Home » Thể thao » Ferguson xác nhận vụ chiêu mộ David de Gea
Chiến lược gia của MU tin thủ môn của Atletico Madrid là sự thay thế xứng đáng cho Edwin van der Sar.


David de Gea mới 20 tuổi và chưa từng được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Lần đầu tiên HLV Alex Ferguson lên tiếng về việc chiêu mộ David de Gea. Cái giá MU bỏ ra trong thương vụ lần này vào khoảng 17,8 triệu bảng – kỷ lục trong chuyển nhượng đối với một thủ môn ở Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về Craig Gordon khi chuyển từ Hearts đến Sunderland năm 2007 với giá 9 triệu bảng.

De Gea đồng thời trở thành thủ môn đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới, sau Gianluigi Buffon – người gia nhập Juventus từ Parma với mức giá 32 triệu bảng năm 2001.

“Chúng tôi cần thêm một chút thời gian nữa để hoàn tất thương vụ này”, Ferguson cho hay. “Chúng tôi đã xác định De Gea là mục tiêu cần phải mua. Cậu ấy còn trẻ, rất nhanh, có sự điềm tĩnh và vóc dáng chuẩn. Đó sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho Van der Sar”.

Sau sáu mùa giải thành công ở MU, Van der Sar sẽ giải nghệ sau trận chung kết Champions League gặp Barca cuối tuần này. Và HLV Ferguson không muốn tái lập sai lầm trong việc mua thủ môn, như sau khi huyền thoại Peter Schmeichel ra đi năm 1999.

Mark Bosnich, Massimmo Taibi, Fabien Barthez, Roy Carroll, Ricardo hay Tim Howard đều được trao cơ hội nhưng không một ai đủ khả năng thay thế Schmeichel, cho đến trước khi Van der Sar được mua về với giá chỉ 2 triệu bảng từ Fulham năm 2005.

Trước khi quyết định chọn De Gea, MU cũng đã nhắm đến Manuel Neuer của Schalke 04, Julio Cesar của Inter và Maarten Stekelenburg của Ajax.

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc