Home » Thể thao » Giám đốc kỹ thuật Chelsea, Michael Emenalo phải “chịu tội” thay HLV Jose Mourinho?
Theo thông tin từ The Sun (Anh) thì Hội đồng quản trị CLB Chelsea vừa có cuộc họp khẩn và thống nhất chưa sa thải HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo The Blues có thể sẽ cách chức Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo với lý do ông này đã thực hiện kỳ chuyển nhượng Hè 2015 thất bại và là một phần nguyên nhân khiến Chelsea sa sút.

HLV Jose Mourinho đã có “bia đỡ đạn”

Với những kết quả nghèo nàn gần đây của Chelsea, ban lãnh đạo đội bóng thừa hiểu rằng họ phải có sự thay đổi. Nhưng khi mà tất cả đã thống nhất HLV Jose Mourinho không nên bị sa thải thì vẫn phải có một người phải “đứng mũi chịu sào”, đó là giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo.

EmenaloMichael Emenalo là người phụ trách chuyển nhượng của Chelsea

Ngày hôm qua, hội đồng quản trị và ban lãnh đạo của CLB Chelsea đã tiến hành họp khẩn để giải quyết tình trạng hỗn độn như hiện nay của đội bóng. Dù là một cuộc họp kín nhưng cánh phóng viên vẫn moi được một số thông tin quý giá. Theo đó, tờ Goal cho rằng Jose Mourinho sẽ chưa thể bị sa thải, ít nhất là trong 2 tuần tới. Mới nhất, trang báo Independent trích dẫn tin từ The Sun của Anh cũng tiết lộ giám đốc Michael Emenalo sẽ bị cách chức như là một đòn răn đe từ phía đội đồng quản trị. Lý do được đưa ra là ông Emenalo đã vừa có một kỳ chuyển nhượng mùa hè đầy thất bại, là một phần nguyên nhân khiến Chelsea sa sút.

Michael Emenalo là người có trách nhiệm chính trong các vấn đề chuyển nhượng của Chelsea. Nhiệm vụ của ông là phối hợp với Jose Mourinho và các trinh sát viên để đàm phán mua những cầu thủ mà Chelsea cần, đồng thời thương lượng với các đội bóng khác về việc bán cầu thủ. Từ tháng 1/2015, Chelsea không hề đưa về được một cái tên nào sáng giá trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua. Đặc biệt là trong mùa hè gần nhất. Pedro Rodriguez chỉ mang lại những nỗi thất vọng và thậm chí anh còn không có nhiều cơ hội đá chính. Hậu vệ trái Baba Rahman dù được các CĐV Chelsea kêu gọi cho ra sân, nhưng anh chưa đủ thể lực và kinh nghiệm để thi đấu tại Premier League, đặc biệt là một trong đội bóng đang khủng hoảng và nhiều áp lực như Chelsea.

Trong khi đó, 2 cái tên mà ông Emenalo đưa về trong những ngày cuối của TTCN là bộ đôi trung vệ vô danh, với Papy Djilobodji mới chỉ ra sân đúng 1 lần ở Cúp Liên đoàn còn Michael Hector lại được gửi đi cho mượn. Đó là chưa kể những mục tiêu mà HLV Jose Mourinho muốn sở hữu thì ông Emenalo đều không đàm phán thành công. Ngược lại, những cầu thủ rời Chelsea đều tỏa sáng như Filipe Luis (Atletico Madrid), Mohamed Salah (AS Roma), Juan Cuadrado (Juventus) và Petr Cech (Arsenal). Quyết định sa thải ông Emenalo là cần thiết và Chelsea sẽ hướng tới một cuộc chuyển nhượng mùa đông năm 2016 đáng chờ đợi.

Hàn Phi/ Bóng đá 24h

Đội hình hiện tại của Chelsea đang bế tắc và đội bóng Tây London đang rất nóng lòng chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông để tăng cường lực lượng. Mourinho rất cần “phao cứu sinh” ngoài Chelsea để hy vọng vực dậy một The Blues đang bết bát phía cuối BXH giải Ngoại Hạng Anh.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc