Home » Thể thao » HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Uzbekistan thắng xứng đáng”
Dù vào trận với quyết tâm cao, nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã không thể tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Uzbekistan. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng Uzbekistan đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và công việc của ĐTVN sắp tới là có sự chuẩn bị tốt cho trận lượt về.

Hai chiến thắng liên tiếp trước ĐT Qatar và CLB Al-Arabi SC đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hành quân đến Tashkent với tâm lý hết sức tự tin. Tuy nhiên, với việc gặp quá nhiều bất lợi về sân khách, thời tiết, thể lực và thiếu lực lượng, nên ĐTVN đã không thể chơi với 100% sức lực của mình.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã không tung Công Vinh vào sân ngay từ đầu và thay vào đó là đội hình quen thuộc đã mang đến cho ĐTVN 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Đây chính là đội hình đã thể hiện sự ổn định, hiệu quả trong lối chơi, nên HLV người Nam Định không muốn có sự xáo trộn ở thời điểm này.

tuyen vn

ĐTVN đã không thể tạo nên bất ngờ trước Uzbekistan

Thực tế, ĐTVN không hề chơi kém hơn so với 2 trận giao hữu trước đó, nhưng chủ nhà Uzbekistan lại quá mạnh. Uzbekistan đã chủ động dồn đội hình lên, gây sức ép về phía khung thành của Thanh Bình ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.Trước sức ép lớn của đối phương, ĐTVN tổ chức phòng ngự chặt chẽ, đã bảo vệ mành lưới trong 45 phút hiệp 1. 

Ngay ở đầu hiệp hai, HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định tung tiền đạo có phong độ rất cao trong thời gian qua là Văn Thắng vào sân để thay cho Thành Lương. HLV Văn Sỹ tiếp tục tăng cường nhân sự ở hàng tấn công khi rút tiền vệ Ngọc Duy ra sân và tung Công Vinh vào sân. Tuy nhiên, chính ý đồ chơi tấn công của chiến lược gia người Nam Định đã khiến ĐTVN đánh mất lối chơi truyền thống phòng ngự phản công của mình, tạo điều kiện cho các cầu thủ Uzbekistan khai thác, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số đậm 3-1. 

Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Chủ nhà Uzbekistan đã có đến 80% thời gian kiểm soát bóng trong trận đấu ngày hôm nay nên chiến thắng với họ là rất xứng đáng. Trong hiệp 1, ĐTVN đã chơi tốt, gây ra được nhiều khó khăn cho đối phương. Tuy nhiên, ĐTVN đã không thể gượng dậy sau 2 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 4 phút trong hiệp hai. Trước đó, chúng tôi đã nỗ lực đẩy cao đội hình để đòi lại thế trận, nhưng kế hoạch này đã bị phá sản, chấp nhận thua cuộc”.

Để thua Uzbekistan, trên lý thuyết cơ hội đi tiếp của ĐTVN vẫn còn, nếu như thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng loại. Chính vì thế, ngay sau trận thua Uzbekistan tối qua, HLV Văn Sỹ và các học trò đã nghĩ đến việc trả nợ đối thủ trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình. 

“Khoảng thời gian 1 tháng tới đủ để ĐTVN có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về. Uzbekistan rất mạnh, nhưng tôi tin các học trò của mình vẫn có thể đánh bại được họ, đặc biệt khi chúng tôi được chơi trên sân nhà. Để làm được điều này thì chúng tôi phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng trong khoảng thời gian 1 tháng tới. ĐTVN cũng sẽ có những thay đổi về nhân sự để tạo nên sức mạnh, sự hiệu quả lớn nhất”, HLV Văn Sỹ nói. 

Về phía bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Mirjalol Kasymov của ĐT Uzbekistan nhận xét: “Tôi đánh giá cao khả năng phòng ngự của ĐTVN trong hiệp 1. Các học trò của tôi nghĩ rằng có thể dễ dàng ghi bàn vào lưới ĐTVN, nhưng đó là điều không dễ làm chút nào trong 45 phút đầu tiên. Chúng tôi đã chơi không thật sự tốt trong hiệp một. Chúng tôi đã có những sự thay đổi trong hiệp hai và cả 3 cầu thủ được đưa vào sân đều chơi rất tốt.

Chúng tôi biết rằng ĐTVN chơi phòng ngự phản công rất tốt, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tấn công khá hiệu quả và có được bàn mở tỷ số. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu ngày hôm nay”.

Sau trận đấu với Uzbekistan, ĐTVN sẽ về nước. Theo kế hoạch, trận đấu lượt về giữa ĐTVN và ĐT Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/11 sắp tới. Trận này ĐTVN buộc phải thắng nếu không sẽ chính thức chia tay sân chơi châu lục. 

Lê Cường

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc