Home » Thể thao » Chelsea thắp lại hy vọng vô địch
Chiến thắng 3-1 trên sân của Blackpool tối thứ hai giúp Chelsea tiếp tục rút bớt khoảng cách so với đội đầu bảng MU. Đây là trận đấu muộn nhất vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

John Terry mở tỷ số ở hiệp một, trước khi Frank Lampard lập cú đúp – trong đó có một quả phạt đền – sau giờ nghỉ giải lao. Gần cuối trận đội chủ nhà mới có được một bàn gỡ danh dự nhờ công Jason Puncheon.

Cách đây không lâu, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận Chelsea đã hết cơ hội bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh (khi đó họ ít hơn MU 15 điểm). Tuy nhiên kết quả tối qua cộng với chiến thắng trước đối thủ trực tiếp MU ở trận đấu bù giữa tuần trước đã giúp Chelsea phần nào có thể lạc quan trở lại – dù thực tế còn không ít khó khăn. Họ hiện có 51 điểm, ít hơn chín điểm nhưng còn một trận chưa đấu so với MU. Vị trí thứ ba hiện tại thuộc về Man City, nhưng đội bóng này chỉ nhiều hơn hai điểm và cũng đã đá nhiều hơn một trận so với Chelsea. Ở những vòng đấu sắp tới, Chelsea sẽ lần lượt gặp cả MU lẫn Man City.

Hai loạt trận diễn ra trong gần một tuần gần đây đều mang lại cảm giác tích cực cho Chelsea. MU đã để mất tổng cộng 6 điểm, trong khi đội cạnh tranh vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với Chelsea – Tottenham – bị cầm hòa trên sân đội đứng trong nhóm cuối bảng Wolverhampton. Hành quân đến sân Bloomfied lần này, Chelsea hiểu rằng cơ hội không phải đã hết và nó phần nào đang nằm trong tay họ.

Chelsea đang dần tìm lại cảm giác chiến thắng.
Chelsea đang dần tìm lại cảm giác chiến thắng.

So với một số trận gần đây, HLV Ancelotti quyết định điều chỉnh khi để Didier Drogba đá cặp với Fernando Torres. Thay vì Florent Malouda, mũi giáp công bên cánh trái được giao cho Yury Zhirkov – cầu thủ đã trở lại và góp phần làm nên chiến thắng 2-1 trước MU mới đây.

Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà thiếu hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất là thủ quân Charlie Adams và tiền đạo DJ Campbell. Bởi vậy họ đã không dám mạo hiểm, và tung ra sân đội hình có thiên hướng phòng ngự chặt chẽ – trong đó có năm tiền vệ giăng ngang giữa sân. Khả năng tấn công của đội chủ nhà bởi vậy tỏ ra hạn chế, nhưng phần nào giúp họ giảm thiểu sức ép tấn công của Chelsea.

Trong khoảng nửa đầu hiệp hai, lên bóng nhiều hơn nhưng cơ hội thực sự Chelsea tạo ra không nhiều. Torres vẫn tiếp tục mờ nhạt trong màu áo mới, còn Drogba cũng tỏ ra vật vờ.

Phải đợi đến một tình huống cố định ở phút 20, đội khách mới kiếm được bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc của Lampard, Terry chạy cắt mặt rồi đánh đầu tung lưới chủ nhà. Hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình. Có thời điểm họ kiểm soát bóng đến 73 %, và suýt có bàn nhân đôi cách biệt nếu thủ thành Richard Kingson không kịp tung người đẩy cú dứt điểm kỹ thuật của Jose Bosingwa.

Trên thực tế cảm giác dễ chịu cũng không hoàn toàn đồng hành cùng Chelsea trong hiệp một. Trong một tình huống lên bóng mạnh dạn phút 33, Puncheon bất ngờ tung cú sút từ ngoài cấm địa. Thủ thành Petr Cech đổ người cản phá đưa bóng dội trúng chân cột dọc. Khoảnh khắc đó có lẽ đã được Chelsea đưa ra rút kinh nghiệm trong giờ nghỉ, nên họ bước vào hiệp hai với tinh thần cảnh giác cao.

Torres vẫn là một điểm mờ nhạt trong lối chơi của Chelsea.
Torres vẫn là một điểm mờ nhạt trong lối chơi của Chelsea.

Phút 55 đội khách phải đưa ra sự thay đổi người ngoài dự tính khi Drogba dính chấn thương không thể thi đấu tiếp. Salomon Kalou được đưa vào thay thế. Nhưng trong rủi có may. Chính Kalou sau đó đã góp phần làm nên hai bàn thắng trong chưa đầy 5 phút cho Chelsea.

Phút 62 anh bị Ian Evatt phạm lỗi trong cấm địa, đem lại cho Chelsea quả phạt đền. Lampard không mắc chút sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ bốn phút sau lại là Kalou đi bóng rồi chuyền nhẹ xuống cho Lampard dứt điểm sệt vào góc xa gia tăng cách biệt lên thành 3-0.

Khoảng cách ba bàn an toàn giúp Chelsea thi đấu thoải mái. Tuy nhiên một thoáng lơ là của họ phút 86 đã tạo điều kiện cho Blackpool có bàn rút ngắn xuống 1-3. Từ tình huống để mất bóng của Bosingwa, đội chủ nhà tổ chức tấn công nhanh, và Puncheon dứt điểm sệt đánh bại thủ thành Cech.

Đội hình thi đấu:

Blackpool: Kingson (Halstead 66), Crainey, Eardley, Evatt, Baptiste, Southern, Vaughan, Carney (Phillips 73), Puncheon, Reid (Ormerod 72), Beattie.

Bàn thắng: Puncheon 86

Chelsea: Cech, A Cole, David Luiz, Bosingwa, Terry, Essien, Ramires (McEachran 74), Lampard, Zhirkov (Malouda 72), Torres, Drogba (Kalou 55).

Bàn thắng: Terry 20, Lampard (pen) 62 & 66

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc