Home » Thể thao » Chelsea sắp bổ nhiệm hậu bối của Jose Mourinho
Andre Villas-Boas, từng phò tá Mourinho và vừa có một mùa giải đại thành công cùng Porto, gần như chắc chắn sẽ trở thành tân huấn luyện viên trưởng của Chelsea.

Các bên liên quan chưa chính thức xác nhận, nhưng hầu hết các hãng thông tấn lớn của Anh – trong đó có đài truyền hình quốc gia BBC – đều khẳng định Villas-Boas sắp sửa tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Chelsea. Vị trí này vốn đã bỏ trống từ khi ban lãnh đạo Chelsea sa thải Carlo Ancelotti hồi tháng 5.

Villas-Boas có nhiều nét tương đồng với Mourinho.
Villas-Boas có nhiều nét tương đồng với Mourinho.

Villas-Boas thực sự nổi lên ở mùa giải vừa qua khi dẫn dắt Porto đến với chức vô địch Bồ Đào Nha, giành Cup quốc gia và Europa League.

Chủ tịch Porto, Pinto da Costa, từng khẳng định không có ý định ngăn cản Villas-Boas, nhưng nhà cầm quân 33 tuổi chỉ được ra đi một khi có câu lạc bộ nào đó trả đủ khoản phí bồi thường hợp đồng trị giá 13,2 triệu bảng.

Trong thông cáo mới đây, Porto khẳng định chưa nhận được đề nghị chính thức nào. Nhưng Chelsea tuyên bố chỉ một vài ngày nữa họ sẽ công bố danh tính tân HLV.

Villas-Boas, có thể nói trôi chảy tiếng Anh, từng làm phụ tá cho Mourinho ở Chelsea và Inter. Ông cũng từng có thời gian cộng tác với Bobby Robson khi cố huyền thoại của bóng đá Anh dẫn dắt Porto.

Mùa giải vừa qua Porto vô địch quốc gia với thành tích không thua trận nào (thắng 27 trong tổng số 30 trận). Đây mới chỉ là đội bóng thứ hai ở Bồ Đào Nha bất bại trong suốt một mùa giải, sau thời của Benfica 1972-1973.

Trước khi nhắm đến Villas-Boas, ban lãnh đạo của Chelsea từng cân nhắc một số cái tên như Mark Hughes hay Guus Hiddink – người từng giành Cup FA cùng đội chủ sân Stamford Bridge trong một thời gian ngắn cộng tác năm 2009.

Mourinho dẫn dắt Chelsea trong giai đoạn 2004-2007, và được xem là HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng với hai chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng một số danh hiệu quốc nội khác.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc