Home » Thế giới » Pháo lại nổ trên bán đảo Triều Tiên
Pháo lại nổ ở bán đảo Triều Tiên, trong khi các tướng lĩnh của Mỹ và Hàn đang có chuyến thị sát đảo Yeonpyeong, nơi đã phải hứng chịu khoảng 200 quả đạn pháo từ miền Bắc hôm 23/11.

Một người phát ngôn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc ngày 26/11 cho biết quân đội nước này xác nhận đã nghe thấy hai tiếng nổ ở ngoài khơi đảo Yeonpyeong, gần khu vực hải giới tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên trên Hoàng Hải.

Tuy nhiên, sau khi xác nhận qua nhiều kênh thông tin, người phát ngôn này khẳng định: “Đó chỉ là những tiếng pháo trong cuộc tập trận của Triều Tiên. Không có quả đạn pháo nào rơi xuống lãnh thổ của Hàn Quốc”.

Trước đó, hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đã cáo buộc cuộc tập trận hải quân Mỹ – Hàn đã đẩy bán đảo Triều Tiên “tiến gần hơn tới miệng hố chiến tranh”. KCNA viết: Tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên đang tiến gần hơn tới miệng hố chiến tranh là do kế hoạch liều lĩnh của các phần tử hiếu chiến nhằm tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận chống lại CHDCND Triều Tiên.

Cũng liên quan tới những diễn biến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong những ngày qua, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã bác bỏ thông tin mà hãng Yonhap đưa ra về việc nước này đã bổ nhiệm ông Lee Hee-Won làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc. Trong một tuyên bố trên trang web, Thư ký cấp cao của tổng thống phụ trách các vấn đề công, ông Hong Sang-Pyo nói: “Hồ sơ của nhiều ứng cử viên đang cân nhắc”.

Trà My (Tổng hợp)

Theo tin180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc