Home » Thế giới » Triều Tiên lại dọa tấn công Hàn Quốc
Triều Tiên tuyên bố nếu Hàn Quốc không đưa ra lời xin lỗi thì sẽ tấn công quân sự…

Triều Tiên: Nếu không xin lỗi, sẽ tấn công Hàn Quốc không thương tiếc.

Bình Nhưỡng nhấn mạnh sẽ tấn công quân sự nếu Seoul không chịu đưa ra lời xin lỗi về hành động “làm tổn hại đến phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un”.

Triều Tiên: Nếu không xin lỗi, sẽ tấn công Hàn Quốc không thương tiếc - Ảnh 1

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và các quan chức quốc phòng cao cấp.

Hãng thông tấn chính thức của Hàn Quốc Yonhap đưa tin cho biết, ngày 26/3/2016, quân đội Bắc Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố đe dọa rằng nước này sẽ có hành động quân sự không thương tiếc đối với Hàn Quốc.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng nhấn mạnh sẽ tấn công quân sự nếu Seoul không chịu đưa ra lời xin lỗi về hành động “làm tổn hại đến phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un”.

Báo cáo của hãng Yonhap trích dẫn một tuyên bố của lực lượng pháo tầm xa của Quân đội Nhân dân Bắc Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng đòi Hàn Quốc phải xử lý công khai những người lên kế hoạch tấn công ban lãnh đạo Triều Tiên.

“Nếu Hàn Quốc không đáp ứng yêu cầu này thì lực lượng pháo tầm xa của quân đội Bắc Triều Tiên tại tiền tuyến sẽ thực hiện “hành động quân sự không thương tiếc.” – tuyên bố nói rõ.

Bắc Triều Tiên cũng đã cáo buộc Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận vào ngày 21/3 vừa qua theo một kế hoạch mà Bình Nhưỡng cho là nhằm phá hủy văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un bằng 16 máy bay chiến đấu để xâm lược miền Bắc.

Tình hình bán đảo Triều Tiên những ngày gần đây đang ở trạng thái căng thẳng cực độ khi Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc diễn tập thường niên quy mô lớn, đặc biệt, các cuộc diễn tập được tổ chức sau khi Bình Nhưỡng tiến hành nhiều vụ thử nghiệm vũ khí bị cộng đồng quốc tế lên án.

Bắc Triều Tiên cho rằng mình có quyền tiến hành thử nghiệm hạt nhân, thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa để phòng thủ trước khả năng bị xâm lược.

Các hành động của Bình Nhưỡng đều bị Nga, Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn và nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế phản đối.

Hội đồng bảo an LHQ gần đây đã thông qua các biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử nổ bom hạt nhân hồi đầu năm.

Bắc Triều Tiên sau đó đã có những hành động, tuyên bố phản đối nghị quyết của Hội đồng bảo an, đòi tẩy chay hội đồng nhân quyền của LHQ, phóng nhiều tên lửa vào Biển Nhật Bản, tập trận pháo binh quy mô lớn…

Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc