Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Tối nay, Việt Nam – Myanmar: Ẩn số khó lường

HLV Calisto đánh giá cao Myanmar

(19h30, 2/12) Lẽ dĩ nhiên, hàng triệu CĐV vẫn trông chờ chiến thắng khởi đầu nan của ĐT nước nhà, nhưng sự thật trước giờ bóng lăn, sự thấp thỏm lo âu vẫn còn đó trước ẩn số đầu tiên, Myanmar…

2 năm sau những ngày không thể quên với chức vô địch AFF Cup 2008, thầy trò HLV Calisto đang nỗ lực từng ngày để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Nhưng rõ ràng những gì diễn ra trước giải đấu sẽ làm nhiều NHM phải băn khoăn lo lắng trước mục tiêu của đội tuyển nước nhà. Đã gần chục trận, cả giao hữu lẫn đá tập, đội hình vẫn chưa vào “phom”, hay đúng hơn là đang loay hoay với các bài chiến thuật. Liệu 4-5-1 như cách đây 2 năm có đem lại hiệu quả trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu đi những chân sút đẳng cấp vì những chấn thương, nhưng nếu chơi 4-4-2 thì chưa chắc liệu những con bài trong tay Calisto có thể phát huy tốt nhất khả năng ở các vị trí.

Tối nay, Việt Nam – Myanmar: Ẩn số khó lường, Bóng đá, Viet Nam – Myanmar, Viet Nam, aff cup 2010, video aff cup 2010, lich thi dau aff cup 2010, doi tuyen viet nam, hlv calisto, bang xep hang aff cup 2010

Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng

Rõ ràng sự vắng mặt của Công Vinh, thêm nữa là chuyện Việt Thắng chưa thể kịp bình phục tham dự trận gặp Myanmar là tổn thất cực lớn cho Việt Nam trong khâu tìm kiếm bàn thắng. Những trận giao hữu trước giải đấu đã minh chứng điều đó, khâu dứt điểm vẫn là điểm yếu của chúng ta lại càng đem lại sự bất an. Vẫn biết Quang Hải, Sỹ Mạnh, Anh Đức cũng là những tiền đạo có “số má” hẳn hoi, nhưng vẫn còn đó những vết gợn trước giờ xung trận.

Vậy nên không có gì khó hiểu khi HLV Calisto đã cho các cầu thủ luyện rất nhiều những pha bóng cố định trong các buổi tập gần đây. Đối diện với sức trẻ và độ “nhiệt” của các cầu thủ Myanmar thì có thể chỉ cần vài tình huống bóng chết, Việt Nam có thể phá vỡ thế bế tắc và tạo đà tâm lý cho những phút tiếp theo. Dù sao trong nỗi lo vẫn sáng lên niềm tin chiến thắng, Việt Nam có sự cổ vũ của hàng vạn khán giả tại SVĐ Mỹ Đình cùng hàng triệu người ủng hộ phía sau, lại toàn thắng Myanmar tại đấu trường AFF Cup (trước là Tiger Cup), đó sẽ là động lực để các tuyển thủ vững bước đầu tiên trên con đường giữ lại ngôi số 1 Đông Nam Á.

Tối nay, Việt Nam – Myanmar: Ẩn số khó lường, Bóng đá, Viet Nam – Myanmar, Viet Nam, aff cup 2010, video aff cup 2010, lich thi dau aff cup 2010, doi tuyen viet nam, hlv calisto, bang xep hang aff cup 2010

HLV Tim Myint Aung tin Myanmar sẽ có điểm trong trận gặp Việt Nam

Myanmar không được đánh giá cao như Việt Nam và Singapore ở bảng B AFF Suzuki Cup nhưng chắc chắn là đối thủ không phải đơn giản bị “bắt nạt”. Dù không thi đấu quốc tế nhiều và hầu như đóng kín cửa tập luyện nhưng đội hình của Myanmar nhiều năm qua vẫn được đánh giá là có chất lượng và đặc biệt là tinh thần chiến đấu rực lửa trong mọi hoàn cảnh. Trước khi tới Việt Nam, Myanmar có thi đấu giao hữu với nhà vô địch Trung Quốc, CLB Đại Liên và có kết quả rất khả quan (thua 4-5 và thắng 3-1). Vậy nên không có gì khó hiểu khi HLV Calisto đánh giá khá cao đội hình Myanmar, còn HLV Tim Myint Aung tự tin trước giờ xuất trận, có thể tạo nên bất ngờ ngay trong lượt trận đầu tiên với đội chủ nhà Việt Nam, hoặc chí ít cũng kiếm được 1 điểm làm lưng vốn.

Thầy “Tô” chắc hẳn vẫn còn nhớ thất bại 2-3 trước chính Myanmar tại Cup bóng đá TP.HCM cách đây 2 năm!

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Hồng Sơn; Quang Thanh, Như Thành, Huy Hoàng, Việt Cường; Tài Em, Vũ Phong, Tấn Tài, Minh Phương; Quang Hải, Anh Đức.

Myanmar: Thiha Si Thu; Khin Muang Tun, Zaw Lynn Tun, Moe Win, Khin Muang Lwin; Yan Aung Win, Zaw Min Tun, Kyaw Khing Win, Tun Tun Win; Yan Paing, Kyaw Ko Ko.

Theo 24h.com.vn

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc