Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Malaysia lần đầu vô địch bóng đá Đông Nam Á
Chiến thắng 2-1 ở chung kết lượt về AFF Cup 2010 chỉ có nghĩa danh dự với đội chủ nhà Indonesia. Chung cuộc, Malaysia thắng 4-2 và trở thành nhà tân vô địch của bóng đá khu vực.

* Tiếp tục cập nhật chi tiết diễn biến

Quyết tâm rửa hận, khát khao của dàn cầu thủ tài năng, kinh nghiệm của HLV Alfred Riedl, sự tiếp tức từ bạch tuộc tiên tri và sức nóng từ chảo lửa Bung Karno chật kín 85.000 khán giả… Rất nhiều yếu tố đã được nhắc tới trước giờ bóng lăn như cơ sở để tuyển Indonesia đảo ngược tình thế thua 0-3 ở trận lượt đi rồi bước lên ngôi cao của bóng đá khu vực.

Thắng trận lượt về đúng như bạch tuộc tiên tri dự đoán, nhưng Indonesia vẫn chỉ là cái bóng mờ của chính họ ở các giai đoạn trước và phải cay đắng nhìn Malaysia đăng quang. Ảnh: AFP.
Thắng trận lượt về đúng như bạch tuộc tiên tri dự đoán, nhưng Indonesia (áo đỏ) vẫn chỉ là cái bóng mờ của chính họ ở các giai đoạn trước và phải cay đắng nhìn Malaysia đăng quang. Ảnh: AFP.

Nhưng tất cả đều không thể giúp Indonesia làm nên một cuộc ngược dòng lịch sử như chờ đợi của hàng trăm triệu CĐV nhà. Bất lợi quá lớn từ lượt đi khiến đôi chân các học trò của HLV Riedl như bị đeo đá trong phần lớn thời gian trận chung kết lượt về. Họ chơi nhạt nhòa ở hiệp một, bị Malaysia dẫn 1-0 ở đầu hiệp hai. Niềm kiêu hãnh bị tổn thương nghiêm trọng sau đó chỉ giúp Indonesia ghi được hai bàn để giành thắng lợi 2-1 có tính chất an ủi.

Thua chung cuộc 2-4, Indonesia lần thứ tư lỗi hẹn với ngôi vô địch Đông Nam Á. Trước đó, họ đã lọt vào chung kết các năm 2000, 2002 (đều thua Thái Lan) và 2004 (thua Singapore). Với HLV Alfred Riedl, thất bại cùng tuyển Indonesia lần này là một nỗi đau nữa và khiến ông chưa thể trút bỏ cái dớp “chuyên gia về nhì” từng đeo đẳng ông từ khi còn làm việc với bóng đá Việt Nam.

Đội hình thi đấu:

Indonesia: Markus; Nasuha, Hamsah, Zulkifli, Abdurahman, Firman Utina, Bustomi, Ridwan, Arif Suyono, Gonzales, Bachdim.

Malaysia: Fahmi; Mohd Fadhli, Putra Omar, Mohd Muslim, Mohd Sabre, Bin Rohidan, Kunanlan, Mohamad Ashari, Mohd Safiq, Mohd Safee, Talaha.

Bàn thắng: Nasuha 71′, Ridwan 88′ – Mohd Safee 54′.

Minh Kha

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc