Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Lào xuất sắc chia điểm với Thái Lan
Chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản và vượt trội về mọi thông số kỹ thuật, nhưng các học trò của HLV Bryan Robson phải chờ đến bàn thắng của tiền đạo Sarayoot những phút cuối của hiệp 2 mới thoát khỏi trận thua trước các cầu thủ tuyển Lào.

Đội trưởng Chaiman (13) và đội tuyển Thái Lan không thể chiến thắng tinh thần thi đấu của đội tuyển Lào.

Với lối chơi phòng thủ kỷ luật, đội bóng của HLV David Booth đã bất ngờ có bàn thắng sớm từ cú đánh đầu của Imthammavong ở phút 54. Phút 67 Sarayoot cân bằng tỉ số 1-1 cho đội tuyển Thái Lan. Phút 82, Lào tiếp tục gây sốc khi vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ pha lập công tuyệt đẹp của cầu thủ vào thay người Kanlayla Sysomvang. Nỗ lực để bảo vệ thành quả trong những phút cuối của trận đấu, nhưng đội tuyển Lào vẫn bị gỡ hòa 2-2 từ pha đánh đầu của tiền đạo 29 tuổi Sarayoot. Mặc dù bị chia điểm trong những phút cuối, nhưng đây có thể xem là thành tích đáng khen của đội tuyển xứ triệu voi. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan vẫn còn nhiều việc phải làm trong những trận đấu sắp tới gặp Malaysia và Indonesia.

Như vậy kịch bản của bảng A đã hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị cho người hâm mộ bóng đá, khi đội tuyển Lào bất ngờ thể hiện một tinh thần thi đấu rực lửa và một phong thái rất tự tin trước Thái Lan – đội bóng được đánh giá là có đẳng cấp bậc nhất khu vực. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng HLV David Booth đã phát huy được sự đoàn kết của một tập thể trẻ tuổi. Đó có thể xem là một làn gió mới của bảng A, khiến bảng đấu này trở nên đáng xem hơn trong thời gian sắp tới của AFF Cup 2010.

Sau trận hòa đáng thất vọng trước đội tuyển Lào, có không ít ý kiến cho rằng do đội Thái Lan chưa “nóng máy”. Mức độ chuẩn xác của nhận định sẽ được kiểm chứng trước hai “liều thuốc thử” hạng nặng là đội tuyển Malaysia và Indonesia trong những ngày tới.

TRẦN NGÔ

Theo baophuyen.com.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc