Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » U16 Việt Nam mất ngôi vô địch ở những giây bù giờ cuối cùng
Hết 90 phút thi đấu trận chung kết, U16 Việt Nam đang dẫn trước U16 Úc 3 – 2. Nhưng vào những giây bù giờ sau cùng bị đội bạn gỡ hòa.
Khắc Khiêm

Khắc Khiêm (số 10) trong vòng vây đội bạn. Ảnh Anh Đức – tuoitre.vn

U16 Việt Nam đã có lợi thế rất lớn để kết liễu trận đấu trong 90 phút. Các cầu thủ áo đỏ mở tỷ số ngay trong hiệp một nhờ công Huỳnh Sang và hai lần đưa cách biệt lên thành hai bàn nhờ công Việt Cường và Khắc Khiêm.

Diễn biến trận đấu

Video diễn biến chính trận đấu

https://www.youtube.com/watch?v=_ZLRkpNzAg0

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng ngay từ đầu. U-16 Úc nhỉnh hơn về kiểm soát bóng và cũng tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

U-16 VN đáp trả và Nguyễn Khắc Khiêm đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Noah James sau pha lên bóng chớp nhoáng ở trung lộ một phút sau đó. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Khắc Khiêm lại không thắng được cái chân của thủ môn Noah James.

Những phút sau đó, U-16 VN tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự. Và trong một tình huống phản công ở phút 36, Khắc Khiêm đã có pha đột phá rất hay vào thẳng vòng cấm U-16 Úc rồi thực hiện đường căng ngang cho Huỳnh Sang đệm bóng hạ thủ môn Noah James từ cự li gần, mở tỉ số cho U-16 VN.

Huỳnh Sang

Huỳnh Sang mở tỷ số trận đấu cho U16 Việt Nam. Ảnh: Anh Đức – tuotre.vn

Đầu hiệp 2, vẫn từ một tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ, Khắc Khiêm đã có đường chuyền thông minh cho Việt Cường bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Noah James, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-16 VN ở phút 55.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra rất sôi động khi cầu thủ hai đội thay nhau ghi bàn. Phút 58, tiền đạo John Roberts thực hiện thành công quả penalty, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho U-16 Úc sau khi hậu vệ Ngọc Tiến để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Phút 77, cách biệt hai bàn được lập lại cho U-16 VN khi tiền đạo Khắc Khiêm tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái trước vòng cấm hạ gục thủ môn Noha James sau một tình huống phản công nhanh ở trung lộ, nâng tỉ số lên 3-1 cho U-16 VN.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi hàng phòng ngự U-16 VN thi đấu lỏng lẻo tạo cơ hội cho tiền đạo vào sân thay người Mark Moric đệm bóng hạ thủ môn Hữu Tuấn từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho U-16 Úc ở phút 83.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ U-16 VN lúng túng trong những phút còn lại. Hệ quả, thủ môn Hữu Tuấn đã mắc sai lầm ở phút bù giờ thứ hai với tình huống băng ra bắt trượt bóng sau quả đá phạt bên cánh trái, tạo cơ hội cho tiền đạo John Roberts đánh đầu vào lưới trống, quân bình tỉ số 3-3 cho U-16 Úc.

Hòa 3-3 sau 90 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, trong khi cả 5 cầu thủ U-16 Úc đều thực hiện thành công thì hậu vệ Xuân Kiên đã sút hỏng ở lượt thứ 3 khiến U-16 VN thất thủ 3-5 và ngậm ngùi nhìn chức vô địch rơi vào tay đối thủ.

Đinh Thế Nam

HLV Đinh Thế Nam (trái) tiếc nuối khi U16 Việt Nam đã dẫn 3-1 đến phút thứ 83, nhưng để thua ngược. Ảnh Đức Đồng – vnexpress

U16 Việt Nam: Tiếc nuối nhưng tương lai ở phía trước

Trận chung kết với đối thủ từng là bại tướng với tỷ số 0-3 ở vòng bảng. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam chỉ còn một bước chân để kết thúc giải đấu một cách hoàn hảo nhưng phải nếm trải mùi vị thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường.

U16 Việt Nam

Đánh mất chiến thắng trong tầm tay, U16 Việt Nam tiếc nuối, U16 Úc mừng rỡ. Ảnh Đức Đồng – vnexpress.net

Mặc dù vậy ở độ tuổi U16, điều quan trọng là màn trình diễn trên sân của và lứa cầu thủ này đã cho thấy những dấu hiệu tiến bộ đặc biệt. U16 Việt Nam không có những người sở hữu kỹ năng đi bóng qua vài cầu thủ nhưng tư duy và cách tiếp cận trận đấu chững chạc hơn rất nhiều. Lối chơi của U16 Việt Nam tại giải năm nay không màu mè và “sướng mắt”, bù lại có sự hiệu quả và cơ động giống như xu hướng bóng đá hiện đại những năm gần đây.

Trong trận chung kết, U16 Australia mới là đội kiểm soát thế trận nhưng U16 Việt Nam biết cách khai thác điểm yếu nơi hàng thủ của đối phương. Thay vì chơi phòng ngự bị động, các cầu thủ áo đỏ tập trung tranh cướp ở giữa sân và phản công nhanh. Hai bàn thắng đầu tiên của U16 Việt Nam đều bắt nguồn từ những kịch bản như vậy.

Khắc Khiêm là người ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng của U16 Việt Nam. Tiền đạo mang áo số 10 kiến tạo trong hai bàn đầu tiên trước khi chính anh lập công bằng cú đá chân trái quyết đoán. Bàn thắng thứ ba chính là minh chứng cho sự đơn giản và hiệu quả của U16 Việt Nam, Hữu Thắng chọc khe chính xác từ sân nhà và Khắc Khiêm dứt điểm một chạm.

Tổng hợp từ vnexpress.net, tuoitre.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc