Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Vì sao tỷ phú Bill Gates từ chối tiêm vắc-xin cho con?

“Tỷ phú từ chối tiêm vắc-xin cho các con”, điều này thật mâu thuẫn khi nhà sáng lập Microsoft là nhà vận động “sốt sắng” nhất về hoạt động tiêm phòng vắc-xin trên thế giới.

bill-gate

Tại một hội thảo chuyên đề y tế ở Seattle, một bác sĩ từng là bác sĩ gia đình của tỷ phú Bill Gates ở thành phố Seattle trong những năm 1990 cho biết: “Tôi không biết liệu ông ấy có tiêm phòng cho người lớn hay không, nhưng tôi có thể khẳng định rằng ông ấy đã từ chối việc tiêm phòng cho những đứa con của mình”.

Vị bác sĩ này nói thêm: “Bill Gates nói rằng con của ông là những đứa trẻ thông minh và khỏe mạnh. Chúng rất ổn, nên không cần một mũi tiêm phòng nào”.

Gia đình của tỷ phú Bill Gate. (Ảnh qua YouTube)

Gia đình của tỷ phú Bill Gate. (Ảnh qua YouTube)

Tuyên bố trên ngay lập tức khiến hội trường xôn xao, đồng thời vi phạm quy tắc bảo mật giữa bệnh nhân và bác sĩ. Nhưng thực tế, khi bác sĩ này đưa vấn đề này ra để bàn luận với các bác sĩ khác, ông không được xem là phá vỡ quy tắc bảo mật của ngành y.

Tỷ phú Bill Gates và vợ là bà Melinda có 3 con, gồm hai người con gái là Jennifer (22 tuổi) và Phobe (16 tuổi) cùng một người con trai Rory (19 tuổi).

Như lời tuyên bố của cựu bác sĩ riêng của gia đình Bill Gates, thì cả ba người chưa từng được tiêm chủng và vẫn khỏe mạnh.

Điều đó thực sự là một nghịch lý. Bởi Bill Gates nổi tiếng là nhà vận động tích cực nhất trên thế giới trong vấn đề tiêm vắc-xin bắt buộc, nhưng ông lại không muốn tiêm phòng cho các con của mình.

Các nghiên cứu cho thấy, hầu hết giới thượng lưu và tầng lớp ưu tú thường không tiêm chủng cho con cái của họ. Thế nhưng họ lại muốn công chúng tiêm chủng cho con cái.

Giới tinh hoa không tiêm chủng vắc-xin

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, tại bang California, những đứa trẻ không được tiêm chủng thường xuất thân từ các gia đình giàu có bậc nhất Los Angeles.

Trong đó, tỷ lệ học sinh mẫu giáo được miễn tiêm ngừa theo chính sách của tiểu bang đã tăng gấp đôi từ năm 2007 – 2013, tăng từ 1,54% lên 3,06%. Trong đó, khoảng 17.000 trẻ em thượng lưu, trong số hơn 500.000 trẻ, không tham gia tiêm chủng.

Và tỷ lệ miễn tiêm ngừa cao nhất thuộc về các khu vực có thu nhập bình quân đầu người ở mức cao ngất ngưởng như: Quận Cam, Santa Barbara và một phần Bay Area, tờ CNN cho biết.

Nghiên cứu này, được công bố trên American Journal of Public Heath (Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ), tiến hành khảo sát trên 6.200 trường học ở bang Califonia. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, tỷ lệ không tiêm vắc-xin ở trường tư thục cao gấp đôi những trường khác.

“Mặc dù các bậc cha mẹ giàu có và có đặc quyền thích ý tưởng về khả năng miễn dịch của vắc-xin, nhưng họ không muốn con mình chịu những rủi ro liên quan đến việc tiêm chủng. Họ lo lắng về các phản ứng tiêu cực”.

Tú Văn

Theo NYW, tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc