Home » Thể thao » 5 cuộc đấu trí đáng nhớ của Ferguson và Ancelotti
Chủ nhật tuần này MU và Chelsea sẽ gặp nhau trong trận đấu được cho là có thể quyết định đến cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Dưới đây là một số cuộc đối đầu nổi tiếng trong quá khứ của huấn luyện viên hai đội.
Trận đấu cuối tuần này có ý nghĩa sống còn với hai đội.
Trận đấu cuối tuần này có ý nghĩa sống còn với hai đội.

Juventus 2-3 Manchester United (Lượt về bán kết Champions League, tháng 4/1999).

Với trận hòa 1-1 ở lượt đi ngay trên sân Old Trafford, Juventus của Ancelotti nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn trong cuộc đua vào chung kết gặp Bayern Munich. Lợi thế càng dày thêm khi Filippo Inzaghi đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0 trong trận lượt về. Nhưng sau đó đội bóng của Ferguson đã trở lại mạnh mẽ và giành chiến thắng kỳ diệu 3-2 nhờ công Roy Keane, Dwight Yorke và Andy Cole. Đây là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất của MU trên đường chinh phục cú ăn ba mùa giải năm đó.

Milan 3-0 Manchester United (Lượt về bán kết Champions League, tháng 5/2007).

Ancelotti dễ có cảm giác lo lắng khi gặp lại MU ở một trận bán kết khác, nhất là khi Milan của ông đã thua 2-3 trong trận lượt đi ở Old Trafford. Tuy nhiên, lần này chiến lược gia người Italy may mắn hơn 8 năm trở về trước. MU đã không thể tái tạo nên một trận đấu diệu kỳ như trước sau khi dính các bàn thua từ Kaka, Clarence Seedorf và Alberto Gilardino. Trong trận chung kết năm đó Ancelotti có thêm một cuộc trả hận nhờ đời nữa khi đánh bại Liverpool 2-1.

Manchester United 2-2 Chelsea (FA Community Shield, tháng 8/2009).

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên Ancelotti dẫn dắt Chelsea. Nani đem đến khởi đầu ngọt ngào cho MU bằng bàn mở tỷ số, nhưng ngay sau giờ nghỉ Ricardo Carvalho giúp Chelsea giành lại thế cân bằng. Frank Lampard sau đó đưa Chelsea vượt lên bằng bàn thắng được ghi trong lúc Patrice Evra của MU đang chấn thương nằm sân. Vào thời gian bù giờ Wayne Rooney có bàn gỡ hòa, nhưng từng đó không đủ đối với MU.

Trong loạt sút phạt đền Ryan Giggs và Evra sút hỏng, trong khi chỉ duy nhất Michael Carrick thực hiện thành công. Chelsea giành chiến thắng 4-1 với cú sút quyết định của Salomon Kalou.

Chelsea 1-0 Manchester United (Ngoại hạng Anh, tháng 11/2009).

Đây là một trong những trận đấu về sau được HLV Alex Ferguson sử dụng làm minh chứng cho rằng trọng tài thường thiên vị đội chủ nhà Chelsea. Từ một quả phạt mà theo Ferguson không đáng có, John Terry đánh đầu ghi bàn duy nhất trận đấu, giúp Chelsea vượt lên trên MU 5 điểm. Đây là chiến thắng sân nhà thứ 10 liên tiếp của thầy trò Ancelotti khi đó (thậm chí không để dính bàn thua nào kể từ đầu mùa giải). Ancelotti và các học trò sau đó kết thúc mùa giải bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh và Cup FA.

Manchester United 2-1 Chelsea (Lượt về tứ kết Champions League, tháng 4/2011).

Ancelotti đã mắc một sai lầm khi vẫn ưu tiên sử dụng Fernando Torres thay vì Didier Drogba. Hệ thống tấn công của Chelsea vì vậy không hiệu quả, dù mục tiêu của họ là phải thắng do đã thua 0-1 ở lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge.

Ngay trước giờ nghỉ Javier Hernandez “Chicharito” đã đưa MU vượt lên dẫn 1-0. Sau khi được tung vào sân Drogba thi đấu ấn tượng và ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea. Nhưng đội bóng của Ancelotti lâm vào thế mất người khi Ramires phạm lỗi với Nani, và sau đó Park Ji-sung ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc