Home » Thể thao » Valencia – Barca, bước ngoặt quan trọng ở Liga
Cơ hội bảo vệ chức vô địch Tây Ban Nha của Barca sẽ phụ thuộc nhiều vào trận đấu tối nay khi thầy trò HLV Guardiola làm khách trên sân Mestalla.
Jordi Alba (bên trái) đang chơi thành công ở tuyến giữa Valencia.
Jordi Alba (bên trái) đang chơi thành công ở tuyến giữa Valencia.

Tại Liga 2010-2011, Barca đang hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 7 điểm và đội xếp thứ ba Valencia 17 điểm. Đến nay, đội dẫn đầu mới chỉ có một thất bại duy nhất – thua Hercules trên sân nhà hồi tháng 9.

Tuy nhiên, sẽ không có nhiều người ngạc nhiên nếu Barca chịu thất bại thứ hai khi đến làm khách trên sân của Valencia tối thứ tư. Valencia đã bất bại trên sân nhà Mestalla kể từ trận thua Real đầu tháng 12 năm ngoái và đó cũng là trận thua duy nhất tại đây mùa 2010-2011.

Tham vọng đoạt vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau đang cổ vũ Valencia. Trên bảng tổng sắp, thày trò HLV Unai Emery chỉ hơn đội xếp thứ tư Villarreal 4 điểm. Vé vào thẳng vòng bảng Champions League chỉ dành cho ba đội dẫn đầu Liga. Đội xếp thứ tư phải dự vòng sơ loại.

“Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả sự nhiệt tình và tài năng”, HLV Emery của Valencia nói. “Mục đích duy nhất của chúng tôi là củng cố vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp”.

Nếu Barca đạt kết quả bất lợi trong trận tối nay, Real Madrid sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng trong trận đấu sau đó một ngày (tiếp Malaga tại Bernabeu). Trong trường hợp thắng, Barca sẽ tạm nâng khoảng cách lên 10 điểm và gây sức ép với đội quân của HLV Jose Mourinho. Trong các trận còn lại ở Liga, đội dẫn đầu chỉ phải gặp một đối thủ duy nhất cùng đẳng cấp, Real.

Trận tối nay sẽ chứng kiến lần đầu tiên tiền đạo David Villa trở lại sân Mestalla kể từ tháng 6 năm ngoái, khi anh chia tay Valencia và gia nhập Barca. Villa đã ghi được 129 bàn cho Valencia trong 5 năm. Với Barca, trong mùa đầu tiên, Villa cũng đạt phong độ tốt, ghi hơn 20 bàn tại Liga, Champions League và Cup Nhà vua.

“Gặp Valencia tại Mestalla là một trong những trận đấu khó nhất của Barca mùa này. Nó cũng đem lại cho tôi cảm giác rất đặc biệt”, tiền đạo 29 tuổi nói. “Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại sân Mestalla”.

Villa (bên trái) đã ghi được hơn 20 bàn cho Barca từ đầu mùa.
Villa (bên trái) đã ghi được hơn 20 bàn cho Barca từ đầu mùa.

Barca sẽ đón chào sự trở lại của Xavi và Jeffren, hai tiền vệ vừa hết chấn thương. Tuy nhiên thủ môn Victor Valdes và hậu vệ Carles Puyol vẫn phải ngồi ngoài.

Trong khi đó, Aduriz, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Valencia với 9 lần lập công tại Liga, sẽ không thi đấu do chấn thương. David Albelda cũng không thể ra sân.

Sân Mestalla là sân duy nhất của các đối thủ hàng đầu ở Liga mà HLV Guardiola chưa giành được chiến thắng kể từ khi lên dẫn dắt Barca năm 2008.

Valencia đang có phong độ khá tốt, bất bại 11 trận gần nhất. “Chúng tôi sẽ cố gắng không cho Barca có thể chơi bóng thoải mái. Nếu thành công Valencia sẽ có cơ hội giành chiến thắng”, tiền vệ Joaquin nói.

La Liga 2010-2011
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc