Home » Thể thao » 10 khoảnh khắc ấn tượng của siêu sao Ryan Giggs
Tính đến trận gặp Chelsea tối thứ ba, tiền vệ cánh tài hoa Ryan Giggs đã có tròn 20 năm chơi cho MU.

Trong 20 năm chơi cho MU, tiền vệ cánh người xứ Wales đã ra sân 863 trận (một kỷ lục), ghi 158 bàn, đoạt 11 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup và 2 Champions League. Nếu tính cả huy chương á quân thì siêu sao này đang có 48 chiếc. Giggs chưa bao giờ bị phạt thẻ đỏ. Dưới đây là 10 khoảnh khắc ấn tượng của “số 11”.

Giggs luôn thi đấu hiệu quả và đẹp mắt cho MU.
Giggs luôn thi đấu hiệu quả và đẹp mắt cho MU.

1. Ryan Wilson gây ấn tượng mạnh tại sân Anfield. Năm 1987, Giggs tỏa sáng tại Granada Schools Cup, dẫn dắt đội Salford Schoolboys thắng Blackburn trong trận chung kết tại sân Anfield (Liverpool). Một năm sau Ryan Wilson đổi tên thành Ryan Giggs, mang họ mẹ sau khi cha mẹ chia tay .

2. Sự trùng hợp giữa quảng cáo và đời thực. 16 năm trước, Giggs xuất hiện trong clip quảng cáo “Đội MU hay nhất trong lịch sử” của hãng sản xuất đồ thể thao Reebok – nhà tài trợ chính của anh. Trong clip Giggs chơi cạnh hai huyền thoại George Best và Bobby Charlton. 16 năm sau, trong cuộc bình chọn do MU tổ chức hồi tháng 1, các CĐV khắp thế giới đã bầu anh là cầu thủ hay nhất trong lịch sử CLB .

3. Bàn thắng ở giây thứ 15. Năm 1995, MU đã trải qua nhiều khoảnh khắc khó quên: bị Rotor Volgograd (Nga) loại ở UEFA Cup, kết thúc mùa bóng bằng cú đúp và những trận thắng đậm. Một trong số đó là trận thắng Southampton 4-1. Giggs không bao giờ quên trận này vì anh ghi bàn ngay ở giây thứ 15 .

4. Cú đánh đầu vào lưới Barca. Trên đường chinh phục chức vô địch Champions League 1999, MU có hai trận hòa Barca 3-3 ở vòng bảng. Trong trận lượt đi tại sân Old Trafford, Giggs đưa MU vượt lên bằng một cú đánh đầu tuyệt đẹp từ quả tạt của David Beckham – một pha ghi bàn kinh điển của đội bấy giờ .

5. Pha ghi bàn vào lưới Arsenal trong trận bán kết FA Cup 1999. Giggs từng ghi nhiều bàn thắng đẹp trong các trận gặp Tottenham, QPR, Chelsea và Juventus nhưng không bàn nào đẹp bằng pha đi bóng solo trong trận bán kết FA Cup. Đây cũng là một trong những siêu phẩm của MU .

6. Khoảnh khắc hài hước: Beckham và Giggs cùng đá phạt. Là chuyên gia xử lý bóng “chết”, nhưng Giggs hiêm khi được đá phạt trực tiếp trong thời gian Beckham và Cristiano Ronaldo khoác áo MU. Tháng 8/2001, trong trận hòa Aston Villa 1-1, “số 11” khao khát đến mức tung chân cùng đá với Beckham. Thủ môn Peter Schmeichel đã ngăn được cú đá này .

7. Tình huống hỏng ăn hiếm thấy trong trận gặp Arsenal ở FA Cup. Giggs không chỉ có kỷ niệm đẹp với Arsenal. Tháng 2/2003, trong trận Arsenal thắng 2-0 ngay tại sân Old Trafford, Giggs có một pha bỏ lỡ khó tưởng tượng khi đi bóng qua hậu vệ Keown, thủ môn Seaman và Campbell rồi sút chệch mục tiêu .

8. Giành chức vô địch tại Wigan. Giggs đã có 11 lần đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh (một kỷ lục). Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh là trận quyết định chức vô địch thứ 10: vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn ấn định kết quả 2-0 tại Wigan tháng 5/2008

Giggs cùng Ferdinand nâng cao Cup vô địch Champions League.
Giggs cùng Ferdinand nâng cao Cup vô địch Champions League.

9. Đá luân lưu vào lưới Chelsea trong trận chung kết Champions League 2008. Giggs là người thực hiện quả luân lưu cuối cùng trong trận chung kết kịch tính năm 2008. Giggs sút chìm vào góc phải khung thành, vài phút sau khi John Terry đá hỏng một quả của Chelsea và không lâu trước khi thủ môn Edwin van der Sar phá được cú sút của Nicolas Anelka

10. Một chuyên gia kiến tạo hàng đầu. Ở thời đỉnh cao Giggs thường đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tạt như đặt cho Mark Hughes, Eric Cantona hoặc Andy Cole. Trong những năm gần đây siêu sao này không mạnh mẽ như xưa nhưng khả năng kiến tạo còn tốt. Trong trận MU thắng Man City mùa trước, chính Giggs chọc khe cho Michael Owen ghi bàn quyết định ở phút giờ

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc