Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Triều Tiên thề tăng cường năng lực hạt nhân

Quan chức Triều Tiên hôm qua tuyên bố nước này sẽ tăng cường khả năng phòng ngừa hạt nhân trong bối cảnh Mỹ – Hàn đang diễn tập hải quân rầm rộ.

Tàu ngầm tấn công USS Tuscon dẫn đầu đội hình 13 tàu ở vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên trong cuộc diễn tập chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Tăng cường năng lực hạt nhân là “quyền chủ quyền hợp pháp của Triều Tiên và là một đòn đáp trả không khoan nhượng của quân đội nhân dân Triều Tiên”, hãng thông tấn chính thức KCNA dẫn lời phó nguyên soái quân đội Kim Yong Chun phát biểu. Ông Kim đồng thời cũng là phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng của Triều Tiên và là người đứng đầu lực lượng vũ trang của Triều Tiên.

Trước đó, Kim đã tuyên bố nếu Mỹ và Hàn Quốc khởi động một cuộc chiến mới bất chấp những cảnh báo liên tiếp từ phía Triều Tiên thì nước này sẽ “huy động tòa bộ tiềm năng quân sự bao gồm cả đòn hạt nhân”.

Seoul và Bình Nhưỡng trên danh nghĩa đang trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến liên Triều 1950-1953 kết thúc bằng thỏa ước ngừng bắn chứ chưa phải là hiệp định hòa bình.

Hôm 25/7, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận quy mô lớn ở vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, một động thái có thể làm gia tăng thêm căng thẳng giữa hai miền.

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc