Home » Thể thao » HLV Calisto: VN đang có được thế hệ Olympic tốt nhất trong lịch sử
Thật tình cờ và bất ngờ khi trưa qua, chúng tôi gặp HLV Calisto trên chuyến bay sang Quảng Châu. PV Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông trước khi máy bay cất cánh.

Vốn chỉ được coi là đội chiếu dưới so với Olympic Bahrain nhưng Olympic VN đã làm được điều bất ngờ. Ông có ngạc nhiên về chiến thắng ấn tượng này?

Không, tôi không hề ngạc nhiên. Nếu có, thì chỉ ngạc nhiên một điều là ở VN, cứ mỗi khi thắng trận, người ta luôn cho rằng tại đối thủ yếu nên mới thắng. Bahrain ở cấp đội tuyển hay Olympic đều được đánh giá là giỏi của châu lục. Chiến thắng của VN trước Bahrain và một loạt những trận đấu ở Cúp bóng đá Thăng Long – Hà Nội là hệ quả tất yếu của một quá trình chuẩn bị công phu, lâu dài và có tính toán. Không hề quá lời khi tôi nói rằng, VN đang có được thế hệ những cầu thủ U.23 tốt nhất từ trước tới nay.

Đối thủ thứ 2 của VN ở trận đấu chiều 8.10 – Turkmenistan đã thua Iran khá đậm cũng ở trận đầu. Liệu VN có thể thắng được họ?

Trong 3 đối thủ, rõ ràng Iran là đáng gờm nhất đối với VN. Họ thắng Turkmenistan 4-1. Thất bại này không chỉ khiến Turkmenistan gặp nhiều khó khăn mà còn cho chính chúng ta. Nếu thua thêm trận nữa, họ sẽ bị loại. Còn VN, tất nhiên, sẽ vấp phải một lối chơi hết sức quyết liệt. Rất có thể quyết liệt hơn cả trận gặp Bahrain. Việc có lọt vào vòng sâu hơn, không chỉ phụ thuộc vào chính VN mà còn lệ thuộc vào những đối thủ khác ở những bảng khác. Vì theo điều lệ, ngoài những đội xếp hạng cao nhất, sẽ có 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất được đi tiếp, nên tình hình sẽ khó khăn hơn chúng ta tưởng.

Xin hỏi ông một câu tế nhị. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, Olympic VN đã gặt hái được thành công khá đáng kể. Vậy trận đấu thứ 2 này, ai sẽ cầm quân, thưa ông?

Vì đội tuyển VN gặp một số vấn đề nên tôi phải ở lại để giải quyết và không có mặt trong trận Olympic thắng Bahrain. Tôi nghĩ rằng, sự có mặt của tôi ở Quảng Châu sẽ giúp đỡ ít nhiều cho VN ở trận đấu thứ 2 với Turkmenistan. Nhưng dĩ nhiên, về cơ bản, ông Hùng sẽ chỉ đạo chuyên môn trận đấu. Tôi tuyệt đối tin tưởng vào những tính toán của ông ấy.

Lan Phương

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc