Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Hai bom tấn Hàn bị tố là “Glee” phiên bản mới

Hai bộ phim âm nhạc đình đám sắp tới là “Dream High” và “What’s Up” của màn bạc Hàn Quốc bị nghi ngờ về khả năng thành công do ăn theo bộ phim “Glee”.
Sang năm, ngành công nghiệp truyền hình Hàn Quốc sẽ đem đến cho khán giả hai bộ phim truyền hình đình đám là Dream High và What’s Up, đi theo hướng đem thể loại hát-và-nhảy cổ điển lên màn ảnh nhỏ. Sự thành công của chương trình SuperstarK (đã kết thúc mùa giải thứ 2), một phiên bản Hàn Quốc của American Idol, đã bật đèn xanh cho các nhà sản xuất mạnh dạn thực hiện những bộ phim truyền hình theo phong cách phim ca nhạc. Câu hỏi đặt ra là liệu khán giả Hàn có chấp nhận phim truyền hình ca nhạc?

Hai bom tấn Hàn bị tố là Glee phiên bản mới

Mặc dù Glee, một bộ phim truyền hình của Mỹ kể về một câu lạc bộ với những sinh hoạt âm nhạc của các học sinh trong trường trung học, đã trở thành một hit, một hiện tượng văn hóa mới trong giới trẻ Mỹ năm 2009 với các ca khúc và điệu nhảy hút hồn, thì nó hoàn toàn không gây được ấn tượng nào cũng như không được người xem Hàn Quốc đón nhận khi phát sóng trên kênh truyền hình cáp tvN cùng năm.

huxeo12
What’s Up

Hai bom tấn Hàn bị tố là Glee phiên bản mới

Khi đài SBS công chiếu hai bộ phim He’s Beautiful và I’m Legend, tập trung miêu tả các ban nhạc và bao gồm các buổi biểu diễn ca nhạc (thậm chí có cả những buổi quay ngoài trời với những tiết mục trình diễn thực sự của các diễn viên), nhưng cả hai phim đều không thành công với rating khá khiêm tốn. Việc số lượng người xem ít hơn so với những hy vọng và cả những hứa hẹn của nhà sản xuất không làm cho “phù thủy âm nhạc”Park Jin Young và ông hoàng làn sóng Hallyu Bae Yong Joon“chùn bước” khi thực hiệnDream Highhoặc công ty sản xuất Zero Plus từ bỏ việc tạo ra một bộ phim với các diễn viên âm nhạc đầy tham vọng của What’s Up.

jsbkh12
Bae Young Joon và Park Jin Young

Khán giả mong gì ở Dream High và What’s Up? Theo những gì mà các nhà sản xuất của cả hai bộ phim đang quảng cáo cho mình thì trong đó sẽ bao gồm rất nhiều tiết mục ca hát và nhảy múa, nhưng trong các định dạng khác nhau.

cxynz12
What’s Up

ylthf12

What’s Up là bộ phim xoay quanh những câu chuyện của các sinh viên khoa sân khấu nhạc kịch một trường đại học, nên trong đó sẽ có rất nhiều tiết mục trình diễn trong nhà hát và theo kiểu nhà hát, bao gồm cả một số phần trong vở nhạc kịch kinh điển nổi tiếng Jekyll and Hyde. Như vậyWhat’s Up sẽ là một tác phẩm âm nhạc pha trộn một chút gì rất học đường lên màn ảnh nhỏ. Trong khi đó, có vẻ như Dream High hướng tới một cái gì đó thiên về K-pop nhiều hơn. Theo đại diện của bộ phim cho biết, khán giả sẽ được đắm mình vào những ca khúc mới toanh, vừa được Holym cho ra lò. Holym là một liên doanh được thành lập bởi JYP Entertainment của Park Jin Young và Keyeast mà Bae Yong Joonlà cổ đông lớn. Hai công ty này cùng hợp tác sản xuất Dream High với công ty giải trí khổng lồ CJ Media.

vsnyr12
What’s Up

vuckt12

Nói cách khác, đây là một cơ hội “trời cho” để Park Jin Young, một thầy phủ thủy với những single từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng, sẽ tiếp tục “phù phép” cho nhạc phim của Dream High. Chưa hết, còn có tới 4 thần tượng của JYP Entertainment, giành được 4 vai chính trong phim và sẽ biểu diễn những ca khúc này trên màn ảnh nhỏ, thì Dream Highsẽ “dán chặt” người hâm mộ K-pop trước màn ảnh nhỏ vào các đêm thứ hai và thứ ba hàng tuần, khi bộ phim bắt đầu phát sóng trên kênh KBS 2TV vào ngày 3/1 năm tới.

uflrk12
Dream High

Theo như bộ phận quảng cáo cho biết,Park Jin Youngcòn tham gia vào vai trò nhà sản xuất âm nhạc và vũ điệu cho Dream High, góp phần mở rộng hơn nữa ảnh hưởng của ông đối với phần nghe và phần nhìn của bộ phim, mặc dù Dream Highđã có riêng một đạo diễn chỉ đạo phần âm nhạc. Tuy vậy, nhiều người cho rằng, không vì cả hai bộ phim Dream HighWhat’s Up có nhiều tiết mục trình diễn mà khán giả có thể hy vọng chúng sẽ là những tiết mục theo phong cách Hollywood cổ điển, nơi mà nhân vật cứ bật bài hát lên là nhảy múa một cách tự nhiên. Các tiết mục trình diễn ở cả Dream High và What’s Up sẽ được trình bày như là các tiết mục trong phạm vi bộ phim truyền hình, và chắc chắn sẽ chẳng bao giờ có tiết mục ngẫu hứng kiểu như “hát dưới trời mưa”.

kaxdh12
What’s Up

abcbl12

Trong What’s Up, các nhân vật chính là sinh viên đại học chuyên ngành sân khấu âm nhạc, còn trong Dream High thì các nhân vật lại là những học sinh trung học, theo học trường nghệ thuật nổi tiếng chuyên đào tạo ra những ngôi sao xuất sắc nhất của Hàn Quốc. Vì vậy trong cả hai bộ phim, ca hát và nhảy múa sẽ là một sinh hoạt bình thường của lớp học. Đối với Dream High nhân vật cũng sẽ biểu diễn trong bối cảnh của buổi hòa nhạc.

cfebt12
What’s Up

Các điểm tương đồng của Dream High và What’s Up là gì? Nếu Dream High có tất cả các điểm nổi bật của quá trình sản xuất quy mô lớn, được hậu thuẫn bởi những “đại gia” trong ngành công nghiệp giải trí và “thu gom” rất nhiều ngôi sao sáng chói của K-pop như Taecyeon và Woo Young của nhóm 2PM, Suzy của nhóm missA, Ham Eun Jung nhóm T-ara và các ca sỹ khác, thì What’s Up đem lại cảm giác giống như được tài trợ bởi sự nỗ lực đầy tham vọng và phong cách độc lập. Trong phim chỉ có duy nhất một ngôi sao K-pop là anh chàng Dae Sung của nhóm Big Bang. Thế nhưng quá trình quảng cáo cho What’s Upthì không hề kém cạnh Dream High. Nhà sản xuất What’s Up khá nhanh nhạy khi sử dụng một phương thức quảng cáo thịnh hành, hợp thời trang và thu hút đông đảo khán giả bằng cách dùng YouTube. Và quả nhiên họ không hề nhầm khi đoạn teaser trailer của What’s Uphết sức bắt mắt với đầy những cảnh khiêu vũ ấn tượng và một chút hồi hộp thường thấy ở phim truyền hình đã thu hút hơn 200.000 người vào xem chỉ trong ít ngày sau khi phát hành.

dxofh12
Dream High

Đại diện PR của bộ phim cho biết qua điện thoại:“Chúng tôi đang chuẩn bị tung tiếp đoạn teaser thứ hai, mà sẽ giới thiệu những cảnh hậu trường khi các diễn viên tập luyện cho bộ phim”. Ngoài ra,What’s Upcòn có một chiêu tiếp thị cũng gây sốt không kém, đó là việc tổ chức thi tuyển công khai qua trang blog “me2DAY”, thu hút khán giả quan tâm mạnh mẽ đến bộ phim có thể tham dự thử tài và hy vọng được xuất hiện trong bộ phim. Theo một đại diện công ty sản xuất, 10 thí sinh vào vòng chung kết đều có hình ảnh được đăng trên các trang web me2DAY và được tuyển chọn theo cách này.Dream Highcũng tổ chức thi tuyển mở, nhưng chỉ có một vòng, và chọn được một người duy nhất trên khoảng 1.500 thí sinh. Một kết quả mà phần nào làm suy giảm tính hấp dẫn của việc thi tuyển mở, nơi mà công chúng cảm thấy cơ hội để trở nên nổi tiếng hiếm hoi và khó khăn như tìm vàng.

hbauz12
What’s up

Dream High và What’s Up– ai sẽ là người chiến thắng? Nhưng trong khi What’s Up đang thu hút một khối lượng lớn khán giả theo dõi nó thông qua các cổng internet khác nhau, thì bộ phim vẫn chưa dự kiến lịch chiếu và kênh phát sóng, làm cho khán giả cứ tự hỏi nhau liệu đến bao giờ họ mới có cơ hội để xem tất cả những gì trong bộ phim đang gây hồi hộp này. Theo đại diện tiếp thị của bộ phim, kế hoạch What’s Up lên sóng là trong nửa đầu năm 2011, có nghĩa là bộ phim bắt đầu quay vào tháng 7 này, đến lúc đó mới xong. Như vậy, Dream High” ăn điểm” hơn nhờ việc ra mắt trước và thu hút khán giả, lúc đó thì What’s Upcó thể sẽ gặp khó khăn với rating, một khi sức tỏa sáng của thể loại truyền hình âm nhạc đã phần nào mờ đi.

pehsf12
What’s Up

sofeg12

Cho dù What’s Up thiếu các ngôi sao K-pop và chậm chân hơn Dream High, nhưng bộ phim sẽ bù lại cho khán giả bằng sự chân thực, tài năng và công nghệ đỉnh cao. Biên kịch nổi tiếng Song Ji Na của Hourglass (Đồng hồ cát)sẽ chịu trách nhiệu trong việc xây dựng nhân vật và phát triển cốt truyện, đắp thêm hồn cho bộ phim.What’s Upsẽ được quay bằng máy quay lừng danh Red One tại Nhà hát âm nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Chungkang. Phim còn có sự tham dự của các sinh viên trong trường với các vai phụ, những vai diễn đóng vai trò cũng rất quan trọng trong phim.

sdfqh12
What’s Up

Theo một đại diện công ty sản xuất, một nhóm chuyên gia bao gồm một đạo diễn âm nhạc, giáo viên thanh nhạc và một giáo sư của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Chungkang phụ trách vũ đạo sẽ tham gia vào việc sáng tác bài hát và vũ điệu cho phim. Còn anh chàngDae Sung, tuy đã đầy kinh nghiệm sân khấu âm nhạc qua hai vở nhạc kịchCatsShouting, còn sẽ được hỗ trợ bởi các diễn viên nhạc kịch Oh Man Suk và Jo Jeong Suk để có thể hoàn thành xuất sắc nhất vai diễn của mình. Toàn bộ dàn sản xuất và diễn viên củaWhat’s Upgợi nhớ lại bộ phim Glee cực kỳ thành công, là nhờ sự kết hợp của biên đạo múa Zach Woodlee và một dàn diễn viên đầy kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu Broadway. Như vậy có thể người xem sẽ thấy chút nào đó dấu vết củaGleevà bộ phim ca nhạc học đường High School Musical của Disney trong What’s Up lần này chăng?

msmrt12
DaeSung trong What’s Up

Đại diện công ty sản xuất cho biết rằng những bộ phim này cũng có ảnh hưởng đến họ một chút. Tuy nhiên, vị đại diện cũng báo trước, khán giả đừng hy vọng một câu chuyện về những người thu thiệt tìm thấy niềm an ủi trong âm nhạc và khiêu vũ,What’s Upcó nội dung riêng của nó.

Theo maivoo

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc