Home » Thế giới » “Hàn Quốc không hề có ý định thôn tính Triều Tiên”
Hàn Quốc không hề có ý định thôn tính chính phủ của CHDCND Triều Tiên. Đó là tuyên bố mới được một quan chức trong chính phủ Hàn Quốc đưa ra hôm qua 30/11.
trước, Triều Tiên đã bất ngờ nã hàng trăm quả đạn pháo sang hòn đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc trên vùng biển tranh chấp Hoàng Hải.

trước, Triều Tiên đã bất ngờ nã hàng trăm quả đạn pháo sang hòn đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc trên vùng biển tranh chấp Hoàng Hải.

Trong loạt tài liệu ngoại giao mật của Mỹ mới được Wikileaks tung ra gần đây có đề cập đến việc Mỹ và Hàn Quốc đang lên kế hoạch lật đổ chính phủ Triều Tiên để đưa về “một mối” dưới sự lãnh đạo của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Đại sứ Hàn Quốc tại Nga, ông Lee Yun-ho khi trả lời báo giới đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên, khẳng định: “Chúng tôi không hề có ý định thôn tình quyền lực ở Triều Tiên. Các chiến lược quân sự của Seoul được triển khai chỉ nhằm mục đích ‘tự vệ’ chứ không phải để khiêu chiến”.

Tuy thế, quan chức này cũng khẳng định Hàn Quốc luôn sẵn sàng “đáp trả” Triều Tiên bất cứ lúc nào bằng sức mạnh quân sự mạnh mẽ nhất nếu nước này tiếp tục có hành động khiêu chiến. “Chúng tôi hy vọng rằng chiến tranh sẽ không xảy ra, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào thái độ của Bình Nhưỡng”.

Tuần trước, Triều Tiên đã bất ngờ nã hàng trăm quả đạn pháo sang hòn đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc trên vùng biển tranh chấp Hoàng Hải, cướp đi sinh mạng của 2 lính thủy đánh bộ và 2 dân thường. Ngoài ra còn 16 người khác bị thương trong đó có 3 dân thường.

Hàn Quốc đã rất phẫn nộ trước hành động trên của Triều Tiên và đe dọa sẽ mở nhiều chiến dịch quân sự để đáp trả. Theo sau vụ tấn công trên của Bình Nhưỡng, Seoul và Washington đã tổ chức loạt cuộc tập trận hải quân chung với quy mô lớn trên biển Hoàng Hải. Đây được cho là động thái “răn đe” Triều Tiên.

Đan Khanh – (Theo RIA)

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc