Home » Chuyện sao, Giải trí » Đông Nhi và các nghệ sĩ Châu Á bị đối xử bất công khi đến với lễ trao giải EMA?

Việc Đông Nhi không xuất hiện trên thảm đỏ chính thức cũng như không được xướng tên lên nhận giải thưởng của mình tại MTV EMA 2016 gây khó hiểu cho người hâm mộ ở Việt Nam theo dõi.

 Tối 6/11, trang MTV châu Á công bố Đông Nhi đã chính thức chiến thắng giải Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) tại MTV EMA 2016. Để chạm đến giải thưởng này, nữ ca sĩ đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khu vực như Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Malaysia. Giải thưởng là cột mốc cho nỗ lực của Đông Nhi trong sự nghiệp âm nhạc và là niềm vui đối với khán giả Việt Nam.

Những năm trước tại MTV EMA, Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP cũng là hai gương mặt từng chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á, nhưng thời điểm đó vẫn chưa có giải thưởng chính thức dành cho hạng mục này. Khi vào đến cuộc bình chọn dành cho khu vực châu Á, họ bị thua cuộc.

Năm nay, giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất được công nhận là 1 trong 18 giải chính thức của EMA. Tuy nhiên, khi theo dõi toàn bộ lễ trao giải MTV EMA 2016 diễn ra tại Rotterdam (Hà Lan), khán giả lại không thấy sự xuất hiện của Đông Nhi ở video công chiếu thảm đỏ chính thức, thậm chí cũng không được xướng tên lên nhận giải thưởng của mình. Thông tin về kết quả giải thưởng của Đông Nhi chỉ được công bố trên trang MTV Châu Á qua đoạn video phỏng vấn nữ ca sĩ được đăng tải.

Nếu giả sử đây là thiếu sót hay cố tình trong khâu sắp xếp của ban tổ chức, không để đại diện Việt Nam xuất hiện trong lễ trao giải một cách trang trọng thì đây là một điểm thiệt thòi, bất công cho đại diện Việt Nam – Đông Nhi. Bởi ngay khi nhận được thư mời tham dự từ EMA ngay sát ngày công bố giải, nữ ca sĩ đã gác lại lịch trình công việc, ưu tiên cho sự kiện này dù không biết kết quả sẽ thế nào. Nhưng đến khi khán giả nước nhà chính thức vui mừng vì đại diện Đông nhi đoạt giải, thì phần vinh danh cô lại diễn ra ở… hậu trường.

Đông Nhi và các nghệ sĩ Châu Á bị đối xử bất công khi đến với lễ trao giải EMA? - Ảnh 2.
Đông Nhi và các nghệ sĩ Châu Á bị đối xử bất công khi đến với lễ trao giải EMA? - Ảnh 3.
 

Trước đó, ở MTV EMA 2015, Trương Lương Dĩnh giành giải thưởng ở hạng mục Nghệ sĩ toàn cầu: Khu vực châu Á. Tuy nhiên, nữ ca sĩ quyết định từ chối không tham gia bất kỳ sự kiện nào trong khuôn khổ EMA 2015 để phản đối sự bất công của BTC trao giải. Bởi trước khi lên đường, BTC bất ngờ thông báo cho phía họ rằng, do nhiều nghệ sĩ châu Á không có mặt, nên phần trao giải thưởng hạng mục này sẽ được ghi hình ở hậu trường.

Như vậy có thể thấy trường hợp của Đông Nhi và Trương Lương Dĩnh giống nhau ở điểm: đều là hai đại diện của Châu Á không được vinh danh một cách trang trọng trong lễ trao giải EMA, dù hạng mục của họ được công nhận trong danh sách giải thưởng chính thức. Điều này khiến khán giả nghi ngờ về sự phân biệt đối xử đến các nghệ sĩ đến từ Châu Á của BTC chương trình. 

Hành động từ chối tham gia EMA 2015 của Trương Lương Dĩnh cũng đồng nghĩa với sự bất bình về cách mà ban tổ chức đối xử với cô ở phần trao giải. Riêng Đông Nhi, dù lý do ban đầu cô đến với EMA 2016 là “nhằm tìm cơ hội giới thiệu hình ảnh và âm nhạc Việt Nam với bạn bè khu vực, cũng như thưởng thức một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh mà mình vốn rất hâm mộ” nhưng việc cô gác lịch trình công việc và nghiêm túc chỉn chu hình ảnh để xuất hiện tại sự kiện, để rồi vẫn bị đối xử như trường hợp nghệ sĩ châu Á năm ngoái là điều rất đáng lên án.

EMA (European Music Awards) là một trong những giải thưởng âm nhạc có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới nên câu hỏi đặt ra rằng, liệu có phải vì thế mà họ không xem trọng các đại diện đến từ Châu Á? Nếu ở nhiều mùa giải sau, sự đối xử này còn tiếp tục như những năm nay, thì EMA có còn là mục tiêu mà các ngôi sao khu vực Châu Á muốn đến tham dự để rồi bị “đón tiếp” như thế hay không?

Về phía Đông Nhi, cô vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

THIÊN LÝ NHÃN – Theo trí thức trẻ

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc