Việt Nam thu hẹp thời gian làm quen, lại đảm bảo tối đa sự chắc chắn khi đến thi đấu trên sân Prince Sultan Bil Abdul Aziz đêm nay.

Để tìm kiếm kết quả có lợi trên đất khách, HLV Phan Thanh Hùng vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ kinh nghiệm đang có trong tay như: Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Hiếu, Văn Quyết, Văn Thắng, Nguyên Sa…Đối với các giải đấu trẻ, sự bất ngờ thường đến từ băng ghế dự bị, nên ông Hùng còn có nhiệm vụ phát hiện tài năng đưa vào thử nghiệm.

Ở vị trí “gác đền”, Olympic Việt Nam buộc phải đắn đo kỹ lưỡng, bởi thủ môn Tuấn Mạnh – Bửu Ngọc đều ngang tài ngang sức. Trên hàng phòng ngự, mục tiêu tìm ra bộ tứ ăn ý cũng chẳng phải đơn giản, khi lực lượng khu vực này đều là gương mặt mới. Trong cuộc đua tìm kiếm vị trí đá chính, ưu thế sẽ nghiêng nhiều cho cặp trung vệ Anh Quang – Thanh Hào, hậu vệ phải Văn Hoàn, hậu vệ trái Tấn Đạt.

Khu vực “phó tướng” Phan Thanh Hùng cảm thấy yên tâm nhất có lẽ sẽ là hàng tiền vệ, khi hầu hết lực lượng thi đấu khu trung tuyến là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm ở V-League, hạng Nhất. phái trên, đội trưởng Trọng Hoàng đã sẵn sàng “đóng thế” vị trí tiền đạo mũi nhọn.


Olympic Việt Nam vẫn có cơ hội tạo ra bất ngờ – Ảnh: Thục Linh

Bất lợi lớn nhất đối với Olympic Việt Nam lúc này là thiếu thông tin về sự chuẩn bị, cùng thực lực của Olympic Ả Rập Xê Út. Thông tin duy nhất HLV Phan Thanh Hùng có được lúc này là bản danh sách đăng ký 25 cầu thủ do phía bạn gửi tới VFF, cùng thông tin về sự vượt trội thể hình mà ai cũng có thể đoán ra khi đối đầu các đội bóng Tây Á.

Trong thời điểm Olympic Việt Nam chấp nhận trẻ hóa đội hình với việc triệu tập nhiều cầu thủ sinh năm 1991 – 1992, đội chủ nhà Ả Rập Xê Út lại sử dụng phần lớn là lứa cầu thủ sinh năm 1989 và lợi thế kinh nghiệm thi đấu nghiêng về cho chủ nhà là điều không phải bàn cãi, trận đấu trên sân Prince Sultan Bil Abdul Aziz vì thế mà khó khăn hơn.

Phải thi đấu trên sân Olympic Ả Rập Xê Út là việc khó khăn, HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải lựa chọn nhập cuộc với lối đá thận trọng, nhằm đảm bảo tối đa sự chắc chắn trên phần sân nhà. Mặc dù đang bị đánh giá thấp hơn, nhưng cơ hội gây đột biến vẫn rộng mở cho Olympic Việt Nam nhờ sở hữu nhiều ngòi nổ tấn công có khả năng bùng nổ như: Văn Quyết, Trọng Hoàng, Văn Thắng…

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam

Thủ môn: Bửu Ngọc

Hậu vệ: Văn Hoàn, Thanh Hào – Anh Quang, Tấn Điền

Tiền vệ: Văn Quyết, Văn Thắng – Văn Hiếu – Hoàng Thiên, Nguyên Sa

Tiền đạo: Trọng Hoàng

Quang Vinh

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc