Home » Thể thao » Gục ngã trên đất Nga, Chelsea vẫn giành quyền vào bán kết
Mặc dù vượt lên dẫn trước hai lần, nhưng Chelsea vẫn thất thủ 3-2 trên sân nhà của Rubin Kazan. Tuy nhiên, với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận, đại diện của nước Anh vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết…
Chiến thắng 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở trận lượt đi khiến nhiều người đánh giá Chelsea đã có một vé vào bán kết. Chính vì thế, đêm qua làm khách tại Luzhniki, HLV Benitez đã không tung ra đội hình mạnh nhất, một phần ông cần bảo vệ đội hình cho trận bán kết FA Cup với Man City cuối tuần này. Rất nhiều cầu thủ dự bị đã được sử dụng, tuy nhiên đội hình ấy vẫn vận hành một cách hoàn hảo.
Chelsea đi tiếp nhờ thắng đậm ở trận lượt đi
Chelsea đi tiếp nhờ thắng đậm ở trận lượt đi

Torres tiếp tục tỏ ra có duyên với mành lưới của đội bóng nước Nga. Anh lập cú đúp ở trận lượt đi và đêm qua anh mở tỷ số ngay phút thứ 4. Rubin Kazan gỡ hòa ở phút 51 nhờ Marcano, tuy nhiên chỉ 4 phút sau Chelsea thiết lập lại thế dẫn bàn sau pha lập công của Moses. Nhưng cũng chỉ đến phút 62, Karadeniz quân bình tỷ số và phút 75, Natcho thực hiện thành công quả phạt đền đem lại chiến thắng 3-2 cho Rubin.

Sự nỗ lực của Rubin rất đáng ghi nhận, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để hạ gục Chelsea, bởi để giành quyền đi tiếp, đại diện của nước Nga sẽ phải ghi thêm tới 2 bàn thắng nữa. Mặc dù thua trận, song Chelsea vẫn đạt được mục tiêu giành quyền đi tiếp và Benitez cũng thở phào nhẹ nhõm khi ông cũng bảo toàn được quân số để chuẩn bị trận bán kết FA Cup với Man City vào cuối tuần này.

Trở lại trận đấu tại Luzhniki, Mata, Cole, Bertrand, Hazard đều không có tên trong đội hình thi đấu, thay thế vào đó là những Ake, Benayoun, Ferreira. Tuy nhiên, sự chắp và đội hình không khiến Chelsea yếu đuối. Ngay phút thứ 4, đội khách đã bất ngờ mở tỷ số. Từ một đường chuyền dài (như phá bóng) của Lampard từ bên phần sân nhà, Torres đã băng xuống rất nhanh thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, anh dứt điểm qua đầu thủ thành của Rubin lúc này đã lao ra.

Torres tỏ ra rất duyên với mành lưới của Rubin
Torres tỏ ra rất duyên với mành lưới của Rubin

Bàn thắng mở tỷ số sớm giúp Chelsea thi đấu thảnh thơi, lúc này Rubin cần ghi tối thiểu 4 bàn thắng mới giành quyền đi tiếp. Đó là nhiệm vụ vô cùng nặng nề, khiến cho các cầu thủ chủ nhà có phần choáng ngợp. Họ vẫn nhỉnh hơn Chelsea trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất về thời lượng kiểm soát bóng, tuy nhiên khả năng tổ chức tấn công lại không tốt.

15 phút nghỉ giải lao đã giúp tinh thần của các cầu thủ Rubin được cải thiện đáng kể. Ngay khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2, sức ép liên tục được gia tăng về phía khung thành của Cech. Phút 51, Marcano băng vào dũng mãnh để đánh đầu sau quả tạt bóng từ bên phải vào của đồng đội. Bóng đi vào góc trái, ở tình huống này Cech đã không có phản ứng gì trước pha kết thúc của đối phương.

Vừa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, Rubin đã nhận trái đắng khi các cầu thủ đội khách có một pha phối hợp tấn công bài bản và ăn ý để tái lập thế dẫn trước. Moses phối hợp 1 chạm với Lampard rồi Ramires để băng xuống nhận bóng trong vòng cấm địa. Anh dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Ryzhikov để nâng tỷ số lên 2-1.

Rubin đã rất quyết tâm trong hiệp thi đấu thứ 2
Rubin đã rất quyết tâm trong hiệp thi đấu thứ 2

Nhưng thế dẫn bàn lần này của Chelsea không kéo dài được lâu, đến phút 62, từ nỗ lực tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Karadeniz đã lao vào đánh đầu tung lưới của Cech. Một tình huống tiếp tục hớ hênh của hàng thủ Chelsea khi mà có rất đông các cầu thủ đội khách trong vòng cấm địa, nhưng chẳng ai theo kèm Karadeniz và để cầu thủ này thoải mái đánh đầu cân bằng tỷ số.

Đến phút 75, trọng tài cho rằng Azpilicueta đã phạm lỗi với cầu thủ của đội chủ nhà trong vòng cấm địa nên cho Rubin được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên pha quay chậm cho thấy đó có vẻ là một tình huống bắt quá chặt tay của trọng tài. Trên chấm 11m, Natcho đã hạ gục Cech để lần đầu đưa Rubin Kazan vượt lên dẫn trước.

15 phút cuối trận diễn ra khá căng thẳng, Rubin Kazan cần ghi thêm 2 bàn thắng để đi tiếp, tuy nhiên, Chelsea đã rất bình tĩnh kìm hãm sự thăng hoa của đối phương. Đội khách đã giữ nguyên được tỷ số 3-2 cho đến khi kết thúc trận đấu và nhờ đó giành quyền vào bán kết với thắng lợi 5-4 sau 2 lượt trận.

Đội hình ra sân

Rubin: Ryzhikov 5, Kuzmin 5, Ansaldi 7, Navas 6, Marcano 7, Orbaiz 5, Kasaev 6, Eremenko 6, Karadeniz 8, Natcho 8, Rondon 5. Dự bị: Kaleshin 6, Ryazantsev 7, Dyadyun 7

Chelsea: Cech 7; Azpilicueta 5, Luiz 5, Terry 5, Ferreira 6; Ake 6, Lampard 7; Ramires 7, Benayoun 6, Moses 7; Torres 7. Dự bị: Oscar 5, Mikel 6, Ivanovic (không sử dụng).

Kết quả các trận đấu khác

Lazio 1-1 Fenerbahce (1-3)

Newcastle 1-1 Benfica (2-4)

Basel 2-2 Tottenham (4-4, Basel thắng 4-1 trên chấm luân lưu)

* Đội in đậm là vào bán kết

Phù Sa

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc