Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » ĐT Việt Nam – ĐT Myanmar: 7-1: Như một giấc mơ
7-1, chiến thắng với cách biệt lớn nhất trên sân Mỹ Đình cùng lối chơi ngập tràn hưng phấn mang lại đà tâm lý không thể thuận lợi hơn cho ĐT Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ ngai Vàng ĐNÁ. Ba điểm, độc chiếm ngôi đầu bảng và hiệu số bàn thắng bại rất cao cộng hưởng cùng trận hòa 1-1 của Singapore, ĐT Việt Nam đã khởi đầu tuyệt vời hơn cả kỳ vọng.

Ngập tràn niềm vui

Lâu lắm rồi, không ai còn nhớ về những chiến thắng với cách biệt cao của ĐT Việt Nam. Và chẳng ai dám nghĩ tới một chiến thắng đậm đà khi ĐTQG mất bộ ba tiền đạo tốt nhất trong một thập kỷ qua. Vậy mà, thầy trò HLV H.Calisto vẫn làm nên điều kỳ diệu. Màn trình diễn đêm qua của họ không khác gì một cuộc triển lãm của bóng đá tấn công.

Các cầu thủ ĐTVN đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho NHM –

ẢNH: Tuấn Cường

ĐT Việt Nam tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc để chiếm thế chủ động và giành quyền điều tiết trận đấu. Những tình huống nguy hiểm, áp lực về phía khung thành đối phương mỗi lúc một mạnh mẽ hơn. Bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 của Anh Đức đến như một hệ quả tất yếu. Nhưng sau đó 2 phút, chỉ một thoáng mất tập trung chúng ta phải trả giá bằng bàn thua sau cú dứt điểm hoàn hảo của Kyaw Moe. Nhưng đó cũng là tất cả những gì ĐT Myanmar có thể làm được ở trận đấu này.

Trong thời khắc bị gỡ hòa, Minh Phương đã phát huy khả năng, lạnh lùng biến pha đá phạt trực tiếp thành bàn nâng tỷ số lên 2-1, trút bỏ gánh nặng tinh thần cho toàn đội. Kể từ đó, những bàn thắng cứ đến một cách tự nhiên để chung cuộc ĐT Việt Nam thắng 7-1. Trận thắng đậm nhất dưới thời HLV H.Calisto và cũng chưa từng xảy ra trên sân Mỹ Đình. Một đại tiệc bàn thắng cho NHM bóng đá Việt Nam.

Hào khí Việt Nam

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 30.000 CĐV, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu rất hưng phấn và chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. Những tiếng hô vang “Việt Nam, Việt Nam” cùng những cơn sóng người trên các khán đài truyền lửa cho các tuyển thủ và khiến bước chạy của họ thêm mạnh mẽ, thanh thoát hơn.

Trước khi vào trận, HLV H.Calisto đã nói với các học trò rất nhiều về kỳ vọng của NHM và trách nhiệm của tuyển thủ. Chiến thắng là nhiệm vụ buộc phải hoàn thành để chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch được thực hiện một cách thuận lợi nhất. Hơn cả sự mong đợi của ông thầy khó tính, các tuyển thủ đã giành chiến thắng đậm đà. Anh Đức, Trọng Hoàng lập cú đúp, Minh Phương, Tấn Tài, Vũ Phong đều có cho riêng mình một bàn thắng. Quan trọng hơn, chiến thắng đẩy khí thế của ĐT Việt Nam lên cao và đó là điều quan trọng nhất cho chiến dịch bảo vệ ngai Vàng ĐNÁ ẩn chứa nhiều khó khăn.

Sau chiến thắng, vẫn còn có những điều tiếc nuối, nhất là không có bàn thắng nào cho cá nhân Thành Lương – cầu thủ chơi hay và tạo ra nhiều cảm xúc nhất. Đôi chút sai sót trong khâu phòng ngự, khả năng biến cơ hội thành bàn thắng còn hạn chế cũng là điều NHM chưa hài lòng. Nhưng hãy cứ tận hưởng niềm vui chiến thắng, bởi những thiếu sót đó sẽ tạo thêm động lực cho ĐT Việt Nam ở những trận đấu tới.

Bàn thắng

ĐT Việt Nam: Anh Đức (13’, 65’), Minh Phương (30’), Tấn Tài (50’), Trọng Hoàng (72’, 82’), Vũ Phong (90+2)

ĐT Myanmar: Kyaw Moe (15’)

Đội hình thi đấu

ĐTVN: Hồng Sơn; Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường; Thành Lương (Thanh Trung, 77’), Tài Em, Minh Phương (Minh Châu, 88’), Tấn Tài (Trọng Hoàng, 70’), Vũ Phong; Anh Đức.

ĐT Myanmar: Zin Htet; Muang Tun, Lynn Tun, Min Htut, Muang Lwin; Win Thein, Myo Thant (King Win, 60’), Kyaw Moe, Min Tun (Ko Ko, 46’); Yan Paing, Tun Win (Aih Naing, 60’).

Minh Hải

Theo baobongda.com.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc