Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » 35 hộp mìn trôi sông từ Triều Tiên sang Hàn Quốc

Hàng chục hộp mìn của Triều Tiên đã bị trôi xuống lãnh thổ Hàn Quốc theo dòng sông Imjin sau những cơn mưa xối xả. Một quả mìn đã phát nổ giết chết một người đàn ông và khiến một người khác bị thương nặng.

Ngày 31/7, hai người đàn ông Hàn Quốc đã phát hiện ra hai quả mìn chứa trong các hộp gỗ trôi nổi trên sông Imjin khi đang đánh cá ở gần biên giới với Bắc Triều Tiên đêm thứ Bảy.

Họ khiêng chúng về nhà và một quả mìn phát nổ ngay trên đường, khiến một người chết ngay lập tức còn người kia bị thương nặng.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, có tới 35 hộp gỗ đựng mìn loại này đã bị cuốn vào lãnh thổ nước này kể từ thứ bảy. Nguyên nhân được cho là do dòng chảy mạnh trên sông Imjin bị kích hoạt bởi những cơn mưa lớn ở miền Bắc.

Sông Imjin chảy từ Triều Tiên xuống Hàn Quốc (Ảnh: hiwaay)

“Các quả mìn có thể dễ dàng được kích hoạt bởi một áp lực nhẹ”, một quan chức cho hay.

Hôm chủ nhật, Hàn Quốc đã gửi một thông điệp kêu gọi Bắc Triều Tiên có biện pháp thích hợp ngăn chặn các hộp mìn không bị trôi xuôi vào miền Nam.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang leo thang kể từ vụ ngư lôi của Bình Nhưỡng bị cáo buộc đã bắn chìm chiến hạm Cheonan hồi tháng Ba, khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng. Đường biên giới giữa hai nước dài 250km được gài mìn rải rác để bảo vệ hai miền lãnh thổ.

* Vân Anh (theo AP, vietnamnet.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc