Home » Thể thao » U16 Việt Nam: Mất ngôi vô địch vì quá phấn khích

Đó là chia sẻ của huấn luyện viên Đinh Thế Nam khi nói về các cầu thủ trẻ U16 Việt Nam của mình.

Đinh Thế Nam

HLV Đinh Thế Nam (trái) tiếc nuối khi U16 Việt Nam đã dẫn 3-1 nhưng lại để thua trong trận chung kết. Ảnh: Đức Đồng

HLV U16 Việt Nam: ‘Cầu thủ mất Cup vì quá hưng phấn

HLV Đinh Thế Nam tiếc nuối khi các học trò, vì phấn khích, không thực hiện đúng chỉ đạo của ông lúc đang dẫn 3-1, để U16 Australia ngược dòng trong trận chung kết giải U16 Đông Nam Á.

“Quá đáng tiếc. Đội đã dẫn 3-1, thời gian lại còn không nhiều. Tôi yêu cầu các cháu đá chậm lại, đưa bóng ra biên. Tuy nhiên, các cầu thủ còn trẻ, không kiềm được cảm xúc”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ trong tiếc nuối khi U16 Việt Nam tuột chức vô địch giải U16 Đông Nam Á tổ chức tại Phnom Penh, Campuchia.

Trong trận chung kết, U16 Việt Nam dẫn 1-0, 2-0 rồi 3-1. Khi đồng hồ chỉ phút 90, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn dẫn 3-2. Nhưng pha bắt không dính bóng của thủ môn Huỳnh Hữu Tuấn ở phút bù giờ đã tạo cơ hội cho U16 Australia gỡ hoà 3-3. Trong loạt đá luân lưu sau đó, U16 Việt Nam thua 3-5.

U16 Việt Nam

Đánh mất chiến thắng trong tầm tay, U16 Việt Nam tiếc nuối, U16 Úc mừng rỡ. Ảnh Đức Đồng – vnexpress.net

“So với trận thắng U16 Australia 3-0 ở vòng bảng, trận này các cầu thủ của tôi đá chủ động hơn, mạnh mẽ hơn. Đội đã có cơ hội rất lớn để vô địch, nhưng rồi mắc sai sót. Vào loạt sút luân lưu, chẳng ai nói trước được điều gì, đó là chuyện may rủi”, chiến lược gia sinh năm 1965 chia sẻ thêm.

Vào tháng chín tới, U16 Việt Nam sẽ tái ngộ U16 Australia khi dự vòng chung kết U16 châu Á tại Ấn Độ. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam nằm ở bảng B cùng U16 Australia, U16 Nhật Bản và U16 Kyrgyzstan.

“Sau giải U16 Đông Nam Á này, các cầu thủ có được thêm nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm, đó là sự chuẩn bị tốt cho giải U16 châu Á. Về mặt chiến thuật, các cháu đã quen với lối chơi tôi đưa ra. Điểm yếu ở đây là thể lực. Thời gian tới tôi sẽ cho đội cải thiện vấn đề này”, HLV Đinh Thế Nam nói.

Trở về khách sạn sau trận chung kết U16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam ngồi ngay lối lên cầu thang trò chuyện cùng thủ môn Huỳnh Hữu Tuấn. Ông không trách học trò về cú bắt bóng lỗi dẫn tới bàn thua ở phút bù giờ nhưng yêu cầu Hữu Tuấn rút kinh nghiệm để tránh mắc lại sai lầm ở giải đấu sắp tới. Theo chiến lược gia của U16 Việt Nam, trong pha bóng đó, thủ môn nên chọn cách đấm phá bóng thay vì cố gắng bắt dính.

Chiều mai 24/7, U16 Việt Nam chia thành hai tốp, bay về TP HCM và Hà Nội.

Lâm Thoả (từ Phnom Penh)

Theo vnexpress.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc