Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Kim Jong Un kêu gọi chuẩn bị chiến tranh với Mỹ
Lãnh đạo BTT Kim Jong Un đến thăm một đội pháo binh thuộc đơn vị 851 kPa. Ảnh do KCNA cung cấp, không ghi rõ ngày tháng cụ thể. REUTERS/KCNA

Lãnh đạo BTT Kim Jong Un đến thăm một đội pháo binh thuộc đơn vị 851 kPa. Ảnh do KCNA cung cấp, không ghi rõ ngày tháng cụ thể.
REUTERS/KCNA

Phản ứng về chuyến công du Hàn Quốc của Tổng thống Obama, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un ra lời hiệu triệu quân đội sẵn sàng cho « một cuộc xung đột sắp nổ ra » với Mỹ. Cùng lúc đó các thông tin thu từ vệ tinh cho thấy nhiều dấu hiệu Bình Nhưỡng đang chuẩn bị vụ thử hạt nhân mới.

Trong lúc Tổng thống Mỹ đang ở thăm Hàn Quốc, thì truyền thông Bình Nhưỡng liên tục đưa tin Tổng tư lệnh tối cao quân đội Kim Jong Un tới thăm các đơn vị quân đội, tạo không khí chiến tranh sắp bùng nổ. Một động thái như để phát đi tín hiệu tỏ tức giận về mối liên minh Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Truyền thông miền Bắc trong những ngày qua cũng thường xuyên phát đi những cảnh báo đất nước đang bên bờ một cuộc chiến tranh. Hãng thông tấn KCNA, hôm nay 26/04/2014 đăng tải bài xã luận trong đó có đoạn viết : « Lãnh tụ tối cao Kim Jong Un đã nói rằng không có gì quan trọng hơn trong lúc này là chuẩn bị chiến đấu chống lại một cuộc xung đột sắp xảy ra với Mỹ ». Minh họa cho bài viết là bức hình chụp Kim Jong Un đang chỉ huy một đơn vị pháo binh tập bắn, nhưng không nói rõ địa điểm, thời gian cụ thể của sự kiện.

KCNA cũng cho biết thêm là lãnh tụ của họ đã « phê bình nghiêm khắc các đơn vị không chuẩn bị tốt cho chiến đấu ». Trong khi đó vào ngày hôm qua, tại Seoul, bình luận về việc những hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều khả năng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thử hạt nhân, Tổng thống Obama đã cảnh cáo việc theo đuổi và Bình Nhưỡng sẽ phải nhận thêm những trừng phạt mới nếu tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4.

Anh Vũ

Theo rfi

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc